UID để làm gì? Tại sao lại cần UID?


Bài viết dưới đây Thiết kế Website WordPress xin chia sẻ với các bạn UID để làm gì? tại sao lại cần UID? mời bạn tham khảo:

UID để làm gì? tại sao lại cần UID?

UID để làm gì? tại sao lại cần UID?

UID (User ID) là mã ID của người dùng trên facebook, ví dụ link Facebook của mình ban đầu là facebook.com/1784513392, thì UID chính là: 1784513392

Facebook có 1 công cụ có thể GET UID là: developers.facebook.com/tools/explorer , bạn chỉ cần nhập link profile cần xem thông tin là các dữ liệu public sẽ được show ra.

Tại sao lại cần UID?

Ví dụ bạn có 1 khóa học Marketing Online cho đối tượng là sinh viên và những người mới tìm hiểu về Marketing Online, bạn đầu tư chạy Facebook Ads, tuy nhiên vẫn không hài lòng về hiệu quả mà Facebook Ads mang lại.

Bạn tìm thấy có 1 vài page, 1 vài group mà lượng thành viên trong đó rất chất lượng, chính xác cộng đồng đó là đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ: Fanpage Cộng Đồng Marketing (Cộng đồng những người thích Marketing, Marketing Online), Fanpage YBOX (Chuyên trang chia sẻ thông tin về khởi nghiệp, thông tin các khóa học cho sinh viên)… Bạn sẽ tự hỏi làm sao để quảng cáo của mình hiển thị chính xác với người dùng thuộc các Group, Fanpage, Place,… này thôi ? Vừa nhắm đúng đến đối tượng mục tiêu, vừa giảm chi phí, tỷ lệ chuyển đổi lại cao….

____

Facebook hỗ trợ việc thêm UID như thế nào?

Hiện tại công cụ quảng lý Ads của FB là Power Editor có hỗ trợ việc thêm các UID tùy chỉnh vào đối tượng cần quảng cáo tới.

____

Và thuật ngữ GET UID đã ra đời.

Trước đây việc GET UID đa phần mọi người sẽ check bằng tay từng người, hoặc là bỏ tiền ra mua Tools. Ở post này mình xin chia sẻ 1 vài đoạn code GET UID khá hay có thể giúp mọi người tối ưu hơn quy trình quảng cáo của mình.

Cách sử dụng:

+ Chrome: ấn F12/chọn Console/dán Code/Enter

+ Firefox: Ctrl+shift+k/dán Code/Enter

===============

CODE LẤY UID GROUP/LIKE POST/LIKE NOTE/PLACE

pastebin.com/x7LRpNCH

P/s: Click vào text link “x others” hoặc “x people” và load hết users rồi chạy Console nhé

Hoặc code tối ưu hơn:

function hasmore(a){for(i=0;i<a.length;i++){if(a[i].className.indexOf(“hidden_elem”)==-1&&a[i].className.indexOf(“tickerMoreLink”)==-1){return i}}return -1}function repeatclick(){e=document.getElementsByClassName(“pam uiBoxLightblue uiMorePagerPrimary”);var c=hasmore(e);if(c!=-1){e
[c][/c]
.click();setTimeout(repeatclick,1000)}else{var a=””;var f=0;e=document.getElementsByClassName(“fsl fwb fcb”);for(var d=0;d<e.length;d+=1){h=e[d].getElementsByTagName(“a”);for(var b=0;b<h.length;b+=1){v=h[b].getAttribute(“data-hovercard”).split(“=”);m=v[1].split(“&”);if(m[0]){f++;a+=m[0]+”<br/>”}}}document.body.innerHTML=a;alert(f);return}}repeatclick();

=================

CODE LẤY UID TRONG GRAPH SEARCH

var txt=””;e=document.getElementsByClassName(“outgoingButton”);for(var i=0; i<e.length; i+=2) {v=e[i].getAttribute(“data-profileid”);if(v) txt+=v+”n”} document.body.innerHTML=”<textarea>”+txt+”</textarea>”;

P/s: Dùng Graph Search để lọc độ tuổi, địa chỉ, ngôn ngữ học,… để tìm ra đối tượng mục tiêu hợp lý nhất, rồi kéo chuột xuống dưới load hết -> chạy Console.

Đó là phần lớn lý do vì sao mà có những người chạy quảng cáo chỉ với 1đ, hoặc với tỷ lệ chuyển đổi impression -> click = 100% !

Mình nghĩ nhiêu đây là đủ để chiến tiếp rồi. Chúc cả nhà làm việc hiệu quả!

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn. Và dưới đây là một số dịch vụ chúng tôi đang cung cấp, bạn có thể tham khảo:

– Thiết kế website bất động sản đẩy mạnh thương hiệu bay cao

– Thiết kế website tin tức kết nối, tiếp cận đọc giả toàn cầu

– Thiết kế Website bán hàng online hỗ trợ Marketing hiệu quả

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)