Mua hàng online ngày càng gia tăng là do đâu?


Một câu hỏi đặt ra là tại sao xu hướng mua hàng online lại gia tăng? Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, trong bài viết này tôi sẽ trình bày và phân tích về những yếu tố tác động trên.

Công nghệ thông tin phát triển đã kéo theo sự ra đời của rất nhiều loại hình kinh doanh mới điển hình là hình thức kinh doanh thương mại điện tử. Điều đó đã làm thay đổi hành động và nhận thức của những con người hiện đại đặc biệt là giới trẻ ngày nay. Thay vì họ mua hàng theo cách truyền thống là việc đi tới từng cửa hàng xem xét, tiến hành trao đổi mua bán khách hàng lại sử dụng chiếc máy tính có kết nối mạng Internet để tìm kiếm, lựa chọn thậm chí còn đặt mua hàng hóa trên chính những website bán hàng.

 

Mua hàng online

Mua hàng online

>>> Bài viết liên quan: Website thương mại điện tử và những yếu tố bạn cần chú ý

1/ Sự phát triển của công nghệ thông tin với các thiết bị điện tử hiện đại kết hợp với mạng máy tính toàn cầu Internet:

– Di động hóa: Di động đang ngày càng phát triển và là xu hướng phát triển không thể đảo ngược. Một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng gần 40% người dân thực hiện mua sắm online thông qua các thiết bị di động. Có thể khẳng định rằng mua sắm trên di động là một xu hướng tất yếu trong tương lai và điều bạn cần làm là biến website của bạn và các trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng trở nên thuận tiện và thân thiện với các thiết bị di động.

– Bán hàng qua mạng Internet không mất nhiều thời gian đã trở nên phổ biến giữa khách hàng và các nhà kinh doanh trong những năm gần đây, đặc biệt là trong kỷ nguyên tới. Thực tế cho thấy năm 1999, doanh thu bán hàng từ các website thương mại điện tử đã chiếm một phần quan trọng trong tổng doanh thu tại hầu hết các công ty trên thế giới. Qua đợt khảo sát gần đây, các giao dịch thương mại điện tử chiếm 9% doanh thu hằng năm tại 300 công ty. Con số này đ­ược thay đổi từ 6% tại các công ty có quy mô vừa và nhỏ tới 13% tại các công ty lớn. Cũng trong năm 1999, số người Mỹ đã tiến hành các thủ tục giao dịch, mua hàng trên mạng là 39 triệu người (tăng gấp đôi so với năm 1998), 34% số hộ gia đình người Mỹ đã nối mạng Internet và 17% trong số đó đã tiến hành mua hàng qua mạng.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, doanh thu từ các website bán hàng qua mạng Internet sẽ tiếp tục tăng trong năm tới và sẽ giữ mức ổn định trong vài năm tiếp theo.

Mạng Internet toàn cầu mở rộng trên khắp mọi nơi vì vậy bạn có thể mua sắm tại các tỉnh thành khác, thậm chí mua hàng ở nước ngoài mà không phải bước chân ra khỏi cửa. Mua hàng qua mạng có rất nhiều lợi thế khi chỉ cần một chiếc máy tính nối mạng internet, khách hàng chỉ việc ngồi một chỗ mà có thể mua sắm khắp thế giới.

2/ Tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại:

Trong thời đại mới, con người luôn phải đối mặt với một khối lượng công việc rất lớn hoặc những sản phẩm dịch vụ khách hàng có nhu cầu muốn mua thì có khoảng cách địa lí khá xa do vậy mua hàng online là một trong những phương thức tối ưu nhất.

Thay vì vất vả đi xe hàng giờ để tới chỗ bán, phân vân so sánh, lựa chọn thì giờ đây khách hàng chỉ cần thao tác đơn giản trên máy tính có lắp đặt mạng. Chỉ cần một cú Click chuột khách hàng sẽ được sở hữu ngay một bộ sản phẩm mà mình yêu thích, không cần tốn nhiều thời gian và công sức để có được thứ mà mình thích. Bạn chỉ  mất từ 10 đến 25 phút để tìm được món hàng mình cần và sau đó nhân viên sẽ nhanh chóng giao hàng cho bạn tận nơi.

3/ Dịch vụ hỗ trợ bán hàng ngày càng trở nên ưu việt:

Trong quá trình thiết kế website bán hàng đã được tích hợp nhiều tính năng bán hàng thông minh nhất theo xu hướng của thời đại do vậy website có đầy đủ các chức năng có thể đáp ứng theo nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng.

Trong quá trình mua hàng khách hàng có thể được tư vấn trực tuyến về các sản phẩm hoặc dịch vụ. Điểm khác biệt trong hình thức bán hàng trực tuyến đó là hoạt động giao hàng tận nhà chỉ cần bạn cung cấp địa chỉ của mình.

Sự phát triển của bán hàng online đã đánh dấu một bước đi quan trọng trong thương mại điện tử khẳng định vai trò và tầm quan trọng của loại hình kinh doanh mới này đối với hầu hết các doanh nghiệp trên thị trường.

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)