Tìm hiểu thuật toán Google Penguin


Google không ngừng thay đổi nâng cấp thuật toán và những thuật toán này tác động lớn đến thứ hạng của website. Thiết kế website wordpress xin đưa ra bài viết tìm hiểu thuật toán Google Penguin để có thể đưa ra những kế hoạch seo an toàn.

Google Penguin

Google Penguin

Google Penguin là gì?

Google Penguin còn được gọi là thuật toán Chim Cánh Cụt chính thức sinh ra vào ngày 24 / 4 / 2012. Giống như Google Panda, Google Penguin rất mạnh như một lực lượng siêu nhân hùng hậu bắt đầu công cuộc càn quét toàn bộ bộ máy tìm kiếm loại bỏ đi những kết quả không có ích cho người dùng, nó chống lại những ý đồ Seo quá mức trên hệ thống tìm kiếm.

Google là bộ máy tìm kiếm rất thông minh, nó luôn ấn tượng những website hay bài viết mới mẻ độc đáo, giàu nội dung hình ảnh. Hàng ngày, có hàng ngàn hàng triệu các website được update nhưng lại có vô số những nội dung trùng lặp nhau tạo cho công cụ tìm kiếm không còn được tối ưu nữa.

Google Penguin ra đời, nó thể hiện sức mạnh của Google trong cuộc chiến chống SPAM nó thực hiện càn quét và đánh sập tất cả những website thực hiện kỹ thuật seo trái ngược với nguyên tắc của google các website này sẽ bị tụt hạng thê thảm.

>>> Tham khảo: Thiết kế website thương mại điện tử

Google Penguin đánh mạnh vào thủ thuật sau ai sẽ bị phạt?

– Keyword stuffing: Việc lặp lại keyword một cách thái quá ở bài viết khiến nó trở nên phản cảm gây ức chế cho người dùng và máy chủ google.

– Hidden text: Kỹ thuật nhằm tạo ra nội dung có màu trùng với nền tạo nên hiệu ứng tàng hình trong trang web mà người dùng không nhìn thấy được, nhằm đánh lạc hướng Google và che mắt người đọc.

Nhưng khi bị Google Penguin phát hiện ra thì bạn sẽ bị mất thứ hạng và sự thật đau lòng là đứng trước bản án nghiêm khắc mà google penguin sẽ áp dụng web của bạn sẽ đột nhiên biến mất khỏi kết quả tìm kiếm trả về.

– Article spinning: Thủ thuật tạo nội dung bài viết mới dựa trên bài viết cũ hoặc cắt 1 phần bài viết cũ dẫn đến nội dung trùng lặp nhàm chán thiếu chất lượng cũng rất dễ dính đạn google.

– Mua bán Backlink: Nếu website của bạn đột nhiên có một lượng lớn backlink đổ về một cách không tự nhiên điều này là bất hợp lý. Để giải thích cho sự tăng vọt này chỉ có một lý do duy nhất bạn đang mua bán backlink điều này khiến google hết sức bức xúc hiển nhiên bạn sẽ bị phạt.

Chúng tôi luôn luôn khuyên các bạn là hãy làm một SEOer chân chính bạn không phải lo lắng mỗi khi thuật toán google penguin cập nhật. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Tổng hợp

>>> Có thể bạn quan tâm: 

– Yếu tố phổ biến làm chiến dịch seo thất bại

– Bí quyết giúp tiêu đề bài viết nổi bật và hấp dẫn hơn

4.7/5 - (99 bình chọn)
4.7/5 - (99 bình chọn)