Thiết kế website bạn cần những gì?


Bạn đang kinh doanh truyền thống tuy nhiên theo sự phát triển của công nghệ ngày nay bạn muốn doanh nghiệp chuyển mình tiếp cận với xu hướng online, nhưng bạn chưa biết là doanh nghiệp phải bắt đầu từ đâu. Hãy để Thiết kế website wordpress mách nhỏ cho bạn rằng việc đầu tiên bạn cần là thiết kế trang web.

Nhưng làm sao biết cần chuẩn bị những gì trước khi thiết kế website? Để có thể hợp tác với một công ty thiết kế website suôn sẻ nhất, bài viết này sẽ giúp bạn lưu ý những điều quan trọng khi làm công tác chuẩn bị cho dự án thiết kế web của mình hoặc công ty chuẩn bị khi thiết kế web.

Cần chuẩn bị những gì trước khi thiết kế website?

Cần chuẩn bị những gì trước khi thiết kế website?

>>> Bài viết liên quan: Một số điều nên làm trước khi thiết kế website thương mại …

1. Domain

Domain hay còn còn gọi là tên miền của một website. Khái niệm này có vẻ quen thuộc với nhiều người nhưng thực tế khi làm việc tiếp xúc với khách hàng của thiết kế website nội thất nhiều cá nhân, chủ doanh nghiệp vẫn còn khá lạ lẫm với khái niệm này.Thực ra là bạn đã và đang tiếp xúc với nó hàng ngày chỉ là chưa biết gọi tên mà thôi.

Ví dụ: cho dù bạn không rành công nghệ thì vẫn biết mở web đọc báo online. Bạn thường vào trình duyệt web gõ những cụm từ như tuoitre.vn để đọc báo tuổi trẻ trực tuyến hay vào thanhnien.com.vn để đọc báo thanh niên, hay vnexpress, dantri.vn. Chính những đoạn text mà bạn gõ vào trình duyệt web để đi vào một website nào đó gọi là domain hay tên miền.

Tên miền thuộc sở hữu của khách hàng nên khách hàng có thể tự mua ở nhà cung cấp hoặc mua ở đơn vị thiết kế web ( nếu có cung cấp). Giá duy trì theo năm.

2. Hosting

Hosting là nơi chứa website của bạn trên môi trường online. Hãy hình dung, ngôi nhà của bạn là website, địa chỉ nhà là tên miền còn mảnh đất chính là hosting. Mảnh đất đó được đặt trên phường quận cụ thể.

Tương tự hosting thực ra là một chỗ trống trên ổ đĩa cứng giống như trong máy tính laptop của bạn nhưng nó được đặt trên một máy chủ ( còn gọi là server). Đĩa cứng của máy chủ nhanh và mạnh gấp nhiều lần máy bàn bình thường nên website của bạn khi được đặt trên đó có thể cho nhiều người ở khắp mọi nơi truy cập tới mà vẫn chạy vi vu.

Để cho phép người khác truy cập website, người ta sử dụng các giao thức mạng phức tạp mà tôi không muốn đề cập ở đây.

Giá hosting tùy thuộc vào nhà cung cấp host, khi làm việc với Taka bạn sẽ được tư vấn gói host phù hợp nhất với thực trạng của mình. Chúng tôi còn miễn phí năm đầu cho khách hàng thiết kế web. Nên trong phạm vi bài viết này bạn chỉ cần hiểu hosting là gì thôi, và biết là nó cần phải có để một website hoạt động được.

>>> Dịch vụ liên quan: Thiết kế website du lịch

3. Ngân sách

Đây là phần quan trọng nhất quyết định một công ty có hợp tác được với khách hàng hay không. Thông thường khách hàng sẽ thăm dò một vài công ty thiết kế web để cân đối ngân sách hoặc phong cách thiết kế phù hợp. Dù thế nào bạn cũng nên hiểu sơ qua một thực tế:

Ngân sách của dự án sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bạn làm việc với cá nhân, freelance giá có thể rẻ hơn công ty làm dich vụ thiết kế. Nhưng để chọn được cá nhân, freelance tin tưởng hỗ trợ bạn xuyên suốt dự án và sau khi hoàn thành …không phải dễ. Và chắc chắn khả năng chịu trách nhiệm của cá nhân sẽ thấp hơn là công ty có đăng kí kinh doanh với tư cách pháp nhân hoàn chỉnh.

Giữa các công ty lại có mức giá khác nhau, đó là tùy thuộc vào năng lực thiết kế của từng công ty, lượng chất xảm, thời gian đổ vào bản thiết kế sáng tạo sẽ quyết định phần lớn mức giá. Vì thế đến với chúng tôi, để làm việc và được báo giá một cách nhanh nhất, bạn nên dự trù sẵn ngân sách cho dự án, chúng tôi sẽ đưa ra đề xuất phù hợp nhất với ngân sách của bạn, tiết kiệm nhất thời gian cho cả hai bên.

4. Ý tưởng thiết kế

Khách hàng khi liên hệ thiết kế website để thiết kế web có người hiểu rõ hoạt động thì họ đã có sơ ý tưởng. Nhưng với nhiều khách hàng mới tiếp cận dịch vụ thiết kế web lần đầu, thì gần như giao phó phía công ty hỗ trợ ý tưởng. Nhưng để phối hợp tốt hơn, chúng tôi có thể gợi ý cho bạn phác thảo ý tưởng như sau:

– Tham khảo những website cùng ngành, website đối thủ hoặc bất cứ website nào cùng dạng. Bạn thích hiệu ứng nào, bạn muốn bố cục website ra sao? Bạn muốn website mình sở hữu những chức năng nào? Có thanh toán trực tuyến hay không…

Khi bạn có sơ bộ ý tưởng, phía công ty thiết kế website sẽ rất dễ dàng triển khai ý tưởng của bạn trên một bản thiết kế hoàn chỉnh đáp ứng đúng nhu cầu. Từ đó rút ngắn thời gian triển khai dự án, cũng như sự thấu hiểu giữa hai bên ý tưởng cho thiết kế web.

>>> Tin nổi bật: Thiết kế website bất động sản

5. Nhân sự

Đây là yếu tố quyết định dự án đi đúng tiến độ. Mặc dù phía chúng tôi luôn đưa trước cho khách hàng bản timeline dự án, chi tiết ngày giờ hoàn thành từng công việc. Nhưng như thế không có nghĩa là ok tất cả. Phía khách hàng cần cử một nhân sự giám sát, để kiệm duyệt từng giai đoạn hoàn thành sản phẩm của dự án theo deadline.

Đôi khi dự án sẽ bị ngâm nếu thiết kế xong chờ duyệt nhưng không có nhân sự phía khách hàng đảm trách từ đó kéo dài thêm thời gian dự án, điều đó không dễ chịu chút nào. Thiết kế web là việc làm của đôi bên, cần có đóng góp phản hồi tích cực, nhanh chóng để dự án được hoàn thiện đúng ý một cách nhanh nhất.

6. Logo

Với cá nhân, bạn có thể chưa quan trọng logo lắm, nhưng là doanh nghiệp, tổ chức, công ty bạn cần phải có logo để website được thiết kế đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Website có logo từ đầu sẽ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu của công ty thông qua các hoạt động marketing quảng bá.

Với nhiều năm kinh nghiệm làm viêc trên lĩnh vực thiết kế web như: Thiết kế website thương mại điện tử, Thiết kế website bán hàng online,… chúng tôi đã đưa ra một số chú ý ở trên.

Chúc doanh nghiệp của bạn chọn cho mình được một giao diện web như ý!

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)