Cách khắc phục khi xuất hiện lỗi “Error Establishing A Database Connection”


Vào một ngày đẹp trời bỗng màn hình trắng xóa, không còn thấy trang web của bạn mà thay vào đó là dòng chữ Error Establishing A Database Connection này xuất hiện. Lỗi này xảy ra với 1 số web WordPress. Nếu bạn cũng đang trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan như trên thì đừng lo lắng. Hãy cùng tìm hiểu về lỗi này khắc phục lỗi qua bài viết sau đây nhé.

Lỗi Error Establishing A Database Connection thể hiện điều gì?

Nhiều bạn gặp những lỗi lạ thường cố gắng dịch ra theo nghĩa tiếng Việt nói chung để đoán lỗi đó là gì. Đó cũng là một cách hay để tìm ra câu trả lời. Với lỗi “Error Establishing A Database Connection” có thể tạm dịch thành “lỗi thiết lập một kết nối cơ sở dữ liệu”. Nói nôm na là website của bạn không kết nối được với cơ sở dữ liệu vì một điều gì đó
Error Establishing Database Connection

Lỗi Error Establishing A Database Connection thể hiện điều gì?

Phân tích sâu hơn thì WordPress được viết bằng 2 ngôn ngữ PHP và MySQL. Khi nhận được thông báo Error Establishing A Database Connection nghĩa là đang có một thiết lập nào đó bị sai. Hoặc có điều gì đó ngăn cản không cho PHP kết nối với cơ sở dữ liệu MySQL. Vậy nên không để dẫn bạn đến trang web mong muốn.
Lỗi được thể hiện ra là vậy, nhưng vì lý do gì mà lại dẫn đến sự mất kết nối kia thì lại vô cùng nhiều. Biết được chính xác nguyên nhân mới giúp bạn có giải pháp hợp lý. Vậy nên hãy cùng tìm hiểu lý do gây ra lỗi Error Establishing A Database Connection ở mục tiếp theo nhé!

Lý do vì sao dẫn đến lỗi Error Establishing A Database Connection?

Có rất nhiều lý do để dẫn đến lỗi Error Establishing A Database Connection, tuy nhiên 3 trường hợp phổ biến nhất báo lỗi này là như sau.

Error Establishing A Database Connection 760x380

Tìm hiểu lý do xảy ra lỗi để có cách khắc phục phù hợp

>>>>> Xem thêm: Tìm hiểu Heroku là gì? Vì sao lại được nhiều người sử dụng?

Trường hợp 1:

Một hoặc nhiều plugin khiến database bị hỏng. Có nhiều lý do khiến dữ liệu WordPress bị hỏng, nhưng hầu hết là do bạn đã upload plugin chứa lỗi. Hoặc do Plugin quá nặng làm tiêu tốn tài nguyên Hosting và không thể kết nối đến dữ liệu

Trường hợp 2:

Lỗi này rất thường xảy ra khi bạn thay đổi thông tin nhưng quên mất và sử dụng thông tin đăng nhập cũ. Điều đó làm sai thông tin đăng nhập vào MySQL database của WordPress. Nếu thông tin đăng nhập bị thay đổi do WordPress được chuyển đi. Hoặc chuyển qua nhà cung cấp hosting khác. Website của bạn sẽ không truy cập được tới database với thông tin cũ. Bạn cũng cần lưu ý là Databse WordPress sử dụng thông tin đăng nhập khác với tài khoản đã được cấp để truy cập hosting account control panel.

Trường hợp 3:

Server chứa database này bị sập. Database server có thể không hoạt động vì vấn đề kỹ thuật, hoặc bạn có thể gặp trường hợp traffic tăng đột biến khiến bất thình lình server không thể xử lý được. Vì vậy, website sẽ trả về lỗi Error Establishing A Database Connection

Cách khắc phục khi bị lỗi Error Establishing A Database Connection

Những nguyên nhân thường gặp nhất đã được liệt kê sẵn bên trên. Tuy là cùng báo lỗi Error Establishing A Database Connection nhưng với mỗi trường hợp nêu trên cần cách kiểm tra và khắc phục khác nhau. Bạn có thể tham khảo những cách khắc phục đơn giản và dễ làm nhất sau đây dành cho từng trường hợp cụ thể

Error Establishing Database Connection

Cách khắc phục khi bị lỗi Error Establishing A Database Connection

Khắc phục trường hợp 1:

Bạn có thể kiểm tra lại các Plugin WordPress mà đang sử dụng. Sau đó chọn loại bỏ những Plugin lỗi hoặc quá tiêu tốn tài nguyên Hosting. Plugin tiêu tốn Hosting cũng ngăn cản việc truy cập cơ sở dữ liệu. Bạn nên kiểm tra:
  • Plugin bài viết liên quan
  • Plugin backup dữ liệu
  • Plugin đếm lượt truy cập
  • Plugin tác động liên tục đến máy chủ và database
  • Các plugin chèn watermark

Khắc phục trường hợp 2:

Bạn mở file wp-config.php trong thư mục gốc của website ra. Hãy sử dụng phần mềm Notepad ++ để mở file này. Tìm đến đoạn dưới đây và sửa nó theo đúng với thông tin Database của bạn
Trường Hợp 2
Trong đó:
(“Db_name”) – Tên Database của bạn
(“DB_USER”) – Tên User quản lý Database này
(“DB_PASSWORD”) – Mật khẩu Database
(“DB_HOST”) – Chỗ này thông thường vẫn sẽ là localhost.
Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần lưu lại và nhấn ok để ghi đè lên file cũ

Khắc phục trường hợp 3:

Nếu dính phải trường hợp server chứa database bị sập thì không còn cách nào khác bằng việc chờ đợi để bên server khắc phục và mọi thứ sẽ trở lại bình thường. Trường hợp này cũng ít xảy ra và nếu có thì thời gian khắc phục cũng rất nhanh chóng.
Còn với việc traffic tăng đột biến làm server không xử lý được thì bạn nên cân nhắc lựa chọn gói hosting khác lớn hơn hoặc thay đổi nhà cung cấp hosting chất lượng. Việc sử dụng Hosting miễn phí hoặc Hosting yếu sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng xuất hiện lỗi Error Establishing A Database Connection này.

Lời kết:

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có hướng khắc phục nhanh chóng và dễ dàng nhất khi gặp lỗi này. Ngoài ra, nếu đã thử tất cả mọi cách nhưng vẫn không thay đổi được thì hãy để lại comment ngay bên dưới hoặc liên hệ đến dịch vụ thiết kế web WordPress để được tư vấn thêm. Mọi thông tin liên hệ bạn có thể xem ở website https://dichvuthietkewebwordpress.com/
Chúc các bạn thành công và nhớ đón xem thêm nhiều tin tức hữu ích khác tại chuyên mục “Kiến Thức” của dịch vụ thiết kế web WordPress nhé!
4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)