Web tĩnh và Web động có gì khác biệt?


Khi bắt đầu tìm hiểu về web bạn gặp hai thuật ngữ “ web tĩnh ” và “ web động ”. Bắt đầu trong trí óc bạn đặt ra câu hỏi: thế nào là web tĩnh, web động? Hai đặc tính của web này có gì khác biệt nhau? Hôm nay, dichvuthietkewebwordpress.com sẽ giúp bạn giải đáp điều đó.

Phân biệt web tĩnh và web động

Phân biệt web tĩnh và web động

Phân biệt web tĩnh và web động

1.  Trang web tĩnh:

Trang web tĩnh là trang web là là trang web sử dụng hoàn toàn ngôn ngữ HTML (có đuôi html hoặc htm), sau khi tải trang HTML từ máy chủ xuống, trình duyệt (IE, Firefox, Opera,…) sẽ biên dịch mã và hiển thị nội dung trang web, người dùng hầu như không thể tương tác với trang web. Web tĩnh là trang web mà nội dung của nó ít hoặc không có sự thay đổi, còn web động thì ngược lại, sở dĩ có sự khác biệt như vậy là do ở kỹ thuật xây dựng (hay lập trình) bên trong trang web. Web tĩnh mỗi lần cập nhật thông tin đều rất khó do nó chỉ đơn thuần là một văn bản điện tử không có cơ sở dữ liệu (CSDL) kèm theo còn Web động thì chính là một chương trình quản lý thông tin (trên mạng) thật sự.

* Ưu điểm:

Chạy nhanh, ít tốn tài nguyên máy chủ, gần như không thể hack, chi phí tạo thấp.

* Nhược điểm:

Website tĩnh tương tự 1 tờ báo giấy, không có sự tương tác giữa người truy cập và website, quý khách không thể tự thay đổi nội dung website, do đó chi phí sửa nội dung sẽ rất cao.

2. Website động:

Website động là website có sự tương tác 2 chiều giữa người truy cập, người quản lý và website. Web dong: khong co nghia la hinh anh chuyen dong la web dong, web dong o day am chi cac object ton tai trong mot trang web cho phep nguoi xem giao tiep truc tiep voi trang web đó.

3. Sự khác biệt giữa web tĩnh và web tĩnh được thể hiện ở các chức năng sau:

Inner search: Phần tìm kiếm giúp người xem nhanh chóng tìm đến một trang web trong website có chứa vấn đề mà họ quan tâm. Tham khảo tại : https://dichvuthietkewebwordpress.com/thiet-ke-website

Member account: tài khoản dành cho Hội Viên. Với một Username và Password, Hội Viên có thể truy cập (log-in) vào một khu vực hạn chế (Member Area) có nhiều quyền lợi hơn hẳn so với khu vực công cộng (Public Area). Việc cung cấp tài khoản này giúp cho người chủ website có thể kinh doanh website bằng cách thu phí Hội Viên (Member Fee) hoặc phân cấp quản lý nội bộ từ xa.

Shopping Cart: Thành phần giúp cho việc mua bán trên mạng (online trading) được thực hiện thông qua giả định việc chọn và bỏ món hàng đã chọn vào giỏ mua hàng. Các thông số liên quan đến món hàng sẽ được cập nhật vào tài khoản của người Mua, giúp cho việc xác định công nợ và thanh toán.

Online Payment: Thành phần giúp cho việc buôn bán trên mạng được khả thi: Tiền được trao cho Bên Bán và hàng sẽ được chuyển cho Bên Mua.

Forum: Diễn đàn trực tuyến: Một khu vực hạn chế giúp cho các đối tượng dùng site liên hệ trực tiếp với nhau trong thời gian thực (Real Time). Khác với liên lạc bằng Email có một khoảng thời gian chậm trễ (Delay) do người gửi mail và người nhận mail không trực tuyến cùng thời điểm.

Web động với nhiều tính năng tiện ích nên loại trang web này càng trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức sử dụng. Bởi trong thời đại với mạng Internet việc tương tác giữa độc giả web với website càng trở nên đơn giản, dễ dàng và thường xuyên với những yêu cầu khác nhau của độc giả.

4.8/5 - (111 bình chọn)
4.8/5 - (111 bình chọn)