Hướng dẫn xây dựng website uy tín với Google


Chắc chắn rằng với các doanh nghiệp không nắm vững về những thay đổi thuật toán gần đây của Google liên quan tới việc sắp xếp thứ hạng sẽ phải tìm hiểu rõ hơn về cách làm SEO thế nào để bền vững trên chiến trường Google. Sau những lần cập nhật thuật toán của Google công việc SEO cần phải nghiêm túc hơn và đòi hỏi sự đầu tư đúng hướng.  Từ đó theo dõi được bộ phận SEO và Marketing online của mình để có một hướng đi đúng đắn hơn. Hôm nay Thiết kế website tin tức xin chia sẻ với các bạn cách để xây dựng 1 website uy tín với Google. 

Xây dựng 1 website uy tín với Google

Xây dựng 1 website uy tín với Google

>>> Xem thêm: Thiết kế website chất lượng cao sẽ mang nguồn khách …

Xây dựng website uy tín với Google

Một thông báo quan trọng của Matt Cutts , người đứng đầu bộ phận phòng chống web spam của Google trong video dưới đây sẽ làm chúng ta phải lưu tâm: “Chúng tôi đang cố gắng để phát hiện ai là uy tín trong một lĩnh vực cụ thể và cố gắng để làm cho những website uy tín đó xếp hạng cao hơn.”

Vì vậy, câu hỏi mà chủ doanhh nghiệp cần phải đặt ra cho mình là “Làm thế nào để tạo ra một thương hiệu online uy tín?” Đã đến lúc những người chịu trách nhiệm làm SEO, làm online marketing hỏi câu hỏi này thay vì câu hỏi truyền thống “làm thế nào để tôi lên top của Google?”.

Hãy tạo ra một website uy tín với đầy đủ nội dung thú vị mà khách hàng mục tiêu của bạn muốn đọc và chia sẻ, và bạn sẽ được hưởng lợi từ Google, và từ chính khách hàng của bạn.

Vậy Làm thế nào để tạo ra một website uy tín?

Đây là gợi ý dành cho bạn:

Hãy Đầu tư vào nội dung chất lượng trên chính website của bạn

Tất cả mọi thứ bạn tạo ra cả on và offsite cần phải chất lượng, đó là cốt lõi của vấn đề. Bạn tạo ra nội dung cho người sử dụng chứ không phải cho các công cụ tìm kiếm. Tự xây dựng team làm nội dung hoặc thuê dịch vụ viết bài hay các nhà văn, các chuyên gia content marketing với những ý tưởng phong phú để giúp doanh nghiệp của bạn trở thành một nơi cung cấp nội dung trực tuyến đáng tin cậy.

Đầu tư vào blog, tin tức, các báo cáo nghiên cứu chuyên sâu ( White papers), infographic, video, với điều kiện là chúng phải liên quan và có thể mang lợi ích đến cho khách hàng của bạn.

Sự công nhận của Google

Google khen thưởng xứng đáng những website xuất bản nội dung thuyết phục người xem trên chính trang web của mình. Đó là một thước đo chủ đạo và ngày càng quan trọng, những thương hiệu và doanh nghiệp không đầu tư phát triển chiến lược nội dung trên chính website của mình sẽ không thể thành công trong môi trường trực tuyến.

Thật vậy, việc xuất bản các bài PR ở nơi khác hướng người dùng đến với website của bạn sẽ tăng độ nhận diện thương hiệu và khả năng theo dõi thường xuyên hơn nhưng ở một mức độ thời gian nào đó. Bạn sẽ không đủ khả năng để làm việc này từ tháng này qua tháng khác.

>>> Dịch vụ bạn quan tâm: Thiết kế website giáo dục

Việc xuất bản bài viết trên chính webite của mình là một điều cần thiết sau Penguin. Xuất bản nội dung cho website sẽ tạo cơ hội cho bạn và visitor có thể chia sẻ nội dung lên các mạng xã hội quen thuộc của mình và do đó tạo ra nhiều backlink đến website của bạn.

Một điều cần ghi nhớ nữa đó là: bạn vẫn có tất cả quyền kiểm soát việc xuất trên trang web riêng của bạn – bạn có thể chủ động chỉnh sửa lại nội dung đã xuất bản nếu cần thiết. Đó là việc mà các bài PR, quảng cáo rất khó để làm nếu nói là không thể.

Sử dụng Google+ Authorship để đạt được nhiều uy tín hơn trong mắt Google

Tại sao sử dụng Google+?

Nó index nội dung mới của bạn lên Google nhanh hơn.

Tạo ra uy tín và sự tôn trọng trong mắt của Google – Google thích các sản phẩm của họ.

Tạo ra nhiều inbound link hơn.

Tạo ra nhiều social like và share.

Xây dựng quyền tác giả và chuyên môn của bạn trong giới SEO đang nổi lên.

Bổ sung thêm sức mạnh SEO cho guest post của bạn.

Giáo dục khách hàng kinh doanh tiềm năng và tiên phong trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng. Chọn đúng nơi phát tán nội dung để tạo uy tín

Hãy cân nhắc cẩn thận về nơi bạn muốn phát tán nội dung.

Đối tượng và chất lượng của nơi bạn đang seeding mới là quan trọng.

Nó không chỉ đơn thuần là post bài và kiếm link như trước nữa. Backlink và nơi phát tán nội dung là những thước đo quan trọng mà Google sử dụng để xếp hạng độ uy tín.

Hãy tránh xa các liên kết có chất lượng kém. Tránh xa việc tạo hàng loạt backlink ít mang lại giá trị – mà cần chú trọng tới việc tạo ra những backlink có sự liên quan, nội dung có giá trị cao và backlink đến từ những website chất lượng với những tác giả thích hợp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế website nội thất

Bạn nên chia sẻ dạng bài viết có ích cho khách hàng và làm cho chúng dễ dàng chia sẻ. Social share không chỉ quan trọng cho sự thành công trong tìm kiếm, mà còn quan trọng trong việc xây dựng uy tín của bạn trong mắt của Google.

Tăng traffic đến trang web của bạn

Google đã nhấn mạnh rằng họ sẽ tìm cách để đánh giá các trang web dựa trên độ uy tín của chúng.Vậy đâu là những số liệu giúp Google xác định độ uy tín?

Đây là một vài số liệu:

Backlinks Social share. Time on site. Bound rate. Số lượng visitor.

Vâng, số lượngvisitor có thể được thao túng và mua, nhưng hiếm khi bạn đạt tất cả các số liệu trên. Nhưng nếu bạn sử dụng các hình thức phát tán nội dung như quảng cáo tự nhiên hoặc guest post để đưa nội dung chất lượng đến đúng đối tượng liên quan, tất cả các số liệu trên sẽ có cơ hội xuất hiện cùng lúc–social share, time on site sẽ tăng lên, nói cho Google biết rằng bạn là một website uy tín.

Bạn đừng  ngần ngại gì nữa mà hãy thực hiện các thay đổi này ngay lập tức, đầu tư thời gian và công sức để đưa bạn, doanh nghiệp và website là một nơi uy tín trong lĩnh vực ngành nghề đã chọn. Hy vọng sẽ được đồng hành cùng các bạn trong những bài viết tiếp theo.

Chúc bạn thành công!

>>> Tin liên quan: Thiết kế website wordpress
4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)