Những sai lầm phổ biến của người làm SEO


Bài viết dưới đây Thiết kế Website WordPress xin chia sẻ với các bạn những sai lầm phổ biến của người làm SEO mời bạn tham khảo:

>>> Bài viết cùng chủ đề:


Những Plugin hỗ trợ xây dựng website đa ngôn ngữ trên WordPress

Seo hình ảnh lên trang đầu của công cụ tìm kiếm google

Yếu tố phổ biến làm chiến dịch seo thất bại

Những sai lầm phổ biến nhất của người làm SEO

Những sai lầm phổ biến nhất của người làm SEO

Người làm SEO thường rất mắc nhiều những sai lầm, đặc biệt là trong quá trình đầu học làm SEO, họ thường vấp phải và sau một quá trình uốn nắn thì họ mới quen sửa những điều này. Trong nhiều năm làm việc và tư vấn SEO cho rất nhiều website và vì thế mà mình đã gặp rất nhiều trường hợp mắc những lỗi cơ bản và giờ đây tôi sẽ chia sẻ tới các bạn, hãy kiểm tra xem bạn đang mắc những lỗi nào nhé.

Nhồi nhét từ khóa

Đây là điều thường gặp nhất mà các webmaster newbie thường gặp nhất, đây là kiểu không tự nhiên, cố tình đánh lừa Google và mình tin chắc rằng bạn sẽ không ưa gì những website kiểu này và cả Google. Nhồi nhét từ khóa là chiến thuật cổ lỗ sĩ nhằm mục đích lừa gạt Google khi tìm cách chèn thật nhiều từ khóa vào trong bài viết.

Hãy nhớ rằng: Các thuật toán của Google rất thông mình và được cập nhật đều đặn.Lặp lại từ khóa một cách có chủ đích sẽ không làm thay đổi thứ hạng trang web của bạn. Có thể ban đầu bạn nó thu hút Google nhưng sau khi bị phát hiện ra, bạn sẽ bị đá văng khỏi bảng kết quả tìm kiếm.

Liên kết hỏng

Liên kết hỏng là một liên kết không còn nữa, gây ra lỗi 404 cho trang web. Một trang web bình thường không thể tránh khỏi những liên kết hỏng vì khi cập nhật đường dẫn hoặc thay đổi một thứ gì đó có thể gây ra lỗi này, tuy nhiên bạn nên làm cho khách ghé thăm website của bạn cảm thấy thoải mái khi gặp những lỗi này vì Google luôn dành ưu tiên rất lớn cho trải nghiệm người dùng. Phát hiện ra liên kết hỏng không khó vì vậy hãy luôn đều đặn dành một khoảng thời gian nhất định để chăm sóc cho website của bạn nhé!

Sao chép nội dung

Bạn còn nhớ thời học sinh khi rất nhiều người kiếm được điểm cao chỉ nhờ cách đi copy bài của người khác. Việc này thậm chí còn phổ biến hơn trong thế giới SEO. Rõ ràng kỹ thuật này không mang lại lợi ích gì cho người dùng và do đó Google không ưa nó.

Hiện nay bạn không nên copy nội dung, đó là vi phạm chính sách của Google, Google có thể đẩy trang web xuống cuối cùng trang kết quả tìm kiếm hoặc là không index website nữa. Vì thế, bạn nên tạo ra những bài viết độc đáo, nội dung tự nhiên.

Nếu bạn cảm thấy bí ý tưởng khi viết nội dung, hãy ghé thăm ninhdon.com và bắt đầu viết thôi!

>>> Xem thêm: WordPress 4.0 beta 1 và những điểm mới.

Trùng lặp nội dung (Duplicate Content)

Lỗi trùng lặp nội dung bạn có thể hiểu là một nội dung nhưng được lặp đi lặp lại trong một trang web,  gây khó khăn cho công cụ tìm kiếm để quyết định phiên bản nào phù hợp hơn với một truy vấn tìm kiếm nhất định. Để đưa ra kết quả tìm kiếm tốt nhất, công cụ tìm kiếm Google sẽ hạn chế hiển thị các nội dung bị sao chép, vì phải ưu tiên đưa nội dung tốt nhất tới người dùng.

Khi xuất hiện nội dung trùng lặp, người quản trị web đối mặt với vấn đề mất thứ hạng, giảm traffic, và SE sẽ đưa ra kết quả tìm kiếm kém chính xác hơn.

Backlinks kém chất lượng

Có backlinks tốt và đảm bảo chất lượng sẽ giúp cho website của bạn tránh khỏi những hình phạt của Google và có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, một số hành động của chúng ta đôi khi vô tình làm cho chúng trở nên kém chất lượng, thậm chí là tồi tệ.

Đây cũng là một trong những yếu tố hàng đầu phải đạt chất lượng mà bạn nên tập trung vào trong quá trình xây dựng chiến dịch SEO của mình. Mặc dù so với các thư mục thì liên kết đến từ những trang web chất lượng khó kiếm hơn nhiều, nhưng số lượng không bao giờ có thể thay thế được cho chất lượng. Một liên kết từ một website uy tín sẽ thúc đẩy thứ hạng và lượng truy cập tốt hơn hàng trăm liên kết từ những nguồn kém chất lượng.

Đọc thêm để biết những bí kíp trong SEO.

Thẻ từ khóa

Sử dụng thẻ meta keywords trong SEO thực sự đã không còn ý nghĩa gì. Tầm 7,8  năm trước khi máy tìm kiếm vẫn còn đang trong giai đoạn sơ khai, thẻ meta keywords có đóng một vai trò nhất định trong các thuật toán của Google. Nhưng ngày nay nó không còn chút giá trị nào với một chiến dịch SEO của bạn. Các bạn có thể tìm thấy thẻ meta keywords trong phần header của trang web, cách đơn giản nhất là Ctrl + U => Ctrl +F: keyword là sẽ có.

[alert-warning]Việc để lộ từ khóa trong mã HTML sẽ giúp đối thủ biết được bạn đang SEO từ khóa nào và có thể bạn sẽ bị họ sẽ sử dụng chúng trong chiến dịch Adwords để đánh cắp lượng truy cập của bạn. Vì vậy, đừng sử dụng![/alert-warning]

Không sử dụng các công cụ phân tích thường xuyên

Sau khi đã thực hiện vô số chiến thuật, giờ là lúc bạn nhìn lại hiệu quả những công việc mình đã làm. Nếu bạn không thường xuyên đo lường hiệu quả hoạt động của website, bạn sẽ không theo được những mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Việc theo dõi thường xuyên sẽ giúp bạn xác định chính xác phần nào của trang web hoạt động tốt, phần nào không từ đó có kế hoạch tối ưu website hợp lý vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã cấu hình Google Analytics và Google Webmaster Tools, từ đó bạn có thể phân tích dữ liệu một cách chi tiết.

Không không đúng từ khóa

Một khi bạn xây dựng trang web hoặc blog, bạn cần nhắm đến những từ khóa không chỉ phục vụ cho mục đích của trang web cũng như hướng tới sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp, nó còn phải là những từ mà người tìm kiếm thường xuyên sử dụng. Nhiều trang web cố gắng kiếm thứ hạng ở những từ khóa hoàn toàn không liên quan đến sản phẩm của mình.

Để đảm bảo bạn đang nhắm đến những từ khóa đúng, hãy kiểm tra với công cụ Wordtracker, Google AdWords Keyword Planner …

[alert-announce]Nghiên cứu từ khóa là công việc đầu tiên mà bạn nên làm và không thể thiếu với các chuyên gia SEO. Có thể bạn SEO tốt mang đến một lượng truy cập khủng cho trang web nhưng lại không đúng hướng khách hàng thì thật là tiếc.[/alert-announce]

Không cho Google ghé thăm website của bạn

Matt Cutts, trưởng nhóm chống Spam của Google gần đây nói rằng: Đây chính là lỗi phổ biến nhất của mọi người khi tạo ra website.

Trong một video về những lỗi lầm cơ bản nhất mà các SEOer hay mắc phải (http://searchengineland.com/the-top-five-seo-mistakes-according-to-googles-matt-cutts-157574) , Cutts nhấn mạnh rằng: “Nếu máy tìm kiếm gặp khó khăn khi ghé thăm trang web của bạn, nó sẽ không thể được index và đồng nghĩa là không có thứ hạng.”

Nội dung văn bản neo không phù hợp

Văn bản neo là phần văn bản có chứa liên kết. Tạo ra văn bản neo phù hợp sẽ thúc đẩy thứ hạng website của bạn, vì đây là con đường duy nhất mà con bọ tìm đến trang web của bạn.

Đi từ trang này qua trang khác, con bọ tìm kiếm sử dụng liên kết như một chỉ báo về nội dung của trang web đích cũng như cách xếp hạng chúng. Do vậy, bất cứ khi nào tôi thấy người viết bài sử dụng cụm từ “Click Here” thay cho văn bản neo, tôi biết anh ta đã lãng phí một cơ hội để thay đổi vị trí cho website của mình.

Vì vậy, hãy luôn luôn chèn từ khóa vào văn bản neo. Việc này cần tiến hành khéo léo để không thu hút sự chú ý của Google, ví dụ bạn có sử dụng những biến thể của từ khóa đó.

Làm SEO rất dễ mắc những lỗi như này, hầu như là ai cũng mắc, ngay cả mình, người ta bảo phòng bệnh còn hơn chữa bệnh. Qua bài viết này hi vọng sẽ giúp các bạn nhiều hơn trong quá trình làm việc hoặc kiếm tiền trên mạng. Chúc bạn thành công!

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn. Và dưới đây là một số dịch vụ chúng tôi đang cung cấp, bạn có thể tham khảo:

Thiết kế website khách sạn

Thiết kế website bán hàng online

Thiết kế website nhà hàng

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)