Kiến thức cơ bản về Internet Marketing


Bài viết dưới đây Thiết kế Web WordPress xin chia sẻ với các bạn kiến thức cơ bản về Internet Marketing mời bạn tham khảo:

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:


Những thủ thuật thiết kế web cho thương mại nhỏ

Hướng dẫn làm khách hàng công nhận thiết kế web hoàn hảo

Vì sao phải submit website lên directory?

Kiến thức cơ bản về Internet Marketing

Kiến thức cơ bản về Internet Marketing

Sự lan rộng là lợi thế trong Internet Marketing

Trong cuộc sống, không phải ta muốn có nhiều bạn mà ta muốn có những người bạn tri kỷ. Nhưng mục tiêu của Internet Marketing thì lại khác. Bạn muốn thông điệp Marketing của bạn đến với càng nhiều người  càng tốt, thương hiệu của bạn được càng nhiều người yêu mến và ủng hộ càng tốt, sản phẩm của bạn có càng nhiều khách hàng càng tốt

Tim O’Reilly (O’Reilly Media) nói:

“Social Media không phải để nói về bạn, về sản phẩm hay câu chuyện của bạn. Nó phải là việc tạo ra những giá trị cho cộng đồng mà có bạn trong đó. Nếu bạn muốn tạo ra những ảnh hưởng tích cực, hãy quên đi việc sẽ nhận được gì từ Social Media mà hãy nghĩ đến việc ta có thể mang lại điều gì cho cộng đồng. Càng nhiều giá trị bạn mang lại cho cộng đồng, thì sẽ càng nhiều lợi ích cộng đồng mang đến cho bạn”. Đúng vậy, để nhận được sự quan tâm của cộng đồng, hãy chia sẻ và đóng góp những thông tin có ích. Sự chia sẻ và đóng góp này chính là nền tảng của Social Media Marketing.

>>> Xem thêm: Thiết kế website khách sạn

Internet Marketing đã làm hành vi con người thay đổi

Ngày xưa, khi người tiêu dùng đơn lẻ tiếp nhận một thông điệp Marketing qua Mass Media sẽ qua các giai đoạn: Chú ý –> Thích thú –> Mong muốn –> Nhớ lại –> Hành động (mua hàng).

Internet đã làm hành vi con người thay đổi. Họ lên mạng tìm và so sánh món hàng họ muốn mua, từ đó đưa ra quyết định mua hàng, và sau khi đã sử dụng, với Social Media, họ sẽ chia sẻ trải nghiệm của mình với cộng đồng.
mo-hinh-aisas

Tìm kiếm và Chia sẻ

Tìm kiếm và Chia sẻ là hai hành vi phổ biến của người dùng Internet được ghi nhận trong mô hình này. Đây là 2 chữ S quan trọng nhất trong Internet Marketing (Search và Share). Trong khi Search Engine Marketing (SEM) dành cho chữ S đầu tiên thì Social Media Marketing chính là cho chữ S thứ hai (Share).

Một lưu ý quan trọng khác, trong khi các thông cáo báo chí của bạn trước đây rất phụ thuộc và các phương tiện truyền thông  và luôn mang tính chất một chiều, thì ngày nay, bạn có thể tự xuất bản bản tin của mình qua mạng cộng đồng miễn phí. Văn phong của các thông cáo trước đây cũng cần được thay đổi cho gần gũi và phù hợp với cư dân mạng. Thông điệp của bạn không phải gởi đi một chiều nữa mà là các mẫu đối thoại với khách hàng tiềm năng của mình. Sau một sự kiện, một bài viết, một nhận định, hãy theo dõi các phản hồi và trả lời họ… Đối thoại chứ không phải là độc thoại, đó là cách truyền thông hiệu quả hơn trong cộng đồng mạng.

Qua bài viết mình chia sẻ hy vọng sẽ hữu ích với các bạn. Và nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Những lỗi mà doanh nghiệp nhỏ thường mắc phải khi tham gia mạng xã hội

4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)