Những điều cần biết về thuật toán Google Mobilegeddon


Ngày 21/04/2015 vừa qua Google vừa triển khai thuật toán MobileGeddon nhằm đánh giá lại kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động và dưới đây là những điều mà bạn cần biết về thuật toán Google Mobilegeddon để bạn chuẩn bị tốt nhất cho việc thiết kế website wordpress.

>>> Xem thêm bài viết:

– Tìm kiếm smartphone Android bị mất qua Google.com

– Những thủ thuật hữu ích cho người dùng Google Drive

– Các truy vấn đặc biệt trong Google

Thuật toán này được cho là có tác động xấu đến hơn 40% trang web hàng đầu trên thế giới bởi những người sử dụng Google trên di động có thể không tìm thấy các trang web yêu thích của mình. Và nếu các trang web không cập nhật kịp thời thì việc hiển thị kết quả tìm kiếm trên di động cho thứ hạng rất thấp.

Thuật toán Google Mobilegeddon ngày 21/04/2015

Thuật toán Google Mobilegeddon ngày 21/04/2015

Thông báo của Google

Những thông báo của Google đưa ra là mong muốn người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy nội dung liên quan nhanh nhất, dễ dàng đọc và tương tác với các loại màn hình nhỏ trên thiết bị di động. Tuy nhiên bản cập nhật thuật toán MobileGeddon sẽ không ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trên máy tính để bàn.

Và theo nghiên cứu thì hiện tại có hơn 40% các trang web hàng đầu vẫn chưa cập nhật tính năng thân thiện với thiết bị di động. Trước đó, Google đã đưa ra tiêu chuẩn dành cho trang web thân thiện với di động vào hồi tháng 11/2014 để đáp ứng nhu cầu người dùng di động. Đến tháng 2/2015, Google bắt đầu công bố kế hoạch thay đổi thuật toán tìm kiếm trên thiết bị di động.

Google chính thức áp dụng thuật toán MobileGeddon.

Và từ ngày 21/4/2015 (giờ Mỹ), Google sẽ chính thức áp dụng thuật toán MobileGeddon.

Những điều cần biết về thuật toán Google Mobilegeddon

Những điều cần biết về thuật toán Google Mobilegeddon

Để có đủ điều kiện để được gán nhãn “Mobile-friendly”, bạn cần phải thiết kế website doanh nghiệp đáp ứng được những tiêu chuẩn sau để được Googlebot nhận biết:

– Hạn chế sử dụng phần mềm “không hiệu quả” trên thiết bị di động như Flash

– Sử dụng văn bản có thể đọc được mà không cần phóng to

– Kích thước nội dung vừa với màn hình để người dùng không cần phải di chuyển theo chiều ngang hoặc phóng to.

– Khoảng cách của các liên kết ngoài phải đủ để có thể dễ dàng click mà không bị lẫn lộn.

Google sử dụng nhãn “Mobile-friendly”

Google hiện sử dụng nhãn “Mobile-friendly” này như là một yếu tố xếp hạng trên toàn thế giới và áp dụng cho cả các trang cá nhân. Những website được gắn nhãn thân thiện với thiết bị di động thường sẽ được tối ưu về nội dung và hình ảnh so với giao diện trên máy tính. Điều này cũng giúp tốc độ tải trang nhanh hơn, những đoạn mã thừa được loại bỏ và phù hợp với thiết bị di động. Nhiều công ty trực tuyến đã được tung ra để cải thiện phiên bản web trên di động nhưng không phải tất cả đã có phản ứng kịp thời khi thuật toán này ra đời.

Với các doanh nghiệp lớn, Google gia hạn thời gian 1 tháng để họ tự điều chỉnh trước khi kết quả tìm kiếm liên quan có thể bị “đá văng” khỏi Top tìm kiếm.

Những điều cần biết về thuật toán Google Mobilegeddon

Những điều cần biết về thuật toán Google Mobilegeddon

Kiểm tra xem trang web xem có được Google đánh giá thân thiện với di động hay không bằng cách truy cập theo địa chỉ: https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly/

Kiểm tra danh sách đầy đủ các vấn đề có khả năng ảnh hưởng đối với việc truy cập website trên điện thoại di động bằng cách sử dụng báo cáo Mobile Usability của Google. Và hãy sửa những lỗi phổ biến mà Google đã liệt kê bằng cách truy cập theo địa chỉ: https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-usability

Nguồn: Sưu tầm

>>> Xem thêm: Thiết kế Website nhà hàng sự độc đáo trong từng chi tiết

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)