Virus máy tính cách phát hiện và phòng chống bạn cần biết


Ngày nay, công nghệ thông tin đang phát triển một cách nhanh chóng, đi đôi với sự phát triển đó là sự lan tràn của virus máy tính. Virus máy tính là cơn ác mộng của những người sử dụng máy tính, nó lấy cắp thông tin trong máy tính của người dùng và có thể làm hỏng tất cả dữ liệu trong máy tính. Thiết kế website wordpress xin đưa ra bài viết virus máy tính cách phát hiện và phòng chống.

Virus máy tính

Virus máy tính

Virus máy tính

Đa số bất cứ ai dùng máy tính đều đã từng gặp những trường hợp bị nhiểm virus máy tính, có khi cả một hệ thống máy tính đều bị các loại virus, các phần mềm độc hại và những phần mềm gián điệp xâm nhập vào máy tính của bạn.

Nhiểm Virus sẽ Khiến máy tính chạy rất chậm, không ổn định, gây tê liệt nhiều chương trình và thậm chí xóa hoặc thay đổi dữ liệu trên hệ thống. Thiết kế website wordpress giới thiệu một số loại virus thường xâm nhập vào hệ thống của bạn và một số cách phòng chống virus máy tính đơn giản thường gặp sau đây.

Để giúp máy tính tránh virus điều cần thiết là bạn cho máy tính của bạn được sử dụng và cập nhật những phiên bản mới nhất và cài đặt các công cụ chống virus.

Khi truy cập trên mạng internet bạn cần phải tuân thủ một số nguyên tắc khi tải tập tin, chú ý khi mở file là bạn có thể ngăn được một số virus không mong muốn kèm theo. Hãy chắc chắn rằng bạn đã kích hoạt tính năng tự động cập nhật các phần mềm quét virus mỗi ngày.

Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng một bức tường lửa Firewall. Tường lửa là một phần của phần mềm hoặc phần cứng mà giữa máy tính và mạng nó chỉ cho phép một số loại dữ liệu có thể vượt qua.

Ví dụ, một bức tường lửa có thể cho phép kiểm tra email và duyệt web, nhưng không cho phép những thứ như chia sẻ file Windows

>>> Xem tiếp: Thiết kế website khách sạn

VIRUS:

Virus là một chương trình gây thiệt hại cho máy tính. Virus máy tính cũng lan truyền thông qua truyền tải trên Internet. Nó có thể được ẩn trong phần mềm bất hợp pháp hoặc các tập tin khác hoặc các chương trình bạn tải về. Một khi virus có trên máy tính của bạn nó có thể được ngụy trang như file đính kèm hình ảnh hài hước, thiệp chúc mừng, hoặc các tập tin âm thanh và video.

Worm:

Worm là một chương trình trong đó các máy tính lây nhiễm thông qua kết nối bởi một số mạng. Worms sẽ làm chậm mạng.

Mal-ware:

Mal-ware là một chương trình với mục đích độc hại. Nó có thể được làm hư hại phần cứng hoặc cả phần mềm máy tính của bạn, theo dõi bạn hoặc bất kỳ công việc độc hại khác.

Phần mềm quảng cáo là một chương trình cung cấp quảng cáo cho máy tính của bạn (thường ở dạng POP-UP). Họ tiêu thụ sử dụng mạng của bạn.

Trojan:

Trojan là một chương trình được sử dụng để đạt được quyền truy cập vào một máy tính bằng cách cài đặt một chương trình trên máy tính bị nhiễm để mở một số backdoor.

>>> Tham khảo: Những cách đặt bộ phát wifi để có sóng tốt nhất

Spyware:

Spyware: là một chương trình được sử dụng để giám sát các hoạt động thực hiện trên một máy tính. Điều này được sử dụng để theo dõi một ai đó hoặc là cho mục đích hợp pháp hoặc bất hợp pháp…Ví dụ: ứng dụng Key-logger.

Dưới đây là một số triệu chứng mà máy tính của bạn có thể bị nhiễm:

Máy tính của bạn không ổn định, máy tính của bạn dường như chạy chậm hơn so với trước?

Bạn không thể truy cập vào ổ đĩa nào đó trên máy tính của bạn cũng là một dấu hiệu cho thấy một cái gì đó ngăn chặn hoạt động của bạn.

Nếu bạn nhận thấy rằng kích thước tập tin đang dao động ngay cả khi bạn không truy cập vào các tập tin, đó là một dấu hiệu của một loại virus máy tính.

Nếu trang web của bạn đã thay đổi ngày, giờ mà trước đây bạn đã cài đặt.

Các chỉ tiêu khác bao gồm phần cứng (như máy in) mà không đáp ứng với các lệnh in. ..

Cách phòng chống

Sử dụng công cụ có sẵn trên máy tính đó là tường lửa, bạn nên thiết lập tường lửa để bảo vệ hệ thống.

Phần mềm diệt Virus Có một vài chương trình miễn phí sẽ giúp bạn loại bỏ những loại virus này như: Bkav, avast, Kaspersky sẽ bảo vệ máy tính của bạn giúp bạn không còn lo gì về máy tính bị nhiểm virus nữa. 

Qua bài viết virus máy tính cách phát hiện và phòng chống, mong rằng các bạn có thể phát hiện sớm máy tính bị nhiễm virus để có biện pháp bảo vệ tài liệu của mình. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Tổng hợp

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)