5 Yếu tố xếp hạng Google trong năm 2017


Tối ưu hóa tìm kiếm ngày càng phát triển. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần thay đổi để theo kịp thuật toán xếp hạng google. Vào năm 2016, các cập nhật thuật toán như “Penguin 4.0” và “Possom” đã giới thiệu trải nghiệm tìm kiếm thông minh hơn, nhiều nghĩa hơn. Trong năm 2017 này, đây là 5 yếu tố xếp hạng hàng đầu của google tìm kiếm.

yếu tố xếp hạng google

1. Content is King

Nội dung chuyên sâu bao hàm một phạm vi rộng của chủ đề tương ứng. Nội dung phải cung cấp giá trị thực cho người dùng. Không có quy tắc rõ ràng nào về việc đếm từ tối ưu cho một bài viết vì nó thay đổi theo chủ đề. Tuy nhiên, nội dung toàn diện hơn thường đạt được thứ hạng cao hơn. Nghiên cứu của Niel Patel cho thấy mối tương quan giữa chiều dài nội dung và các vị trí tìm kiếm hàng đầu xếp hạng Google.

Sử dụng tìm kiếm ngữ nghĩa của Google để tối ưu hoá việc nhắm mục tiêu theo từ khoá trong bài viết của bạn. Các truy vấn ngữ nghĩa có thể được tìm thấy bằng cách duyệt qua các kết quả “tìm kiếm liên quan” ở cuối trang kết quả tìm kiếm của Google.

Ví dụ: tìm kiếm “tiếp thị nội dung” cho thấy các tìm kiếm có liên quan sau đây. Nếu bạn đang viết bài báo về tiếp thị nội dung, bạn có thể sử dụng các truy vấn ngữ nghĩa này để hiểu rõ hơn về các từ khóa có liên quan.

2. Backlinks

Liên kết ngược vẫn là một trong những tín hiệu xếp hạng mạnh nhất trong thuật toán tìm kiếm của Google. Bạn càng có nhiều liên kết từ nhiều miền có thẩm quyền cao thì cơ hội của bạn càng tốt để xếp hạng tốt cho các từ khóa hàng đầu. Các nhà tiếp thị trực tuyến nên chú ý đến các hồ sơ backlink của họ, đặc biệt là các cập nhật gần đây như “Penguin 4.0”, làm sạch và lọc các trang web với các tiểu tuyến chất lượng kém.

xep hang google

3. Sức mạnh thương hiệu và tín hiệu xã hội 

Các tìm kiếm mang thương hiệu cung cấp một tín hiệu mạnh mẽ cho thuật toán tìm kiếm của Google.Lưu lượng truy cập nhiều hơn từ các trang web tìm kiếm được gắn thương hiệu, nó càng được thuật toán nhận dạng. Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy rằng các tín hiệu xã hội từ Facebook, Reddit, Quora, Pinterest và các trang web xã hội khác cũng tương quan với thứ hạng tìm kiếm. Điều này không có nghĩa là một sự hiện diện xã hội trực tuyến mạnh mẽ một mình có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Các trang web kết hợp quyền lực thương hiệu và tín hiệu xã hội với những nỗ lực trên tất cả các kênh SEO khác có thể đạt được tầm nhìn về tìm kiếm lớn hơn.

4. Giao diện mobile

Vào ngày 4 tháng 11 năm 2016, Google đã công bố chỉ số di động đầu tiên. Điều này có nghĩa là tính tương thích của một trang web với điện thoại di động ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của nó. Ngày nay, các trang web nên ưu tiên các phiên bản di động để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Cách tiếp cận di động đã thay đổi kết quả tìm kiếm xếp hạng google. Người dùng giờ đây nhận được kết quả nhắm mục tiêu tốt hơn vị trí hiện tại của họ. Tuy nhiên, chúng tôi đã nhận thấy rằng có một dấu hiệu ngày càng tăng về định vị địa lý ảnh hưởng tích cực đến các truy vấn tìm kiếm địa phương trên máy tính để bàn.

5. Tốc độ trang

tăng tốc xếp hạng google

Với phương pháp lập chỉ mục di động đầu tiên từ Google. Tốc độ trang đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trang web có tốc độ trang chậm sẽ có thời gian khó hơn xếp hạng google ở các kết quả hàng đầu. Mục tiêu của Google với những cập nhật này là cung cấp cho người dùng kết quả tìm kiếm bao gồm các trang web cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất.

4.7/5 - (99 bình chọn)
4.7/5 - (99 bình chọn)