Cách tìm kiếm hiệu quả hơn với google


Thông thường mỗi khi chúng ta tìm kiếm trên Google thì nó luôn trả về số lượng kết quả khổng lồ. Bài viết dưới đây Thiết kế Website WordPress xin chia sẻ với các bạn cách tìm kiếm hiệu quả hơn với google mời bạn tham khảo:

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:

Công cụ tìm kiếm Google hướng dẫn xử lý khi website bị hack

Cách cải thiện doanh số nhờ marketing online

Thời gian để SEO có kết quả?

Cách tìm kiếm hiệu quả hơn với google

Cách tìm kiếm hiệu quả hơn với google

Sử dụng chức năng tìm kiếm nâng cao của Google

Ngoài những thủ thuật tìm kiếm thông thường, Google còn cung cấp cho người sử dụng một tính năng tìm kiếm nâng cao rất hữu dụng mà không phải ai trong chúng ta cũng biết. Với tính năng tìm kiếm nâng cao này, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm theo cụm từ hoặc theo từng từ riêng biệt.

Bạn cũng có thể tìm kiếm dưới dạng các file văn bản với các định dạng thông dụng… với rất nhiều ngôn ngữ khác nhau. Để sử dụng chức năng này của Google, bạn truy cập vào địa chỉ.

>>> Xem thêm: Thiết kế Web thương mại điện tử

Sử dụng công cụ Google’s Built-In

Nếu bạn biết đến Google đủ lâu để có thể tìm được những gì bạn cần tìm kiếm chỉ với một cú click vào link đầu tiên, thì chắc bạn phải biết hầu hết các từ tắt tìm kiếm trong Google là vô cùng hữu hiệu: Để tìm ngày phát hành của một trò chơi video, gõ ngày phát hành và tên của trò chơi. Những mẹo khác thì có vẻ khó khăn hơn trong việc tìm kiếm.

Vì vậy hãy xem qua danh sách về các từ tắt tìm kiếm tốt nhất của Google để trau dồi kinh nghiệm của bạn với Google-Fu, cũng như 5 điều có ích cho bạn trong tính năng mới của Google’s new Knowledge Graph.

Tính năng xem nhanh tài liệu

Thật khó cho bạn nếu nhìn qua một loạt các văn bản nhàm chán và các liên kết để tìm thấy những gì bạn muốn tìm kiếm. May mắn thay, một số tiện ích của Google có thể giúp công việc này trở nên dễ dàng hơn.

>>> Xem thêm: Thiết kế Web du lịch

Faviconize Google cho biết thêm các biểu tượng nhỏ bên cạnh mỗi kết quả, do đó, bạn có thể thấy những gì trang web được hiển thị một cách tóm tắt, và từ đó bạn có một vài trang web tin cậy. Hay sử dụng Locate Multiple Domains highlights sites you specify – Xác định vị trí tên miền các trang web nổi bật sẽ khiến bạn có các trang web đáng tin cậy ngay lập tức.

Sử dụng ký hiệu “?”

Ký hiệu này được dùng đến khi bạn không biết đầy đủ các chữ cái của một từ nào đó. Chẳng hạn tìm kiếm: “fri??d” thì Google sẽ đưa ra kết quả trong những kết quả mà bất cứ chữ cái nào thêm vào có thể có nghĩa trong dấu “?”. Điều này sẽ hữu dụng cho những ai cần tìm kiếm 1 từ nhưng lại không biết làm sao để đánh vần từ đó.

Qua bài viết cách tìm kiếm hiệu quả hơn với google mình chia sẻ, hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích với các bạn. Và nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Hướng dẫn cách tìm kiếm ảnh động GIF trên Google

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)