Thiết kế một website tốn bao nhiêu?


Ngày nay, khi một doanh nghiệp quyết định quảng bá thương hiệu bằng cách thiết kế một website để kinh doanh trực tuyến thì việc cân nhắc về ngân sách là vấn đề đầu tiên. Thông thường khi thiết kế web bán hàng tùy vào nhu cầu và tính năng của gói web sẽ có những mức giá khác nhau. Phân khúc website giá rẻ sẽ có giá khác với gói thiết kế website chuyên nghiệp, cao cấp. Và phụ thuộc vào công ty thiết kế website chuyên về giá rẻ hay là về web cao cấp bạn sẽ nhận được những mức giá khác nhau. Hãy cùng Thiết kế web tin tức cùng tìm hiểu chi phí cho một website là bao nhiêu?

Thiết kế một website tốn bao nhiêu?

Thiết kế một website tốn bao nhiêu?

>>> Bài viết liên quan:

Thiết kế website giúp gia tăng giá trị thương hiệu

Một số cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi website

Website không được tối ưu vẫn xếp hạng cao?

Chi phí cố định

  • Chi phí tên miền

Đây là khỏan chắc chắn phải chi đầu tiên trong quá trình thiết kế website bán hàng, không có tên miền thì website không thể cho người dùng sử dụng được. Nếu bạn mua tên miền quốc tế .com, .net, .info, .org…thì tùy thuộc vào nơi bạn đăng kí tên miền của các đại lý tại Việt Nam sẽ có những mức giá khác nhau dao động từ 22000 – 250000 VNĐ. Tức tầm khoảng 10$ – 12$. Nếu bạn mua tên miền quốc gia có những đuôi như .vn, .com.vn, .edu.vn … thì mức dao động từ 750 000 đến 800000 cho một năm sử dụng.

Bên cạnh đó nếu bạn quen biết người rành về IT họ có sở hữu những mã giảm giá của những nhà cung cấp domain quốc tế như godaddy, enomem… sẽ có lúc mua được domain quốc tế chỉ với giá rất rẻ 3$ bởi vì không phải đăng kí quá trung gian tại Việt Nam. Để làm được điều này bạn cần có thẻ mua hàng trực tuyến như visa card, master card và tranh thủ những đợt khuyến mãi của những nhà cung cấp tên miền này để sở hữu một domain ưng ý. thiết kế web

  •  Chí phí hosting

Đây là nơi lưu trữ website của bạn trên môi trường internet, giá cả của hosting phụ thuộc vào dung lượng lưu trữ và băng thông ( bandwith). Thông thường sẽ bán theo gói 6 tháng – 1 năm – 2 năm. Nhưng tốt nhất bạn nên chọn mua gói 1 năm. Đối với một website cá nhân hay website doanh nghiệp thì mua gói host tầm 10$ một tháng là đủ dùng, nhưng nếu website của bạn làm về giải trí, tin tức, bán hàng trực tuyến với lượng người truy cập nhiều thì phải mua gói host có dung lượng và băng thông lớn hơn, chính vì thế giá tiền cũng tăng lên. Bạn cũng cũng có thể mua gói rẻ nhất sau đó nâng cấp dần lên.

Như vậy khoản chi phí cố định ban đầu hosting 1 năm là tầm 100$ cộng với phí domain. Nếu kinh tế eo hẹp hãy thử chọn gói hosting 6 tháng.

>> Xem thêm:  Thiết kế website du lịch

Chi phí không cố định

  • Chi phí thiết kế

Đây sẽ là phần quan trọng quyết định toàn bộ giá thành website.

Nếu bạn chỉ làm website cá nhân thì hãy xem xét cách cài đặt và sử dụng các mã nguồn mở như wordpress, joomla, drupal… Nhưng đối với doanh nghiệp làm thương mại điện tử thì cần phải thiết kế website chuyên nghiệp. Như đã nói lúc đầu, giá cả sẽ quyết định bởi:

– Tính chất của website: web cao cấp hay web giá rẻ?

– Xứng tầm thương hiệu: bạn là công ty có thương hiệu nổi tiếng liệu bạn có chọn công ty thiết kế web giá rẻ để trao trọng trách xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trực tuyến hay sẽ chọn công ty thiết kế website cao cấp chuyên thực hiện các dự án cho các doanh nghiệp lớn. Một thương hiệu lớn sẽ cần một giao diện chuyên nghiệp và độc đáo, giá cả sẽ cao lên tương quan với giao diện sắc sảo hoàn hảo về độ thẩm mỹ và kỹ thuật.

Chi phí ở phần thiết kế này sẽ phụ thuộc vào lúc thương lượng và bàn bạc khi tiếp xúc giữa người thiết kế và khách hàng. Vì thế để cho hợp lý cách tốt nhất là liên hệ với công ty thiết kế web để có báo giá phù hợp.

Mọi thắc mắc của bạn, chúng tôi sẽ đón nhận và giải đáp tất cả. Hy vọng các bạn luôn đồng hành cùng chúng tôi trong những bài viết tiếp theo.

Xin chân thành cảm ơn!

>>> Có thể bạn quan tâm:  Thiết kế website doanh nghiệp

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)