Những thủ thuật WordPress cho người mới bắt đầu


Bài viết dưới đây Thiết kế Website WordPress xin chia sẻ với các bạn những thủ thuật WordPress cho người mới bắt đầu mời bạn tham khảo:

>>> Tham khảo:

Sử dụng Plugin Social Locker để tăng like cho website

13 Code Snippets cơ bản trong WordPress mà bạn cần biết

Tạo nút Back To Top trong WordPress

Những thủ thuật WordPress cho người mới bắt đầu

Những thủ thuật WordPress cho người mới bắt đầu

Nếu bạn đang sử dụng WordPress để làm nền tảng cho blog/website của mình thì xin chúc mừng: bạn đã có một quyết định sáng suốt và tuyệt vời. WordPress là một nền tảng blog thực sự mạnh mẽ. Nó cho phép bạn giao tiếp với thế giới một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, cái gì mới làm quen cũng sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Nếu bạn đang không biết nên bắt đầu như thế nào thì sau đây là danh sách 10 thủ thuật WordPress mà bạn nên tham khảo.

Permalinks

Permalinks là một trong những vấn đề đầu tiên mà bạn cần phải thiết lập ngay sau khi cài đặt WordPress. Bạn có thể thiết lập chúng theo mặc định của WordPress. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy URL bài viết/trang của bạn xuất hiện dưới dạng các con số. Điều này hoàn toàn không có lợi cho SEO. Vì vậy, bạn cần phải thay đổi cấu trúc của chúng sao cho hợp lý nhất.

Làm thế nào để tạo ra một URL thông minh?

Không sử dụng quá nhiều từ khóa trong URL của bạn. Hãy biến việc sử dụng URL trở nên thông minh bằng cách loại bỏ bất kỳ những từ nào không cần thiết. Hãy chắc chắn rằng khi bạn hoàn thành một URL, nó đủ thân thiện với người đọc và các công cụ tìm kiếm.

Themes

WordPress có hàng loạt themes mặc định mà từ đó tất cả các blogger có thể chọn lựa. Bạn cũng có thể chọn một trong số chúng để làm giao diện cho blog của mình. Nhưng điều đó khiến cho blog của bạn trông chỉ giống như những người khác và tôi chắc chắn rằng bạn không muốn như vậy, phải không? 

Cá nhân tôi sẽ khuyên bạn không nên chọn chúng. Hãy tìm kiếm một theme độc đáo, cao cấp và thiết kế lại theo phong cách của riêng mình. Điều này chắc chắn sẽ giúp blog của bạn trở nên nổi bật hơn. Themes là những yếu tố quan trọng và là một dấu hiệu cho thấy phong cách cá nhân của blogger cũng như nội dung của blog. Do đó, nó luôn luôn phải phù hợp với từng ngõ ngách trên blog của bạn.

Tiêu đề và mô tả

Khi bạn sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Google+ hay LinkedIn… để chia sẻ bài viết và trang web của mình, chúng sẽ yêu cầu phải có một tiêu đề và mô tả cho những gì mà bạn vừa chia sẻ. Bây giờ, giả sử mọi người tìm kiếm một cái gì đó và bài ​​viết của bạn xuất hiện (với tiêu đề và mô tả mà bạn đã chọn), chúng sẽ quyết định liệu người đó liệu có nên click để xem bài viết của bạn hay không. Với mục đích này, tiêu đề và mô tả của bạn phải thực sự hấp dẫn.
Ngoài ra, tiêu đề và mô tả là hai yếu tố quan trọng nhất trong việc tăng tỉ lệ click vào các kết quả tìm kiếm.

Tham khảo thêm: Làm thế nào để tối ưu tiêu đề bài viết cho SEO và thu hút độc giả?

Nút Toolbar Toggle và tab Screen Options

Bạn có nhìn thấy một nút nhỏ có tên là “Toolbar Toggle” trên trình biên tập bài viết của WordPresskhông? Khi bạn click vào đó, một thanh công cụ soạn thảo mới sẽ được mở ra ở phía dưới. Thanh công cụ này bao gồm các định dạng mở rộng và các tùy chọn nhập dữ liệu. Bạn có thể sử dụng chúng để định dạng bài viết của mình một cách đơn giản hơn.

Tiếp theo, bạn có nhìn thấy một tab nhỏ có tên là “Screen Options” (góc trên, bên phải màn hình) xuất hiện trên hầu hết các trang trong WordPress Dashboard không? Click vào đó sẽ giúp bạn bật hoặc tắt các yếu tố mà bạn muốn sử dụng một cách nhanh chóng. Tùy chọn này sẽ được nhìn thấy trên tất cả các trang, nhưng sẽ thay đổi từ trang này sang trang khác. Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào các plugins mà bạn đã cài đặt.

Plugins

Plugins giúp bạn làm hầu hết mọi thứ trên WordPress một cách đơn giản đến không ngờ. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải download và cài đặt tất cả plugin. Một số plugin quan trọng và cần thiết mà bạn nên cài đặt bao gồm: Akismet (chống spam), Google XML Sitemaps (tạo sitemap), WordPress SEO by Yoast (tăng cường khả năng SEO), WP Optimize (dọn dẹp, tối ưu database),  WP Smush.It (tối ưu hóa hình ảnh), WP Database Backup (sao lưu database)… Những cái tên đã phần nào nói lên tác dụng của chúng.

Sticky posts

Bạn có một bài viết quan trọng và muốn nó luôn được nhìn thấy đầu tiên khi người dùng truy cập vào trang chủ của bạn. Cách đơn giản nhất để làm điều này là biến nó thành một sticky post. Ngày đăng tải bài viết không còn quan trọng nữa, bởi vì nó sẽ luôn hiển thị đầu tiên trong danh sách các bài viết trên blog của bạn. Làm thế nào để tạo một sticky post?

Trong trình soạn thảo của WordPress, bạn có thể nhìn thấy phần “Visibility“, hãy click vào nút “Edit” và sau đó đánh dấu vào ô “Stick this posts to the front page“. Cuối cùng, click vào nút “Ok“. Xong, bạn đã có một sticky post. Thật đơn giản phải không nào?

Cache trình duyệt web

Đôi khi, bạn có thể thực hiện một số thay đổi với trang web của mình, nhưng bạn không nhìn thấy chúng? Đừng hoảng sợ! Bạn chỉ cần xóa cache trình duyệt và bạn sẽ nhận thấy vấn đề này đã được giải quyết. Để xóa nó, bạn phải bấm phím Shift và giữ lấy nó trong khi click vào nút “refresh” trên trình duyệt web (hoặc Shift + F5). Bộ nhớ cache trình duyệt sẽ bị xóa và bạn sẽ nhanh chóng nhìn thấy những thay đổi mà bạn đã thực hiện cho trang web của mình.

Khu vực footer

Phần dưới cùng trang web WordPress của bạn chính là khu vực footer (chân trang). Có thể bạn rất ít khi để ý đến nó, nhưng nó đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ chân độc giả và khách truy cập của bạn.

Footer cho phép bạn thêm thông tin về chủ sở hữu của trang web, thông báo bản quyền hoặc có thể là các liên kết đến một số trang. Bạn cũng có thể thêm vào một đoạn tiểu sử ngắn, thông tin liên hệ hoặc thậm chí là cả khung đăng ký nhận tin qua email. Hãy luôn nhớ rằng, nhiều người thường di chuyển xuống cuối trang để có một cái nhìn tổng thể về trang web và nếu bạn thực sự muốn khách truy cập ghé thăm trang web của mình thường xuyên hơn thì bạn nên tận dụng tốt phần này.

Bảo mật

Bạn cần phải đảm bảo mật khẩu của bạn luôn đủ mạnh, cho dù bạn là một người dùng self-hosted WordPress hay blog WordPress.com. Nếu blog WordPress của bạn được an toàn, bạn sẽ cảm thấy thư giản, thoải mái và có nhiều thời gian hơn để tập trung vào mục tiêu quan trọng nhất của mình: viết blog chất lượng và tìm kiếm thêm nhiều khác truy cập. Do đó, không bao giờ được xem nhẹ thủ thuật này.

Theo dõi

Theo dõi khách truy cập là một trong những yếu tố quan trọng để cải thiện chất lượng blog của bạn. Bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng số liệu thống kê truy cập từ Jetpack  Google Analytics. Trước đây, Jetpack chỉ dành cho những người sử dụng blog WordPress.com, tuy nhiên hiện nay, người dùngWordPress self-hosted cũng có thể được hưởng lợi từ plugin này, thậm chí còn nhiều hơn. Google Analytics cũng cho phép bạn theo dõi số lượt truy cập theo nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chúng tôi đang cố gắng hết sức để giúp đỡ những người mới bắt đầu làm quen với WordPress. Tuy nhiên, bài viết này vẫn còn rất nhiều thiếu sót. Nếu bạn muốn biết bất cứ điều gì mà chưa được đề cập ở trên, xin vui lòng gửi chúng vào khung bình luận bên dưới.

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn. Và dưới đây là một số dịch vụ chúng tôi đang cung cấp, bạn có thể tham khảo:

– Thiết kế website bất động sản

– Thiết kế website doanh nghiệp

– Thiết kế website giáo dục

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)