Thiết kế website giúp gia tăng giá trị thương hiệu


Nếu một doanh nghiệp thành công trong việc xây dựng thương hiệu thì nó có sức ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp ấy. Một công ty có thương hiệu sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn khi tiêu dùng sản phẩm của họ, bất chấp giá cả vì họ tin vào những gì họ nhận được. Chính vì thiết kế website thường là bước khởi đầu cho toàn bộ công việc xây dựng thương hiệu, sau đây là những cách để làm cho website của bạn góp phần gia tăng thêm giá trị cho thương hiệu doanh nghiệp do Thiết kế website doanh nghiệp chia sẻ.

Thiết kế website giúp gia tăng giá trị thương hiệu

Thiết kế website giúp gia tăng giá trị thương hiệu

>>> Xem thêm: Thiết kế website theo tiêu chuẩn của thế giới

Thiết kế đơn giản nhưng tinh tế

Đơn giản hầu như luôn luôn là một phần của câu chuyện thành công vì một lí do: đó chính là bản chất của chúng ta. Chúng ta có thể thích một cái gì đó phức tạp nhưng chúng ta sẽ không vui vẻ với nó. Sự đơn giản có thể làm cho mọi thứ nhẹ nhàng hẳn. Nó là cách để hoàn thành mọi công việc. Sự đơn giản có ở trong tất cả, từ những bài viết hay cho tới những mẫu thiết kế đẹp nhất thế giới. Nếu bạn cố gắng làm cho mọi thứ phức tạp, thì bạn chỉ làm giảm cơ hội thành công của bạn mà thôi.

Áp dụng vào việc thiết kế web doanh nghiệp, hãy giữ cho giao diện website của bạn đơn giản nhưng phải tinh tế. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, tất cả những gì bạn cần thể hiện là một vài trang về những gì bạn làm và một blog. Bạn sẽ không cần một đống trang đầy ắp nội dung về những sự kiện hot nhất, cũng không cần sử dụng flash. Đơn giản gọn nhẹ nhưng thể hiện được hết những điều muốn nói.

Thiết kế web cho khách hàng, chứ không phải cho bạn

Hãy nhớ rằng: không ai quan tâm đến bạn, ít nhất là không nhiều như bạn nghĩ, đó là điều chắc chắn.

Hầu hết các doanh nghiệp chỉ thiết kế web để thể hiện họ to lớn và thành công như thế nào. Trang “Giới thiệu” của họ kéo dài lê thê làm người đọc phải lăn chuột nhiều lần giống như một cuốn sách không bao giờ có thể đọc hết. Bài đăng trên blog của họ gần như luôn nói về các hội nghị họ tham gia, những bữa tiệc cuối tuần mà họ có, tiệc sinh nhật của một nhân viên mà họ đã tổ chức, và các tính năng mới của sản phẩm của họ.

Những điều đó tốt cho việc làm mới nội dung nhưng… không quan trọng. Hãy tập trung xây dựng và duy trì một trang web cho độc giả, visitor, hoặc khách hàng của bạn. Đừng chỉ vì mục đích thể hiện bạn, bởi vì khách hàng không quan tâm điều đó đâu.

Chính khách hàng là những người mua hàng của bạn, vậy tại sao lại xây dựng một trang web để thỏa mãn ước muốn xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn ?

>>> Có thể bạn quan tâm:  Thiết kế web du lịch

Đầu tư vào các yếu tố “gây ấn tượng đầu tiên”

Vì tất cả các doanh nghiệp đều bắt đầu từ vạch xuất phát và không có thương hiệu để nói chuyện, không có bằng chứng thực nghiệm về chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tại thời điểm khởi đầu. Tuy nhiên, vẫn có một số thứ có thể làm cho khách hàng tin tưởng bạn.

Những yếu tố này trông có vẻ tầm thường và không đáng bận tâm, nhưng không phải vậy và không phải ai cũng biết điều này.

Giả sử bạn bắt đầu xây dựng thương hiệu với một cái tên ngắn gọn dễ nhớ, hãy tạo ra một logo đơn giản nhưng vẫn thể hiện được tầm quan trọng hoặc ý nghĩa mà thương hiệu của bạn đại diện. Phát triển một logo như thế đòi hỏi phải có đầu tư nhưng kết quả mà nó mang lại sẽ xứng đáng với nỗ lực của bạn.

Màu sắc bạn sử dụng cho trang web, vị trí của các nút, cách thức văn bản được sắp xếp, độ đáp ứng các thiết bị di động của website, tổng thể thiết kế cuốn hút người xem sẽ tạo ra tất cả những ấn tượng quan trọng đầu tiên. Đó là những lợi thế duy nhất mà bạn nên có khi bạn mới bắt đầu hoặc đang ở trong giai đoạn đầu của việc xây dựng thương hiệu.

Đầu tư vào việc copywriting nội dung website

Thương hiệu giúp khách hàng có được ấn tượng về cách mà những sản phẩm và dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề của họ. Trong khi logo, đồ họa, và thiết kế tổng thể của trang web xác định ấn tượng đầu tiên, thì nội dung được copywriting (nội dung tiếp thị) của website sẽ giúp củng cố những ấn tượng đầu tiên đó.

Thiết kế website giúp gia tăng giá trị thương hiệu

Thiết kế website giúp gia tăng giá trị thương hiệu

>>> Tham khảo:  Thiết kế website nội thất

Một khi bạn đầu tư nghiêm túc vào việc copywriting nội dung cẩn thận, bạn sẽ nhận thấy rằng khi khách hàng bắt đầu đọc nội dung trang web, họ sẽ đào sâu các bài viết khác của bạn trên blog. Không phải ngẫu nhiên mà nói việc copywriting nội dung có đầu tư nghiêm túc đã mang lại những thành công vượt bậc cho rất nhiều doanh nghiệp. Đó là điều mà bạn nên học hỏi.

Kể một câu chuyện marketing hấp dẫn

Có lẽ bạn đã nghe nói nhiều về content marketing và hiệu quả của nó trong việc marketing online hiện nay. Nhưng bạn cần tìm hiểu kĩ lưỡng và đầu tư nghiêm túc. Content marketing không phải là bạn chỉ viết những nội dung tiếp thị nhạt nhẽo, quảng cáo nhỏ giọt bằng cách nói liên miên sau đó ngồi trông chờ gia tăng tỉ lệ convertion.

Điều bạn cần là cách kể chuyện marketing một cách có sức mạnh. Nội dung bạn viết ra cần thuyết phục, động viên, truyền cảm hứng và thu hút khách hàng mục tiêu. Cái cốt lõi là cung cấp giá trị mà khách hàng tiềm năng cần thông qua kể chuyện marketing bằng những bài viết trên website và các loại hình nội dung sáng tạo.

Bạn sẽ cần một câu chuyện. Doanh nghiệp của bạn cần một mục tiêu. Xác định mục tiêu đó và tìm ra một cách để nhắc lại mục tiêu này trong suốt website của bạn. Làm cho tất cả khách hàng dễ dàng biết đến bạn, yêu những gì bạn làm, và tin tưởng bạn sẽ giải quyết được vấn đề của họ.

Loại bỏ những sự cố không đáng có

Một trong những điều sai lầm khi doanh nghiệp lựa chọn đối tác thiết kế website thiếu chuyên nghiệp đó là họ không lường được những sự cố nhỏ nhưng lại để hậu quả khá nghiêm trọng.

Hầu hết các website thiết kế không cẩn thận đều có liên kết dẫn đến trang 404 ( liên kết hỏng dẫn tới trang không tồn tại). Tệ hơn nữa, nếu nhấp vào liên kết (bị hỏng) sẽ không dẫn khách hàng đến đâu cả.

>>> Dich vụ liên quan:  Thiết kế web giáo dục

Các trang web tải chậm, và hầu hết các nội dung quan trọng nằm dưới fold (phía dưới màn hình khi chưa lăn chuột) cho nên visitor phải di chuyển chuột để đọc. Và thiết kế sẽ trở nên nhàm chán nhất khi không có gì ngoài những hình ảnh nhạt nhẽo không truyền được cảm hứng tới khách hàng. Một số trang thậm chí không tải hết, và đôi khi website có vấn đề với giỏ hàng, các nút bấm không đáp ứng, hoặc các form không hoạt động.

Những điều trên tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại có tác động rất lớn và rất phổ biến ở các website thương mại điện tử. Khách hàng nổi tiếng là những người thiếu kiên nhẫn. Một khi họ bỏ đi, bạn ít có cơ hội để đưa họ quay lại (ngay cả với phương pháp marketing mới như retargeting (công nghệ quảng cáo đeo bám)).

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi, hy vọng sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn. Mong bạn luôn đồng hành cùng chúng tôi trong những bài viết lần sau.

Xin chân thành cảm ơn!

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)