11 Sáng Kiến Thực Hiện Ngay Về Content Marketing


Bạn dự định hoặc đang có một website bán hàng trực tuyến, bạn có biết rằng việc sở hữu một blog là điều vô cùng quan trọng để tạo ra traffic cho website của mình? Đúng vậy, Blog sẽ cải thiện rõ rệt thứ hạng những từ khóa tiềm năng và mang lại cho bạn cơ hội kết nối với nhiều khách hàng hơn. Bài viết dưới đây Thiết kế Website WordPress xin chia sẻ với các bạn 11 Sáng Kiến Thực Hiện Ngay Về Content Marketing mời bạn tham khảo:

11 Sáng Kiến Thực Hiện Ngay Về Content Marketing

11 Sáng Kiến Thực Hiện Ngay Về Content Marketing

 

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:


Hướng dẫn cách biên tập nội dung bài viết chuẩn SEO

Thiết kế website chất lượng cao sẽ mang nguồn khách …

Những yếu tố đánh giá backlink chất lượng

11 sáng kiến thực hiện ngay về Content Marketing

Thông thường nghĩ tới blog hay content marketing bạn sẽ liên tưởng ngay tới việc viết lách, vậy nếu bạn không phải là một người viết tốt thì sao? Và chuyện gì xảy ra nếu bạn bí ý tưởng, không biết blog nên viết về vấn đề gì? Bài viết này sẽ gợi ý những loại hình nội dung khác nhau để bạn có thêm ý tưởng để làm content marketing cho blog của mình.

1. Tạo một danh sách Influencers để Follow

Đây là cách dễ dàng nhất để tạo được nội dung tốt và có khả năng được chia sẻ rộng rãi. Tạo một danh sách top 25 blog, twitter, facebook, tumblr của những người có tầm ảnh hưởng trong ngành của bạn đáng để follow.

Biên soạn danh sách đó và viết vài câu giới thiệu ngắn giới thiệu lý do tại sao bạn lại đề cập tới những chủ nhân blog, twiter profile hay facebook profile đó. Đăng bài viết này lên blog và gửi nó tới những người mà bạn đánh giá cao trong danh sách. Nếu bạn làm nó một cách tinh tế và khéo léo, bài viết của bạn sẽ có khả năng cao được những người có ảnh hưởng đó chia sẻ với khán giả của họ. Điều đó cũng giúp bạn có được nhiều traffic đồng thời cải thiện kết quả SEO cho website.

Nhớ lại đâu đó cách đây 1-2 năm trước cũng có công ty đã tạo danh sách 100 website được xếp hạng tốt nhất Việt Nam được cộng đồng hưởng ứng và chia sẻ rất mạnh mẽ. Chúng ta cũng có thể sử dụng cách này một cách khéo léo. Băng tải Thành Công là một khách hàng thiết kế website tại TAKA và được chúng tôi hỗ trợ tư vấn SEO. Đây là một công ty cung cấp băng tải, băng chuyền uy tín chất lượng cao tại Việt Nam. Bên cạnh sự đầu tư đúng đắn về nội dung, chăm chút sản phẩm thì định hướng làm SEO tốt sẽ đem lại thành công về mặt doanh thu bán hàng cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu về băng tải sản xuất hay phụ kiện băng tải như con lăn, dây băng tải, lưới băng tải thì băng tải Thành Công là đối tác đáng tin cậy của bạn. Chúng tôi đảm bảo điều đó.

>>> Dịch vụ liên quan: Thiết kế website thương mại điện tử

2. Trả lời những câu hỏi về lĩnh vực của bạn.

Bất cứ một ngành nghề nào cũng luôn tồn tại những vướng mắc của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. Khách hàng tiềm năng của bạn đã vào tới website nhưng họ không có được thông tin giải đáp rõ ràng thì làm sao họ quyết định mua hàng được. Đó chính là cơ hội tạo content cho bạn đấy. Ví dụ như: TAKA là công ty thiết kế website thì khách hàng sẽ có những thắc mắc về hosting là gì, domain là gì? Chi phí thiết kế website ra sao? Chi phí thiết kế web nó biến động tùy thuộc vào từng loại website như thế nào? Từ những thắc mắc đó TAKA sẽ triển khai những nội dung xoay quanh vấn đề này. Ok, vậy còn bạn? Những câu hỏi mà khách hàng cần bạn trả lời là gì? Nội dung cho blog của bạn đấy.

3. Viết về các thành viên trong công ty.

Team của bạn được hình thành từ việc kết nối những con người thú vị. Tại sao không kể những câu chuyện về họ?Có rất nhiều thứ đơn giản để viết ví dụ như về tiểu sử của họ, đam mê, sở thích. Tại sao họ lại bước chân vào nghề nghiệp hiện tại và sứ mệnh của họ khi gắn bó với team của bạn là gì? Đây là cách cực dễ để tạo ra được nội dung tốt. Quan trọng nhất nó đem lại cho khách hàng của bạn cảm giác tin tưởng. Tin tưởng vì được làm việc với những con người thực với những hoài bão và đam mê sẽ cống hiến hết mình cho sản phẩm và dịch vụ vì khách hàng. Từ đó khả năng họ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn cao hơn rất nhiều. Những thể loại nội dung này bạn dễ dàng bắt gặp rất nhiều ở website của các agency về bên digital, những công ty thiết kế web trên thế giới….

>>> Xem thêm: Thiết kế website bán hàng online

4. Hé lộ chút thông tin về sản phẩm mới sắp ra mắt ( và yêu cầu feedback)

Giá trị của cách làm này nằm ở 2 khía cạnh sau: Thứ nhất là tạo ra sự mong đợi từ khác hàng của bạn với những sản phẩm mới. Nếu họ thích những gì bạn làm và trung thành với thương hiệu của bạn, họ sẽ cảm thấy vô cùng phấn khích khi là người nhìn thấy những sản phẩm mới đầu tiên.

Thứ 2 là tăng khả năng tăng sự tương tác. Nếu bạn trực tiếp sản xuất ra sản phẩm hãy xem xét đưa ra những bản mẫu để mọi người có thể trông thấy. Bạn có thể nắm bắt được những phản hồi giá trị về những gì sản phẩm cần cải thiện để đáp ứng đúng nhu cầu của khác hàng tiềm năng.

Nếu bạn không trực tiếp làm ra sản phẩm, hãy hỏi độc giả phiên bản nào của sản phẩm lôi cuối họ nhất từ đó bạn cần lưu tâm tới thị hiếu khách hàng hơn để điều chỉnh dòng sản phẩm kinh doah. Cách làm này bạn để ý các hãng điện thoại di động như apple hay các hãng khác thường áp dụng.

5. Tạo ra những hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Không phải mọi sản phẩm đều cần những hướng dẫn cực kì chi tiết, nhưng sẽ có những sản phẩm nào đó cần điều đó. Sản phẩm bạn tuyệt vời nhưng khách hàng không dễ nắm bắt cách sử dụng? Sản phẩm sử dụng lý tưởng trong những điều kiện nào? Có điều gì đó mà khách hàng của bạn nên làm để tạo ra được nhiều lợi ích nhất với sản phẩm của bạn. Chỉ ra những điểm đó khách hàng tiềm năng có thể biết thêm nhiều cách sử dụng sản phẩm của bạn và khách hàng hiện tại có thể thích thú để khám phá sản phẩm theo cách mới.

6. Thông báo bán hàng

Đây là điều rõ ràng, khi bạn có một đợt bán hàng lớn chuẩn bị đến, hãy thông báo nó trên blog. Điều đó sẽ kết nối sự chú ý của mọi người. thong-bao-ban-hang-vao-dip-dac-biet Tận dụng thời điểm bán hàng để tạo nội dung

Những dịp lễ lớn trong năm, hoặc khoảng thời gian đặc biệt nào đó. Hãy xem xét sản phẩm của bạn có phù hợp với ngày lễ đó không? Tại sao sản phẩm phù hợp với dịp lễ đó. Nếu có thể hãy kết hợp sản phẩm của bạn với một thông diệp gì đó liên quan tới ngày lễ thành dạng graphic.

7. Tổ chức một cuộc thi

Tổ chức một cuộc thi tương tự như thông báo bán hàng. Chúng đều là những cách hấp dẫn và hiệu quả để website bán hàng của bạn có được nhiều sự chú ý. Bạn có thể đưa ra nhiều loại hình quả tặng như là sản phẩm của bạn, thẻ quà tặng hoặc là một trải nghiệm đặc biệt dành cho khách hàng khi ghé thăm cửa hàng của bạn. Thiết lập cuộc thi có nhiều hình thức ví dụ như comment trả lời vào bài post mà bạn tổ chức cuộc thi. Hoặc yêu cầu mọi người chia sẻ về cửa hàng bạn lên mạng xã hội như facebook, twitter.. Hình thức chia sẻ trên Facebook sẽ mang lại hiệu ứng khá mạnh khi nó là mạng xã hội chủ lực được ưa dùng nhất tại Việt Nam.

8. Viết về một sự kiện nào đó bạn đã tham gia

Nếu bạn là người trực tiếp tổ chức một sự kiện nào đó thì bạn nên viết về nó. Đồng thời bạn cũng có thể viết về những sự kiện, hội thảo mà bạn không phải là người tổ chức, giống như suy nghĩ, cảm nhận của bạn về sự kiện đó.Khi khi lại được những Viết lên cảm nghĩ, ấn tượng về một sự kiện, hội nghị gặp mặt sẽ thể hiện được rằng bạn luôn quan tâm chú ý tới những sự kiện trong ngành và mọi người sẽ đánh giá cao sự thấu hiểu của ban. Nhớ ghi lại những bức ảnh.

>>> Xem thêm: Thiết kế web giới thiệu công ty

9. Kể về lịch sử của công ty.

Trở thành doanh nhân là một điều gì đó đặc biệt. Rất ít người nghĩ về nó thậm chí còn ít người hơn hành động để đạt được nó. Vậy câu chuyện của bạn là gì? Chia sẻ câu chuyện tại sao bạn quyết định trở thành doanh nhân. Có phải nó bắt đầu từ một sự kiện? Hay là kết quả của một chuyến đi đặc biệt? Hoặc là bạn bị tác động bởi cảm hứng đến từ thứ gì đó? Kể câu chuyện đó sẽ kết nối tốt hơn với khách hàng của bạn.

10. Tạo video về sản phẩm

Content marketing không chỉ bó buộc trong mỗi việc viết blog. Nó cũng có thể là video, viết email, và các hình thức tạo ra nội dung tương tác khác. Đôi lúc có những sản phẩm mà việc viết hướng dẫn sử dụng khá là trừu tường khó hiểu. Đó chính là lúc bạn quay video để mọi người có cái nhìn trực quan hơn. Bên cạnh đó video marketing cũng rất hiệu quả. Theo một đánh giá ước lược 64% khách hàng có khả năng mua hàng sau khi xem video sản phẩm.

11. Tạo video qui trình sản xuất ra một sản phẩm.

Gợi ý sau cùng là một cách làm content cũng khá dễ: Tạo một video giới thiệu qui trình sản phẩm của bạn được tạo ra như thế nào.

Có điều gì thú vị về qui trình sản xuất? Nó có đòi hỏi công cụ hay thiết bị gì đặc biệt hay không? Qui trình sản xuất có gì vui hay không? Hãy làm một video về cách sản xuất ra nó. Như vậy, với 11 ý tưởng trên bạn có thể ngay lập tức bắt tay vào việc triển khai kế hoạch content marketing cho website của mình rồi đấy. Chúc bạn content tuôn trào như thác đổ.

Qua bài viết trên mình chia sẻ, hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích với các bạn. Và nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Những lưu ý cho SEO Copywriter

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)