Word và những tiêu chuẩn bạn cần biết


Trình soạn thảo văn bản Word đã trở nên hết sức quen thuộc với hầu hết những con người trong thời mới như hiện nay từ những người làm việc nơi công sở, trường học cho tới những học sinh, sinh viên. Nhưng phần lớn người dùng word thường bỏ qua những nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản trong việc trình bày một văn bản. Việc soạn thảo một văn bản không phải là khó nhưng việc đảm bảo cho văn bản đó đạt tiêu chuẩn của word là một điều không dễ dàng đối với những ai chưa biết và chưa tìm hiểu về word. Điều này càng trở nên quan trọng hơn khi bạn làm luận văn tốt nghiệp, nghiên cứu khoa học, các công văn, văn bản pháp lí,…  Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết điều đó bằng việc chia sẻ  những kiến thức trong quá trình bạn làm việc với văn bản word.

Tiêu chuẩn trong Word

Tiêu chuẩn trong Word

Những tiêu chuẩn trong word

1. Định dạng canh lề cho trang văn bản:

Theo như quy định của đa số các trường đại học, cao đẳng thì kích thước chuẩn để nộp báo cáo theo quy định là:

Lề trên: cách mép trên từ 20-25 mm;

Lề dưới: cách mép dưới từ 20-25 mm;

Lề trái: cách mép trái từ 30-35 mm;

Lề phải: cách mép phải từ 15-20 mm.

Khổ giấy A4.

Dãn dòng 1.5 line.

Để dễ hình dung cho các bạn trong quá trình chỉnh sửa, dichvuthietkewebwordpress.com sẽ trình bày cho các bạn các bước tiến hành sau:

Trên thanh Menu các bạn chọn mục Page Layout tại mục Page setup các bạn click chuột vào mũi tên nhỏ góc phải của ô Page setup.

Sau đó bạn chọn Margins và thay đổi các thông số như hình dưới đây:

Sau khi canh lề xong, bạn chuyển qua thẻ tab paper và chọn trang in là trang A4. Sau khi chỉnh sửa canh lề in trang xong, Bạn sẽ định dạng dãn dòng cho báo cáo của mình là 1.5 line. Các bạn nhấn Ctrl+A để chọn hết văn bản, sau đó chọn dãn dòng như hình dưới.

2. Tạo mục lục tự động:

Sau khi đã đánh được các chỉ mục như ở bên trên thì bước cuối cùng là tạo mục lục tự động cho báo cáo, hết sức dễ dàng luôn nhé, nhưng chú ý là phải thực hiện đánh chỉ mục như bên trên trước.

Rất đơn giản và dễ nhớ phải không các bạn? Mặc dù đơn giản nhưng nó lại là những yếu tố hết sức quan trọng và bắt buộc bất cứ văn bản nào muốn đúng tiêu chuẩn cần phải đạt được. Chúc các bạn thành công!

4.7/5 - (102 bình chọn)
4.7/5 - (102 bình chọn)