Xu hướng thiết kế web 2015 – Thiết kế web mobile


Thiết kế website wordpress mobile đang trở thành xu hướng không thể thiếu trong năm 2015, nó mang lại trải nghiệm cho người dùng tốt nhất và từ đó nâng cao vị trí website trên bảng xếp hạng tìm kiếm Google.

>>> Xem thêm:

– Những điều cần biết về thuật toán Google Mobilegeddon

– Tối ưu hóa Website phù hợp với mobile

– Thiết kế website khách sạn với nhiều tính năng ưu việt và sáng tạo

Thiết kế web wordpress mobile

Thiết kế web wordpress mobile đang là xu hướng của 2015 khi mà theo thống kê của Google có tới 60% người dùng sử dụng các thiết bị di động để truy cập vào website. Một điều cần lưu ý đó là vào ngày 21/4 vừa qua Google đã chính thức cập nhật thuật toán ưu tiên hiển thị các website chuẩn mobile trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Chính vì vậy xu hướng thiết kế web trên mobile đã và đang là xu hướng thịnh hành nhất hiện nay mà tất cả các doanh nghiệp đang có nhu cầu thiết kế web doanh nghiệp cần phải lưu tâm.

Xu hướng thiết kế web 2015 - Thiết kế web mobile

Xu hướng thiết kế web 2015 – Thiết kế web mobile

  • Tại sao cần phải thiết kế website giao diện mobile?

Chắc hẳn bạn đã từng vào các website không có giao diện mobile và bạn cảm thấy vô cùng khó chịu khi phải liên tục bấm zoom, gạt sang trái sang phải để đọc thông tin. Điều đó có nghĩa rằng trải nghiệm người dùng mà website đó mang lại kém dẫn đến các bất lợi sau đây:

– Tỷ lệ khách hàng thoát trang cao.

– Thời gian khách hàng ở lại website thấp.

– Tỷ lệ chuyển đổi (khách đặt hàng, gửi thông tin liên hệ, nhấc máy gọi điện…) thấp.

– Google đánh giá thấp các website không có giao diện mobile – đồng nghĩa với việc thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm thấp (Áp dụng khi người dùng sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng để tìm kiếm).

Có lẽ 4 lý do trên là quá đủ để bạn cân nhắc có nên thiết kế giao diện mobile cho trang web hay không?

  • Các hình thức thiết kế website trên mobile?

Hiện có 2 hình thức thiết kế website tin tức phổ biến giúp trang web chuẩn mobile:

Thiết kế giao diện mobile riêng biệt

Đây là hình thức mà các trang web lớn hay sử dụng. Hình thức này giúp bạn tạo ra 1 giao diện web khác hẳn so với phiên bản dành cho máy tính để bàn nhưng tương thích với các thiết bị di động.

Xu hướng thiết kế web 2015 - Thiết kế web mobile

Xu hướng thiết kế web 2015 – Thiết kế web mobile

Thiết kế website responsive

Đây là hình thức phổ biến được nhiều các đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp áp dụng khi thiết kế giao diện mobile cho trang web. Responsive Web Design được hiểu ngắn gọn là website có khả năng tự động điều chỉnh để hiển thị trên những thiết bị có kích thước màn hình khác nhau bằng cách áp dụng nhiều bố cục cho từng loại kích cỡ màn hình khác nhau. 

  • Chi phí để thiết kế website chuẩn mobile có tốn kém hơn nhiều không?

Với việc áp dụng các chuẩn công nghệ thiết kế HTML5 và CSS3 thì việc thiết kế website chuẩn mobile đã không còn khó khăn. Hầu hết các đơn vị thiết kế website wordpress hiện tại nay đều có thể làm được điều này dẫn đến chi phí để thiết kế web mobile không còn là vấn đề lớn với các doanh nghiệp có nhu cầu ở thời điểm hiện tại.

Nguồn: xahoithongtin.com.vn

5/5 - (100 bình chọn)
5/5 - (100 bình chọn)