Cách khắc phục lỗi Error 404 cho bài viết


WordPress là phần mềm mở PHP mạnh mẽ. Việc thiết kế website doanh nghiệp, thiết kế website tin tức.. bằng WordPress rất thuận thiện và có nhiều tiện ích. Nhưng nếu bạn không làm chủ được nó thì đôi khi một lỗi nhỏ lại làm cho bạn phiền phức. Nhiều lúc bạn post bài xong nhưng nhấn view post thì website bạn xuất hiện thông báo : Không tìm thấy website bạn yêu cầu lỗi 404. Trong bài viết này dịch vụ thiết kế Web WordPress sẽ chỉ cho các bạn cách khắc phục lỗi Error 404 cho bài viết. 

>>> Bài viết xem thêm:

Lỗi Error 404

Error 404 là lỗi thường gặp khi liên kết trong website của bạn bị gãy hay không tồn tại. Error 404 là lỗi mà một liên kết đã bị xóa đi hoặc không còn tồn tại trong nội dung trên website của bạn. Khi người dùng click vào liên kết đó thì sẽ nhận được thông báo 404 Not Found. Khi đó theo tâm lý chung thì hầu hết các khách hàng sẽ rời khỏi trang web đó ngay lập tức thay vì chuyển sang trang khác của website để đọc các thông tin liên quan. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến lượng người truy cập vào website mà còn gây tác động xấu đến cỗ máy tìm kiếm. Trong SEO thì lỗi không tìm thấy địa chỉ trang đích trên domain của bạn là một lỗi Google đánh rất nặng.

Cách khắc phục lỗi 404 cho bài viết

Cách khắc phục lỗi 404 cho bài viết

Website của bạn sẽ bị gì khi gặp lỗi Error 404

Khi website gặp phải nhiều lỗi 404 Google sẽ thông báo việc gia tăng số lượng lỗi 404 và tiếp theo là việc website của bạn bị giảm hạng nhanh chóng trên Google. Tích tụ nhiều lỗi này khiến điểm chất lượng website của bạn bị giảm xuống toàn bộ các từ khóa sẽ bị đẩy xuống hạng bên dưới. Tự nhiên bạn đã làm chậm quá trình đưa nội dung website của mình lên máy tìm kiếm khi mà nó gặp lỗi 404. Nhưng nếu như bạn có một trang thay thế thì khi bot tìm kiếm gặp phải lỗi này nó sẽ tự chuyển sang một trang thay thế khác mà ta đã đặt. Nếu không khi bạn truy cập vào trang web gặp lỗi 404 thì kết quả sẽ hiện ra ở một số dạng sau:

“404 Error”

“404 Not Found”

“The requested URL [URL link ] was not found on this server.”

“HTTP 404 Not Found”

“404 Page Not Found”

Cách khắc phục lỗi Error 404

Trong trường hợp này bạn đừng quá lo lắng bài viết của bạn vẫn còn lưu trữ chỉ vì file .htacess có chỗ nào đó chưa phù hợp mà thôi. Hãy truy cập vào wp-admin thiết lập permalinks của bạn bằng cách :

Đi đến Menu Setting » Permalinks chọn cấu trúc link phù hợp. Chọn default rồi save lại. 

Cách khắc phục lỗi 404 cho bài viết

Cách khắc phục lỗi 404 cho bài viết

Nếu tập tin .htacess vẫn không lưu được thì bạn phải thiết lập quyền ghi dữ liệu cho file .htacess bằng cách mở Filezilla lên đăng nhập tài khoản ftp rồi thiết lập 777 cho file .htacess.hoặc bạn có thể sửa file .htacess bằng đoạn code sau.

Cách sửa lỗi 404 cho bài viết ở Localhost.

Cách sửa lỗi 404 cho bài viết ở Localhost.

Bạn chắc chắn kích hoạt Rewrite_Module trong cấu hình Apache củaWAMP hoặc XXAMP. Ngoài ra, cách nhanh nhất bạn đổi tên file .htacess thành file .htacesss1

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết sửa lỗi 404 cho bài viết wordpress. 

Nguồn: Sưu tầm Internet

Tham khảo các dịch vụ thiết kế Website WordPress:

5/5 - (100 bình chọn)
5/5 - (100 bình chọn)