Những nguyên tắc để thiết kế banner cho website


Bạn đang thiết kế website? Bạn có bao giờ nghĩ đến tầm quan trọng của việc thiết kế banner trong thiết kế website của bạn? Có một banner to, rộng cũng tốt và cũng rất cuốn hút sự chú ý của người đọc. Để các bạn có thể thiết kế một banner đẹp cho trang web, Thiết kế web wordpress đưa ra những nguyên tắc thiết kế banner như sau: 

Thiết kế website

Thiết kế website

Nội dung của trang phải phù hợp với banner.

Bên cạnh những hình đồ họa được thiết kế tỉ mỉ, thì banner của bạn cũng phải có nội dung cân bằng với nó. Nội dung trên banner nên ngắn gọn, đơn giản và phải thể hiện được mục tiêu và hướng đi của trang web. Nhưng trên hết nó phải thu hút được sự chú ý.

Nội dung trên banner nên trực tiếp và ngắn gọn bởi vì một điều đơn giản là nó không đủ chỗ cho một bài diễn văn. Hơn nữa, không phải ai cũng muốn đọc hoặc cố gắng đọc những gì bạn viết trên đó. Cho nên hãy giữ nó ở mức tối thiểu. Hãy nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, gia đình để cùng nhau có một câu ngắn gọn, súc tích chỉ trong 5 chữ. Bạn thậm chí có thể tạo nên sự khác biệt bằng một câu slogan thật ý nghĩa của bạn.

>>> Xem tin liên quan: Những thủ thuật sử dụng trong thiết kế website

Màu sắc và hình động nên phù hợp

Trang web của bạn nếu có màu sắc và hình động thì nó nên phù hợp và mạch lạc trong suốt toàn bộ trang. Màu sắc nên bắt mắt và dễ nhìn một xíu, trong khi đó thì những hình đồ họa nên càng đơn giản nhưng hiệu quả càng tốt và dung lượng nên nhỏ để giảm thời gian load. Dù cho banner của bạn có là một đoạn intro flash đẹp như mơ và câu slogan đầy ý nghĩa, nhưng tất cả những điều đó sẽ trở thành vô nghĩa khi một ai đó đã chọn nút X màu đỏ trước khi nó kịp có cơ hội để thể hiện mình. Hãy giữ cho banner của bạn load thật nhanh ở cả những người dùng internet tốc độ không cao. Vì không phải ai cũng có may mắn được dùng đường truyền ADSL như của bạn.

Kích thước nên phù hợp với tiêu chuẩn:

Và hãy luôn giữ cho nó phù hợp với tiêu chuẩn của một website. Có một banner to, rộng cũng tốt và cũng rất cuốn hút sự chú ý của người đọc. Tuy nhiên, nếu ai cũng làm như thế thì bạn sẽ làm gì khác biệt không? có một chuyên gia thiết kế nhận định là:”tôi biết nếu banner của bạn lớn hơn một xíu nó sẽ cuốn hút hơn sự chú ý của người đọc nhưng nếu ai cũng làm như thế thì chúng ta sẽ đi tới đâu?”. Cho nên tôi khuyên bạn nên làm ở mức tiêu chuẩn. Theo một thông số không phải là chính thức thì banner tầm 778×140 là dạng tiêu chuẩn và được nhiều site sử dụng nhất.

>>> Tham khảo: Thiết kế web nhà hàng

4. Nhận xét từ gia đình và bạn bè

Người ta nói rằng nới tốt nhất để có những lời nhận xét chân thành là từ thành viên gia đình và bạn bè thân thiết. Họ có thể cho bạn những lời nhận xét cả tích cực và tiêu cực để bạn chỉnh sửa cho hoàn thiện hơn bởi vì họ là những người mong bạn thành công. Hơn nữa họ không cảm thấy ngại khi phải nói thẳng ra rằng banner của bạn nhìn thấy … ghớm! Cho nên hãy mở rộng tâm hồn để đón nhận những lời nhận xét cho dù nó là tích cực hay tiêu cực và hãy đánh giá nó thật nghiêm túc.

Với bài viết những nguyên tắc để thiết kế banner cho website, chúng tôi tin rằng bạn có thể thiết kế được một banner phù hợp với trang web của bạn. Chúc các bạn thành công!.

Nguồn: Tổng hợp

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)