WordPress 4.0 beta 1 và những điểm mới trên nền công nghệ số


Vào ngày 10/07/2014 vừa qua thì phiên bản WordPress 4.0 beta 1 đã được phát hành. Đây là lần phát hành với nhiều thay đổi cung cấp những công cụ hữu ích và cải tiến cho WordPress. Tuy nhiên nó vẫn trong giai đoạn beta nên trong giai đoạn này tốt nhất không nên chạy WP 4.0 Beta trên các dự án thực tế của vì nó chưa thực sự hoàn thiện và chắc sẽ vẫn còn một số lỗi chưa hoàn thiện. Các lập trình viên và Tester có thể sử dụng nó để nghiên cứu và phát triển, sẽ rất tốt cho quá trình phát triển website cho các cá nhân, doanh nghiệp…Bài viết dưới đây,  Thietkewp.net xin điểm qua những tính năng mới trong WordPress 4.0 beta 1 để người sử dụng tham khảo trong quá trình làm việc với WordPress.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn làm sạch database trong WordPress

1. Ngôn ngữ trong WP 4.0 được cải thiện

Trước kia, khi chúng ta muốn sử dụng ngôn ngữ khác cho WordPress, ta phải cài đặt phiên bản của ngôn ngữ đó hoặc phải tự upload/ tự dịch các file. Trong WordPress 4.0, việc cài đặt ngôn ngữ khác dễ dàng hơn bao giờ hết. Người dùng có thể chọn ngôn ngữ cho website của họ ngay bước đầu tiên của tiến trình cài đặt WordPress, và những bước tiếp theo sẽ hiện thị ngôn ngữ mà họ chọn.

Điểm mới WordPress 4.0

Điểm mới WordPress 4.0

WordPress 4.0 beta 1 cho phép người dùng chuyển đổi ngôn ngữ đang sử dụng ngay trong trang Admin Dashboard bằng cách vào Settings » General và chọn ngôn ngữ trong menu Site language.

2. Thư viện media dạng lưới (media grid view)

Media Grid View là một dự án độc lập, và sẽ được đem vào lõi của WordPress 4.0. Đúng như tên, nó cho phép ta xem thư viên media dưới dạng lưới.

Thư viện dạng lưới wordpress 4.0

Thư viện dạng lưới wordpress 4.0

Giao diện dạng lưới này giúp chúng ta có thể xem và quản lí các file media trong WordPress nhanh hơn và dễ quan sát hơn. Click vào một file bất kì sẽ hiện lên một popup nơi bạn có thể edit các thông tin của file. Ngoài ra, bằng việc sử dụng các phím mũi tên, bạn dễ dàng duyệt qua lại các file trong thư viện tập tin.

media-edit-popup

3. Giao diện tìm kiếm Plugin mới

Một cải thiện thông minh cho người sử dụng chính là màn hình cài đặt plugin. Những plugin trong kết quả tìm kiếm được trình bày dạng lưới vừa đẹp vừa cung cấp các thông tin như đánh giá, lượt download… giúp bạn có thể đánh giá sơ bộ về plugin từ đó quyết định có sử dụng chúng hay không.

Giao diện plugin wp 4.0

Giao diện plugin wp 4.0

Quá trình tăng trải nghiệm người dùng khi search và install plugin vẫn còn đang được cải thiện. Hy vọng trong bản final chúng ta sẽ thấy được cái gì tốt và hay ho hơn nữa.

4. Theme Customizer

Nếu trong WordPress 3.9, widget được thêm vào Theme Customizer thì trong WordPress 4.0 beta 1, Widget được di chuyển vào “bên trong” Primary Sidebar, nhìn bảng điều khiển gọn gàng hơn.

widgets-panel 5. Dành cho các Developer

Customizer và Panel API có vài thay đổi cho phép các nhà phát triển theme và plugin có thể tạo ra các bảng điều khiển và các thành phần giao diện trong customizer.

Đó là 5 điểm mới trong phiên bản WordPress 4.0 beta 1Thiết kế website muốn gửi tới người dùng để các có được cái nhìn tổng quan về phiên bản mới này. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích được cho các bạn phần nào.

Chúc các bạn thành công!

4.7/5 - (99 bình chọn)
4.7/5 - (99 bình chọn)