Vì sao nên tập trung seo các từ khóa dài


Trong một chiến dịch seo thì việc chọn lựa tù khóa là một việc quan trọng nhất và mọi người luôn chọn những từ khóa dài để seo. Vậy vì sao nên tập trung seo các từ khóa dài, thiết kế website wordpress sẽ đưa ra các lý do vì sao nên tập trung seo các từ khóa dài.

Theo Joost de Valk để giúp cho công cụ tìm kiếm hiển thị đúng với những gì mà người dùng gõ vào thì việc nghiên cứu từ khóa là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn không nghiên cứu từ khóa một cách thích hợp và đúng với nhu cầu tìm kiếm của người dùng nhất thì tất cả những bước sau khi bạn làm SEO đều trở nên vô dụng. Vì thế mà việc này luôn được đặt lên hàng đầu và là bước đầu tiên quyết định chiến dịch SEO của bạn có thành công hay không.

>>> Xem tiếp: Thiết kế website giới thiệu công ty

Joost đã viết một bài nói về việc nghiên cứu từ khóa vào năm 2010. Trong đó ông có nói việc nghiên cứu từ khóa là cơ sở của tất cả các tìm kiếm tiếp thị nội dung một cách tốt nhất tại Yoast.com. Tuy nhiên Joost đã không hướng dẫn cho mọi người về cách nghiên cứu từ khóa như thế nào cho đúng. Vì thế bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa và chia sẻ một số bí mật làm thế nào nghiên cứu một từ khóa thích hợp nhất với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Từ khóa dài có tỉ lệ tìm kiếm cao

Từ khóa dài có tỉ lệ tìm kiếm cao

Nhiệm vụ của bạn là gì?

Nếu bạn muốn bán một sản phẩm hoặc cung cấp một dịch vụ nào đó đơn giản bạn chỉ cần có một sản phẩm tốt. Bạn cần hiểu rõ về sản phẩm của mình trên trang web có những điều gì đặc biệt khiến cho người dùng quan tâm đến bạn. Nếu bạn hiểu và biết điều này , nó sẽ chính là yếu tố giúp cho bạn thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm này của mình. Điều đó có nghĩa bạn nên dành thời gian để nghiên cứu về tính độc đáo sản phẩm của bạn.

>>> Tham khảo: Những công cụ gợi ý từ khóa trong seo

Khả năng cạnh tranh của thị trường

Một số thị trường hiện nay có tính cạnh tranh cao, với các công ty lớn muốn thống trị các kết quả tìm kiếm trên Google. Đa phần họ sẽ đầu tư một ngân sách lớn cho việc tiếp thị nói chúng và đặc biệt là SEO. Vì vậy nếu bạn cạnh tranh với những ông lớn này thì thực sự gặp rất nhiều khó khăn. Bạn sẽ không thể cạnh trạnh với một ngân sách eo hẹp của mình. Vì vậy bạn cần phải tìm kiếm những cách tiếp cận khác nhau mà vẫn hướng được những đối tượng khách hàng quan tâm.

Chính vì thế việc nghiên cứu những từ khóa đuôi dài sẽ giúp bạn tiếp cận với người dùng một cách tốt hơn mà vẫn hiệu quả.

Từ khóa đuôi dài

Với những từ khóa đuôi dài bạn sẽ dễ dàng xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Đây còn được gọi là từ khóa ngách giúp bạn tiếp cận trực tiếp với người dùng. Mặc dù từ khóa này được sử dụng ít hơn trong tìm kiếm nhưng khả năng người dùng mua dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn sẽ tốt hơn nhiều so với những từ khóa mà có lượng tìm kiếm cao nhưng sự chuyển đổi không nhiều.

Qua bài viết vì sao nên tập trung seo các từ khóa dài, vậy thay vì bạn tập trung làm những từ khóa chỉ đem lại traffic nhưng không có tỉ lệ chuyển đổi cao, bạn nên nghiên cứu các từ khóa đuôi dài tập trung vào đúng mục đích mà người dùng thực sự quan tâm, điều đó sẽ giúp đem lại lợi nhuận cho bạn nhiều hơn và chiến dịch seo của các bạn sẽ thành công hơn. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Tổng hợp

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)