Ý nghĩa của đuôi tên miền trong SEO – Thiết kế Web WordPress


Việc chọn tên miền hầu như là một trong các bước khó khăn và tốn nhiều thời gian nhất khi tạo blog vì muốn tìm một tên miền đẹp ngắn gọn thì hầu như không còn, tên miền dài thì không đẹp, chưa kể bao gồm các nhà đầu cơ tên miền luôn sẵn sàng nắm hàng nghìn tên miền đẹp khác nhau. Vậy ý nghĩa của đuôi tên miền trong SEO là gì mà nó lại quan trọng đến vậy? 

Có một giải pháp để giải quyết khó khăn nếu bạn không muốn tìm một tên khác đó là đổi đuôi tên miền, chẳng hạn như bây giờ bạn có thể đăng ký một cái tên miền dichvuthietkewebwordpress.tv vì .com mình đăng ký rồi. Thế nhưng liệu giải pháp đổi đuôi tên miền có phù hợp trong việc viết blog và SEO hay không?

Ý nghĩa các đuôi tên miền

Các bạn có thể biết đuôi .com và .vn là được sử dụng khá nhiều tại Việt Nam. Nhưng hầu hết những người mới tham gia đều khó có thể hiểu hết được ý nghĩa của mỗi đuôi, mà việc quan trọng khi chọn tên miền là bạn phải nắm rõ đuôi đó có ý nghĩa và mục đích sử dụng là gì.

Ý nghĩa của đuôi tên miền trong SEO

Ý nghĩa của đuôi tên miền trong SEO

.com – Là viết tắt của Commercial, dành cho các dự án thương mại là đẹp nhất. Một vài người tự hiểu là viết tắt của Company, dù sao thì nó vẫn có thể dùng được.

.edu – Viết tắt của Education chuyên dành cho các tổ chức giao dục.

.info – Là viết tắt của information, thích hợp dành cho các blog chuyên nghiệp, mà giá thành lại rẻ hơn so với các đuôi khác.

.net – Được gọi là Network, thích hợp cho các trang mạng lưới website. Một số nhà cung cấp hosting cũng rất thích đuôi này.

.org – Đuôi tên miền đễ kiếm backlink nhất.

.vn – Là chữ Vietnam đấy, dành cho các website tại Việt Nam. Mỗi quốc gia đều có một đuôi tên miền khác nhau.

Một vài đuôi ít thông dụng tại Việt Nm

.tv – Đuôi tên miền cho các trang phim, bác nào muốn làm một trang chia sẻ các video hay tự làm phim thì nên chọn tên miền này.

.us – Đuôi tên miền này là viết tắt của từ United States nên thường dành cho các trang tiếng Anh.

Một vài đuôi ít thông dụng trên quốc tế.

.int – Viết tắt của International Organizations, dành cho các tổ chức quốc tế.

.jobs – Dành cho các trang chuyên về việc làm, công ty môi giới việc làm.

.mobi – Thường là dành cho các trang liên quan tới dịch vụ di động.

.museum – Như tên gọi của nó, dành cho nhà bảo tàng.

.name – Đuôi lý tưởng nhất để làm blog cá nhân. Ngoài ra có .me cũng rất hay.

.travel – Đuôi đẹp dành cho các blog du lịch, dịch vụ lữ hành.

>>>Xem thêm: 7 Yếu tố Chấm điểm Backlink và Hướng dẫn tạo Backlink Chất Lượng

Dùng đuôi gì để tốt cho thương hiệu?

Hiện nay nếu nói về tần suất sử dụng thì đuôi .com, .net và .vn là phổ biến nhất tại Việt Nam, thậm chí trong đó có đuôi phổ biến nhất là .com đã đi vào câu cửa miệng “Bó tay chấm com” nên chắc chắn rằng nếu bạn dùng .com thì sẽ có lợi hơn cho việc ghi nhớ vào não bộ của khách hàng. Hầu hết loại đuôi này đều có thể sử dụng cho bất kỳ loại website nào.

Trường hợp nếu bạn không còn đường nào chọn tên khác để sử dụng .com thì mình khuyên nên sử dụng đuôi .vn thay vì .net hay .info vì cách phát âm đơn giản, lại thuần Việt mà dễ đăng ký tên đẹp. Chỉ có điều giá thành tên miền .vn khá đắt so với các tên miền đuôi quốc tế khác, và bạn chỉ có thể đăng ký nó tại các nhà cung cấp tên miền tại Việt Nam.

Thế đuôi nào tốt nhất cho SEO?

Nhằm tránh các vấn đề website spam, Google đã từng công khai tuyên bố rằng họ rất dè chừng các tên miền có đuôi lạ vì họ không biết thật sự cái đuôi đó có uy tín hay không, có phổ biến hay không. Nhưng mình nói thế không phải là không thể SEO được, nhưng các tên miền có đuôi kiểu như .mobi, .tv, .pro,….sẽ cần nhiều thời gian để SEO hơn.

Do đó, các tên miền để SEO tốt nhất là các tên miền quốc tế (.com, .info, .net, .org) và các tên miền cấp quốc gia, trong đó .com luôn được ưu tiên hơn cả và thời gian xuất hiện ở Google sẽ nhanh hơn so với các đuôi khác.

Lời kết

Tới đây bạn đã có thể xác định được đuôi tên miền nào phù hợp với bạn nhất rồi chứ? Hy vọng với một số chia sẻ ngắn của Thiết kế web word press, những người mới trong lĩnh vực SEO sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc đăng ký tên miền và chọn đuôi tên miền phù hợp với mình.

Nguồn: Tổng hợp

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)