Hướng dẫn gỡ bỏ Get Windows 10 trên Taskbar


Thời gian gần đây nhiều người dùng máy tính hệ điều hành Windows 7 trở lên bỗng dưng xuất hiện một biểu tượng của Microsoft xuất hiện ở góc phải màn hình nhằm thông báo về sự ra mắt của Windows 10. Và bài viết này dịch vụ thiết kế web wordpress sẽ chia sẻ với bạn đọc Hướng dẫn gỡ bỏ Get Windows 10 trên Taskbar.

>>> Bài viết xem thêm:

– 5 cách để tăng tốc cho Windows 8

– Các bước chuẩn bị khi cài nhiều hệ điều hành cho máy tính

– Tối ưu và tăng tốc Windows 8, 8.1 hiệu quả

– 5 công cụ chỉnh sửa DNS cho Windows miễn phí, nhanh và tiện lợi

Hướng dẫn gỡ bỏ Get Windows 10 trên Taskbar

Hướng dẫn gỡ bỏ Get Windows 10 trên Taskbar

Vì sao nên gỡ bỏ Get Windows 10

Mặc dù Windows 10 (vẫn đang thử nghiệm) được nhiều người đánh giá cao và cho là bản nâng cấp Windows đáng giá nhất trong nhiều năm trở lại đây, song không phải ai cũng “thích” một biểu tượng quảng cáo về nó nằm trên màn hình của mình. Và bạn có thể đã biết, Windows 10 sẽ được chính thức ra mắt vào 29/7 tới. Như vậy sự hiện diện của một icon chỉ có tính chất quảng cáo như trên có lẽ không cần thiết, ít nhất là vào thời điểm này. Nó có nằm ở đó hay không thì bạn cũng không nhận được Windows 10 sớm hơn những người khác.

Chưa kể icon trên vốn dĩ là một ứng dụng (chương trình) chạy trên hệ thống nên nó cũng sẽ tốn tài nguyên của máy tính (CPU, RAM). Đặc biệt do Get Windows 10 khởi động cùng hệ thống nên nếu bạn có thói quen tắt máy và mở lại mỗi khi dùng, chương trình này cũng làm máy tính khởi động chậm đi đôi chút.

Nên nếu bạn là một người “khó tính” trong vấn đề quản lý các chương trình thì hướng dẫn sau sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc “cho” hay “không cho” Get Windows 10 có mặt trên máy tính của mình (có thể đến gần 29/7, bạn lại muốn cho nó xuất hiện trở lại).

Hướng dẫn gỡ bỏ Get Windows 10 trên Taskbar

Hướng dẫn gỡ bỏ Get Windows 10 trên Taskbar

Get Windows 10 xuất hiện từ đâu?

Dĩ nhiên bạn không hề truy cập vào trang chủ của Microsoft hay tự tay cài thêm một ứng dụng mới nào khác. Vậy nó đến từ đâu?

Windows Update, đặc biệt nếu trong phần Settings bạn chọn chế độ Cài đặt tự động (Install updates automatically). Dù vậy, kể cả nếu bạn có chọn tự tay mình cài từng bản cập nhật (Let me choose to…) thì Microsoft cũng đã “chơi chiêu” bằng cách gán mác Khuyến khích (Recommended) cho gói cập nhật KB3035583, hay chính là Get Windows 10.

Hướng dẫn gỡ bỏ Get Windows 10 trên Taskbar

Hướng dẫn gỡ bỏ Get Windows 10 trên Taskbar

Thông thường, các gọi cập nhật Quan trọng (Important) hay Khuyến khích thường nhằm để sửa các lỗi hoặc lỗ hổng của Windows. Vì thế nên chẳng mấy ai nghi ngờ về tính “cần thiết” của KB3035583. Song thực chất gói cập nhật này bổ sung thêm một file GWX.exe vào phần khởi động của hệ thống dựa trên Task Scheduler. Dĩ nhiên Get Windows 10 không hề sửa lỗi nào khác ngoài mục đích quảng cáo về Windows 10 cho bạn.

Hướng dẫn gỡ bỏ Get Windows 10 trên Taskbar

Hướng dẫn gỡ bỏ Get Windows 10 trên Taskbar

Nhưng trong trường hợp bạn không “thích” nhìn thấy icon kia nữa thì sao? Có 2 cách: hoặc là bạn gỡ GWX ra khỏi danh sách ứng dụng khởi động cùng hệ thống; hoặc là bạn gỡ luôn hoàn toàn bản cập nhật này khỏi máy của mình. Trong bài này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách dùng các công cụ có sẵn của Windows để làm việc đó. Tất nhiên, bạn cũng có thể dùng các chương trình tối ưu của hãng thứ 3 nếu có kinh nghiệm riêng.

>>> Xem tiếp: Cách tạo ảnh động bằng smartphone đăng lên Facebook

Bỏ GWX khỏi danh sách khởi động

Trước hết, bạn cần truy cập vào chương trình Task Scheduler. Bạn bấm vào nút Start (trên Windows 7) rồi tìm tới Control Panel hoặc click phải lên nút Start (trên Windows 8, 8.1), chọn Control Panel. Sau đó, bạn bấm vào System and Security, tìm mục Administrative Tools, ngay bên dưới bạn sẽ thấy đường dẫn Schedule Tasks.

Nhưng quá trình tìm kiếm GWX sẽ hơi lâu. Đầu tiên bạn bấm vào mũi tên thư mục Microsoft, rồi bấm tiếp vào mũi tên Windows. Trong một danh sách dài dằng dặc các thư mục con, bạn tìm tới thư mục Setup. Tại đây bạn sẽ thấy nơi “ẩn náu” của GWX. Bạn có thể click phải, xem Properties của từng entry để hiểu các chương trình này hoạt động. Và tất nhiên, delete nó nếu muốn.

Hướng dẫn gỡ bỏ Get Windows 10 trên Taskbar

Hướng dẫn gỡ bỏ Get Windows 10 trên Taskbar

Tuy vậy cách này không loại bỏ hoàn toàn GWX ra khỏi hệ thống.

>>> Xem tiếp: Những cách kiểm tra xem website có bị google phạt hay không?

Bỏ GWX khỏi máy tính

Ý tưởng ở đây rất đơn giản, “vào bằng đường nào thì ra bằng đường ấy”. Chính Windows Update đã cài GWX lên máy bạn thì chính nó cũng sẽ giúp bạn gỡ bỏ chương trình này ra. Tương tự như Schedule Tasks, bạn cũng vào Control Panel >> System and Security >> Windows Update. Tiếp đó bạn chọn Installed updates.

Trong danh sách hiện ra, bạn tìm kiếm gói KB3035583 và click phải, chọn Uninstall. Bạn có thể bấm vào cột Installed On để Windows Update sắp xếp danh sách theo ngày cài đặt các bản cập nhật. Nếu GWX chỉ mới xuất hiện vài ngày trở lại trên máy bạn thì có thể ngày cài đặt của nó cũng rất gần đây.

Hướng dẫn gỡ bỏ Get Windows 10 trên Taskbar

Hướng dẫn gỡ bỏ Get Windows 10 trên Taskbar

Sau đấy, bạn khởi động lại máy để cảm nhận “sự khác biệt”.

Dĩ nhiên, từ bây giờ bạn cũng sẽ không nhận được dòng thông báo “yêu thương” nào từ Microsoft nữa. Nhưng nếu Windows 10 không phải mối lưu tâm hàng đầu của bạn thì chuyện này cũng không phải vấn đề gì lớn.

Nguồn: Sưu tầm Internet.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế website doanh nghiệp

Thiết kế website bất động sản

Thiết kế website bán hàng online

5/5 - (100 bình chọn)
5/5 - (100 bình chọn)