Thiết kế Website bán hàng bằng WordPress


Thiết kế web bán hàng bằng wordpress

Với việc phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, cũng như các trang mạng xã hội,  bán hàng online đang là xu thế phát triển mạnh mẽ và bùng phát, với những mặt hàng đa dạng người kinh doanh không cần lo nghĩ phải thuê mặt bằng ở đâu phù hợp hay không phù hợp, chi phí trang trí hay chi phí thuê đồ phục vụ bán hàng thủ công.

thiết kế web bán hàng bằng wordpress

Bán hàng online

Để bán hàng online người kinh doanh chỉ cần mở 1 gian hàng online và thiết kế website bán hàng do chính mình quản lý và duy trì. WordPress là một nền tảng tuyệt vời để bạn khởi sự cho mình một cửa hàng online nhanh chóng, đầy đủ tính năng, thẩm mỹ và tiết kiệm.

Thiết kế web bán hàng bằng wordpress bạn có thể tiết kiệm được thời gian cũng như tiền bạc khi bạn muốn mở 1 của hàng bán hàng thủ công, với website bán hàng bạn chỉ cần làm việc tại nhà và duy trì quảng cáo sản phẩm trên những trang mạng xã hội và làm công tác offpage tốt thì website của bạn nhanh chóng được xuất hiện trên TOP tìm kiếm của google.

 Với thiết kế web bằng wordpress hoàn toàn được tối ưu SEO Onpage , có giao diện Mobile.

 Để xây dựng một website, chúng ta cần:

  • Tên miền
  • Hosting
  • Giao diện wordpress

1.Tên miền

Có nhiều loại tên miền, nhưng phổ biến nhất là tên miền quốc tế .com, .net với chi phí giao động từ 200k-240k khi đăng ký tại các nhà cung cấp tên miền tại Việt Nam như Mắt Bão, PA Việt Nam. Đối với tên miền quốc gia .com.vn, .net.vn, .vn v.v.. bạn sẽ phải đăng ký tại các nhà cung cấp tên miền tại Việt Nam, sẽ có giá từ 750k-800k cho năm đầu tiên (bao gồm phí đăng ký và setup), và từ 380k-500k kể từ năm thứ hai.

thiết kế web bán hàng bằng wordpress

Tên miền

>>> Có thể bạn quan tâm: Sử dụng Plugin Social Locker để tăng like cho website

2. Hosting

 Tu vào khu vực địa lý, quốc gia mà dich vụ, sản phẩm của bạn đang hướng đến bạn sẽ chọn cho mình một nhà cung cấp hosting phù hợp. Ví dụ nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn hướng đến khách hàng tại Việt Nam thì bạn nên chọn các đại lý cung cấp hosting tại Việt Nam như Mắt Bão, PA Viet Nam. Trong trường hợp nếu thị trường mục tiêu bạn hướng đến là Mỹ thì nên chọn nhà cung cấp hosting có Server đặt tại Mỹ. Điều này sẽ phần nào giúp cải thiện tốc độ tải trang cho khách truy cập tại quốc gia đó.

thiết kế web bán hàng bằng wordpress

Hosting

 Thường thì các công ty cung cấp hosting tại Việt Nam đều giới hạn dung lượng và băng thông. Tuy nhiên bạn cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề này vì một website bán hàng nhỏ (<50 sản phẩm) thường chỉ chiếm từ vài chục đến 200Mb-300Mb dung lượng và < 5Gb băng thông/tháng ( khoảng 200 – 300 lượt truy cập/ngày).

3. Giao diện WordPress:

 Ưu điểm của WordPress là hỗ trợ rất nhiều theme và plugin miễn phí. Tuy nhiên, các theme miễn phí thường rất giới hạn về tính thẩm mỹ. Bạn cũng nên đầu tư một khoản tiền nho nhỏ để sắm cho mình một giao diện theo ý muốn. Có rất nhiều nhà cung cấp giao diện hiện nay, nhưng tiêu biểu nhất là themeforest.net, mojo-themes.com v.v.. Giá theme ở đây dao động trong khoảng $45-$60. Nếu bạn muốn một giao diện chuẩn SEO thì nên chọn Genesis child theme ($40-$50), tuy nhiên chi phí sẽ tăng gấp đôi vì loại theme này yêu cầu phải có Genesis Framework của Studiopress ($50) nhưng bù lại bạn hoàn toàn không phải lo về việc tối ưu hoá code cho website.

thiết kế web bán hàng bằng wordpress

Thiết kế web bán hàng bằng wordpress

>>> Bài viết liên quan: Các themes cực đẹp cho Woocommerce

 Trên đây là vài vấn đề cơ bản mà bạn cần phải chuẩn bị trước khi bắt đầu tự tay  thiết kế cho mình một website bán hàng bằng wordpress.

 Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế web bán hàng bằng wordpress hãy liên hệ với ZoomWorld để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Các bạn có thể tham khảo một số dịch vụ Web WordPress:

Thiết kế Website doanh nghiệp

Thiết kế Website tin tức

Thiết kế Website nhà hàng

4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)