Tool Marketing miễn phí mà startup nên biết


Nếu bạn đang xây dựng công ty startup, bạn hiểu rõ bên cạnh sản phẩm thì marketing là nhân tố tất yếu. Bạn nghĩ sao nếu mình phải chi trả một khoản phí cho những thứ có sẵn, thậm chí free. Điều đó là dại dột đúng không nào! Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu đến bạn một vài tool markeitng, phù hợp với các công ty startup.

Tool Marketing miễn phí bạn nên biết

1. Thiết kế “logo” miễn phí  Spaces

tool marketing thiết kế logo miễn phí

Logo là một phần không thể thiếu trong giai đoạn xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, công ty bạn chưa có bộ phận design, thuê freelance thì chi phí cao. Do đó, với kho hình miễn phí của Spaces ,bạn dễ dàng chọn lựa hình dáng và icon bạn muốn xuất hiện trong logo. Một vài thao tác đơn giản bạn có thể tự thiết kế logo theo cách của riêng mình.

2. Lấy phản hồi khách hàng bằng Survey Monkey

tool marketing lay phan hoi khach hang

Survey Monkey là tool marketing quen thuộc, dùng để khảo sát khách hàng. Chỉ một vài phút bạn có thể thiết kế các mẫu khảo sát chuyên nghiệp, nhằm tìm hiểu insight, cảm nhận người dùng và xu hướng marketing. Bên cạnh đó, Survey Monkey cũng cho phép bạn phân tích kết quả khảo sát.

3. Tool marketing email qua Mailchimp

tool marketing email

Email marketing là kênh truyền thông không thể thiếu với doanh nghiệp, đặc biệt là starup. Email marketing chính là cầu nối giữa bạn với khách hàng trong giai đoạn khởi nghiệp. Mailchimp hoàn toàn có khả năng làm được điều đó! Bạn không chỉ tạo template email đặc sắc mà còn đo lường được các chiến dịch truyền thông qua email. Bạn dễ dàng kiểm soát được bao nhiều người mở mail, bao nhiêu người “lơ” mail của bạn,… Rất nhiều tiện ích đang chờ bạn khám phá.

4. Tìm kiếm thông tin chính xác Rapportive

tìm kiếm thông tin chính xác bằng tool marketing miễn phí

Thử nghĩ khách hàng phản hồi email của bạn, hay gửi cho bạn một bức email bất kỳ mà bạn không biết chính xác họ là ai. Đừng lo lắng vì đã có Rapportive, giúp bạn tìm ảnh chân dung, nơi sống, nghề nghiệp, hồ sơ cá nhân trên LinkedIn. Rất vi diệu phải không!

5. Thiết kế ấn phẩm truyền thông không cần designer

tool marketing thiet kế hình ảnh canva

Canva với kho hình mẫu phong phú, nhiều poster, banner cho đến hình cover facebook, brochure,… bạn dễ dàng tự tay làm ấn phẩm cho công ty. Bạn chỉ cần “kéo thả” chữ, hình ảnh vào là được, không cần phải hiểu về design. Canva chính là người bạn thân của các marketer bởi sự đơn giản, bắt mắt, dễ sử dụng.

Trên đây là một vài tool marketing hữu ích dành cho công ty startup nói chung và cá nhân bạn – một marketer nói riêng. Hãy ứng dụng ngay những tool trên để doanh nghiệp hoạt động hiệu quá với chi phí thấp nhé!

4.7/5 - (99 bình chọn)
4.7/5 - (99 bình chọn)