Hướng dẫn tắt nhanh máy tính chạy Windows 10


Cũng giống như các phiên bản Windows trước, trình đơn Start trong Windows 10 chính là “cửa ngõ” giúp người sử dụng truy cập mọi ứng dụng cũng như các mục quan trọng trong máy tính.

Tuy nhiên, không mấy ai để ý rằng mọi thế hệ Windows – ngay cả với Windows 10 đều khiến người dùng phải sử dụng đến 3 lần nhấn chuột để thực hiện việc tắt máy. Cụ thể là các bước: nhấn chọn Start > Power > Shut Down.

Bên cạnh đó, một số người dùng còn có thói quen sử dụng tổ hợp phím Alt+F4 để mở nhanh cửa sổ/hộp thoại các tùy chọn tắt máy tính.

Vì vậy, bài viết dưới đây dichvuthietkewebwordpress.com xin chia sẻ với bạn đọc Các cách tắt nhanh máy tính chạy Windows 10, mời bạn đọc tham khảo.

Nhấn phải chuột vào biểu tượng Windows/Start

Nếu nhấn phải chuột vào nút Start, bạn sẽ thấy một trình đơn dạng pop-up xuất hiện, và trên trình đơn này sẽ có một mục mang tên Shut down or sign out ở cuối. Khi này, bạn rê chuột đến mục này và đừng ngần ngại nhấn chọn tiếp mục Shut down bên trong.

Hướng dẫn tắt nhanh máy tính chạy Windows 10

Hướng dẫn tắt nhanh máy tính chạy Windows 10

Điều này có vẻ như không khác gì với cách tắt máy thông thường, nhưng ít ra cũng giúp bạn tiết kiệm được một lần nhấn chuột.

Tắt bằng nút nguồn

Đối với một số máy tính, nút nguồn có thể được thiết lập mặc định để đưa hệ thống về trạng thái “ngủ” (Sleep mode) sau khi nhấn. Tuy nhiên, bạn có thể thiết lập cho nút nguồn sẽ tắt máy giống như các thiết bị điện gia dụng trong nhà.

Để thực hiện điều này, bạn nhấn vào vùng Search của Windows 10, sau đó nhập vào Power. Trong hộp thoại kết quả vừa hiện ra, bạn chọn mục Power Options.

Tiếp đến, trong danh sách các tùy chọn bên trái, bạn nhấn chọn Choose what the power buttons do. Tại giao diện chính vừa được thay đổi, bạn nhấn vào trình đơn thả xuống của thuộc tính When I press the power button và chọn Shutdown.

Nếu như bạn sử dụng laptop, giao diện chính của Choose what the power buttons do sẽ có 2 mục riêng là Battery và Plugged In. Hai mục này tương ứng với việc thiết lập cho nút nguồn chế độ là sử dụng pin hay đang kết nối với nguồn điện.

Hướng dẫn tắt nhanh máy tính chạy Windows 10

Hướng dẫn tắt nhanh máy tính chạy Windows 10

Thao tác thiết lập cho nút nguồn trên laptop cũng tương tự như máy tính để bàn.

Sau khi đã chọn, bạn nhấn vào nút Save changes để hoàn tất. Từ bây giờ, mỗi khi nhấn vào nút nguồn, máy tính của bạn sẽ tắt ngay lập tức.

Tạo shortcut tắt máy

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không muốn dùng nút nguồn để giảm thao tác thì hãy thử tạo một shortcut thay thế cho nút nguồn cũng như là mục Shut down trong trình đơn Start.

Để tạo shortcut này, bạn chỉ cần nhấn phải chuột vào bất cứ đâu trên giao diện desktop, sau đó chọn New > Shortcut.

Trong hộp thoại vừa xuất hiện, bạn sao chép và dán đoạn mã %windir%\System32\shutdown.exe /s /t 0 vào khung Type the location of the item.

Cách tắt nhanh máy tính sử dụng Windows 10

Cách tắt nhanh máy tính sử dụng Windows 10

Với đoạn mã trên, hệ thống sẽ tự động tạo ra biểu tượng Shutdown ngay sau khi bạn nhấn nút Finish.

Cuối cùng, nhấn vào Next và Finish để hoàn tất thiết lập.

Sau bước này, một biểu tượng shutdown sẽ xuất hiện trên giao diện desktop. Bạn có thể kéo thả biểu tượng này vào thanh Taskbar hay bất cứ đâu tùy thích.

Từ bây giờ, bạn hãy nhấn mở biểu tượng vừa tạo này mỗi khi muốn tắt máy.

Nguồn: Sưu tầm Internet.

>>> Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục:

– Những phím tắt sử dụng trên windows 10

– Những nguyên nhân khiến máy tính chạy chậm

– Những cách khởi động lại Windows có thể bạn chưa biết

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)