Những cách đơn giản để sử dụng webcam hiệu quả


Khi bạn sử dụng máy tính để bàn thì webcam là một thành phần tất yếu của PC mà hầu hết người dùng máy tính, không cần suy nghĩ nhiều khi chọn mua. Ngày nay webcam được tích hợp sẵn trong laptop. Nhưng bạn đã biết cách sử dụng webcam chưa?. Dưới đây là những cách đơn giản để sử dụng webcam hiệu quả.

Webcam

Webcam

>>> Xem tin liên quan: 

– Cách khắc phục khi mạng bị chấm than vàng

– Những tác dụng của tường lửa trong máy tính

Điều chỉnh vị trí phù hợp

Một lỗi phổ biến mà đa số người dùng webcam gặp phải là có nguy cơ chỉ quay được nửa khuôn mặt hoặc lệch một bên vai của người dùng. Bạn cần phải di chuyển webcam (nếu là loại gắn rời) hoặc điều chỉnh nắp máy (nếu là loại tích hợp trên laptop) để có được hình ảnh cân đối.

Bạn có thể sử dụng các ứng dụng chat như Skype hoặc Yahoo Messenger trên máy tính để điều chỉnh hình ảnh. Hãy vào trình đơn Tools > Options > Video Settings.

Những gì bạn cần làm là ngồi ngay ngắn trước webcam như vẫn thường làm thực hiện video chat. Sau đó, bạn di chuyển webcam hoặc nắp laptop cho đến khi nhìn thấy khung hình bao gồm toàn bộ khuôn mặt và một phần vai của mình.

Đặt nguồn sáng từ phía trước

Nếu máy tính của bạn đặt tại nơi có ánh sáng yếu, hãy cải thiện bằng cách đặt một bóng đèn bàn ở phía trước. Ánh sáng từ phía trước sẽ chiếu sáng khuôn mặt của bạn tốt hơn và làm cho người chat phía bên kia dễ dàng nhìn thấy bạn hơn. Không nên dùng ánh sáng trên màn hình máy tính vì khi đó sẽ làm cho mọi việc tồi tệ hơn.

Webcam trong laptop

Webcam trong laptop

>>> Xem tiếp: Thiết kế website nhà hàng

Giám sát ngôi nhà

Webcam không chỉ để chat video mà còn có thể được sử dụng để giám sát an ninh.

Nếu máy tính của bạn đang đặt trong phòng khách hoặc trong văn phòng, hãy thử sử dụng một chương trình như iSpy hoặc Yawcam. Các chương trình miễn phí này biến PC và webcam của bạn thành một hệ thống camera an ninh theo dõi và ghi video khi phát hiện chuyển động.

Qua bài viết của Thiết kế website wordpress, sẽ giúp cho các bạn biết những cách sử dụng webcam một cách hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Sưu tầm

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)