Một số điều nên làm trước khi thiết kế website thương mại điện tử


Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, mọi người càng có nhu cầu mua sắm trực tuyến nhiều hơn bởi sự tiện ích mà nó đem lại cho người mua là rất lớn. Chính vì thế để tạo sự cạnh tranh, bất cứ một doanh nghiệp hay một công ty nào đều có thể có một trang web thương mại điện tử. Bạn sẽ cần chuẩn bị thật kĩ càng cho giai đoạn đầu – thiết kế website. Hôm nay, Thiết kế web thương mại điện tử sẽ chia sẻ cho bạn một số điều nên làm trước khi thiết kế website thương mại điện tử.

Một số điều nên làm trước khi thiết kế website thương mại điện tử

Một số điều nên làm trước khi thiết kế website thương mại điện tử

Vậy bạn sẽ cần chuẩn bị những gì?

>>> Bài viết liên quan:

Những điểm cần lưu ý khi làm Content Marketing

Một số lỗi thường gặp trong Content Marketing

1. Nội dung

Nội dung web được copywriting là trái tim và xương sống của bất cứ một website nào đặc biệt trong các website thương mại điện tử, website bán hàng trực tuyến. Nó có thể thu hút khách hàng nếu được trình bày đúng cách, hoặc “đuổi” khách hàng đi khi nó thiếu trọng tâm hoặc có lỗi chính tả. Vì vậy bạn phải chú ý rất nhiều đến nội dung và cách viết của bạn.

Trải qua một quá trình dài phục vụ các khách hàng của mình chúng tôi nhận thấy hầu hết khách hàng thiết kế website thương mại điện tử bỏ qua khâu này. Họ quên đi việc chuẩn bị những nội dung cần thiết như giới thiệu công ty, nội dung sản phẩm… Các công ty thiết kế web chỉ hỗ trợ bạn nhập liệu bằng cách copy thông tin sản phẩm, nội dung mẫu để hòan chỉnh website mà thôi. Việc copywriting cho sản phẩm vẫn là trọng trách của bạn, bởi không ai hiểu sản phẩm như chính bạn đâu.

Việc chuẩn bị trước nội dung sẽ cực kì tiện lợi khi website bạn đưa vào hoạt động.

Người dùng là khách hàng của bạn có nội dung được chăm sóc đầu tư kĩ để đọc và đưa ra quyết định mua hàng hay liên hệ với bạn. Công cụ tìm kiếm thay vì lập chỉ mục nội dung mẫu, nội dung copy trên website thì nay đã có sẵn nội dung tươi mới chất lượng để lập chi mục. Điều đó khiến website bạn ghi điểm chất lượng trong mắt công cụ tìm kiếm Google.

Hãy suy nghĩ đến những độc giả bình thường – không đặt mục tiêu quá cao, sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và dễ tiếp cận để tất cả mọi người có thể hiểu được. Làm cho mọi thứ đơn giản để visitor hiểu những gì bạn đang cung cấp và tại sao họ nên mua sản phẩm từ bạn. Quan trọng nhất, đừng làm cho visitor quá tải với những dòng chữ dài lê thê hay những bài viết như “luận văn”.

>>> Xem thêm: Thiết kế web trường học

Xu hướng thiết kế web thương mại điện tử

Hiện nay, xu hướng thiết kế web thương mại điện tử thu hút phản hồi của mọi người nhiều nhất là sử dụng giao diện thoáng với những hình ảnh mạnh mẽ kết hợp các mô tả ngắn và thanh lịch. Trung bình một website cơ bản bao gồm một trang chủ, trang “giới thiệu” hoặc tiểu sử, “profolio” hoặc “sản phẩm và dịch vụ”, và một trang “liên hệ”.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị nội dung được copywriting cẩn thận cho tất cả các trang và xem xét liệu công ty của bạn có cần thêm các trang bổ sung hoặc thay thế không.

2. LOGO

Thậm chí một doanh nghiệp nhỏ cũng cần một logo. Một logo truyền đạt các giá trị thương hiệu, truyền thống, và bản sắc doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn không chắc chắn về giá trị thương hiệu, hãy suy nghĩ đi là vừa. Doanh nghiệp của bạn mang đến những sản phẩm mới mẻ, hiện đại, sáng tạo? Hay nó cung cấp sản phẩm có giá rẻ nhất cho các dịch vụ trong lĩnh vực của bạn? Hoặc nó thuộc về truyền thống, sự riêng tư và bảo mật? Cho dù sản phẩm kinh doanh của bạn là gì, hãy chắc chắn rằng logo của bạn đại diện cho bạn một cách trọn vẹn nhất.

3. Tên Miền Cho Website

Trước khi lựa chọn một cái tên miền cho website của công ty, hãy suy nghĩ xem URL của bạn sẽ trông như thế nào. Hẳn là bạn không muốn có một trang web với tên miền dài lê thê. Cố gắng chọn tên gắn liền sản phẩm dịch vụ hoặc là gắn liền tên của thương hiệu.

Những cái tên ngắn, rõ ràng là tốt nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một cái tên dễ đánh vần, phát âm, và không hàm chứa một ý nghĩa nào khác mà bạn không mong muốn . Tạo ra một danh sách với một vài cái tên thích hợp và nhờ bạn bè / gia đình của bạn góp ý.

Để rõ hơn bạn có thể tham khảo bài viết cách chọn tên miền chuẩn nhất để thiết kế website thương mại điện tử.

>>> Tin liên quan: Thiết kế website thời trang

4. Hình ảnh

Một website thương mại điện tử kinh doanh trực tuyến đòi hỏi phải có nhiều hình ảnh khác nhau: các hình ảnh sản phẩm, một bức ảnh chân dung cho phần “about” hoặc “bio”, một hình ảnh giới thiệu cho trang chủ, những hình ảnh để tạo slider..vv Bởi vì chúng ta đang sống trong thời đại của hình ảnh, bạn cần lựa chọn hình ảnh một cách cẩn thận và chắc chắn rằng chúng có độ phân giải cao và chất lượng sắc nét nhất.

Các trang web cung cấp kho ảnh sẵn dành cho thiết kế (stock photo) là một nguồn cung tốt, nhưng bạn chỉ nên sử dụng chúng như phương án cuối cùng. Những hình ảnh mạnh mẽ, độc đáo có một sức hấp dẫn mà không có stock photo nào có thể cạnh tranh được. Một khi bạn đưa hình ảnh lên website, kiểm tra để đồng bộ hóa hình ảnh – văn bản để làm sao đó hình ảnh và văn bản của bạn cộng hưởng và củng cố lẫn nhau.

5. Nghiên cứu đối thủ

Dành ra một vài tiếng online và khám phá các trang web khác là đối thủ cạnh tranh của bạn. Chú ý đến những thứ như hình ảnh, văn bản, tính dễ sử dụng, chuyển hướng, xây dựng thương hiệu. Tạo một danh sách những thứ mà bạn thích và một danh sách những thứ bạn nên tuyệt đối tránh . Từ đó bạn có thể dễ dàng tham gia tương tác đóng góp vào quá trình thiết kế web, tạo ra nét độc đáo và mang phong cách tư tưởng của bạn vào bản thiết kế.

Như vậy bạn đã thấy được 5 vấn đề cơ bản bạn nên chuẩn bị trước khi thiết kế website thương mại điện tử. Hãy thực hiện tốt việc trên sẽ giúp cho thời gian thiết kế web của bạn hoàn tất nhanh chóng, và có thể phục vụ khác hàng cũng như tạo doanh thu ngay lập tức khi website khỏi động.

Chúc bạn thành công!

>>> Tham khảo: Thiết kế web giới thiệu công ty

5/5 - (100 bình chọn)
5/5 - (100 bình chọn)