Tổng hợp những Plugin nên dùng cho WordPress


Hôm nay Thiết kế Website WordPress sẽ giới thiệu đến bạn plugin nên dùng cho WordPress, tất cả plugin này đều đã được rất nhiều người sử dụng, chất lượng mà nó mang lại cho người dùng là điều tất yếu mà ở đây tất cả đều hoàn toàn miễn phí.

Nếu bạn nói dùng WordPress mà không cần dùng plugin thì điều đó sẽ không mang lại kết quả cho bạn trong quá trình sử dụng. Mục đích cuối cùng của bạn sẽ không đạt được nếu như bạn đã chọn WordPress làm mã nguồn cho trang của mình.

Tổng hợp những Plugin nên dùng cho WordPress

Không nói lòng vòng nhiều, bên dưới là những plugin đáng để bạn sử dụng cho WordPress trong năm 2014 và sau này cũng vậy.

Những plugin nên dùng cho WordPress

1. SEO by Yoast: hỗ trợ seo tối ưu

Có khá nhiều bài viết mình đã từng nói đến plugin tuyệt vời này. Bạn sẽ có được gì từ SEO by Yoast

– Hỗ trợ viết bài, seo onpage cực chất

– Hỗ trợ hiện thị trên social, các trang tìm kiếm

– Hỗ trợ XML sitemaps, hỗ trợ kết nối Webmaster Tools đơn giản

– Loại bỏ category trong link url: một chức năng hết sức đơn giản nhưng mình thấy khá nhiều bạn tìm kiếm

– Hỗ trợ Google Richsnippets

Và còn rất nhiều thức khác nữa  Hãy dùng thử và cảm nhận nhé!

2. TinyMCE Advanced: editor hỗ trợ viết blog dễ dàng

Một plugin khác nữa rất đơn giản nhưng thực sự cần thiết, hỗ trợ bạn đắc lực trong việc biên soạn, viết bài. Mình tin tưởng sử dụng TinyMCE Advanced cho các blog, website của mình. Với nhiều chức năng phong phú, cài đặt và sự dụng hết sức dễ dàng. Hãy cài đặt ngay plugin này để việc viết bài hàng ngày của bạn trở nên đơn giản và thoải mái hơn.

3. Floating Social Bar: chia sẻ social mạnh mẽ

Ngoài việc đầu tư vào nội dung, để phát triển được blog bạn cần đầu tư thêm rất nhiều cho việc quảng bá, pr cho các bài viết của mình. Với việc hỗ trợ tính năng chia sẻ của mạng xã hội, điều đó trở nên dễ dàng hơn. Floating Social Bar là 1 trong những plugin đơn giản và rất hiệu quả trong việc tính hợp tính năng social ngay trên bài viết của bạn. Chỉ cần cài đặt và kéo thả các tính năng bạn mong muốn, sự đơn giản và hiệu quả là ưu điểm nổi trội khiến cho plugin này được rất nhiều blogger tin tưởng sử dụng.

4. Contact Form 7: tạo form liên hệ đơn giản

Bạn cần một trang liên hệ trên blog của mình chứ. Contact Form 7 hỗ trợ bạn được tính năng này. Tuy nhiên với hosting Việt Nam, đa số các server đều cấu hình tắt mất hàm email, bạn cần phải cài đặt thêm SMTP Mail nữa để hoàn tất được tính năng này đấy nhé! Các bạn có thể đọc thêm trên blog của mình một số bài viết về việc cài đặt, sử dụng và sửa lỗi cơ bản của Contact Form 7.

5. Better WP Security

Nếu bạn chưa hiểu nhiều về những cách tự bảo mật cho blog WordPress thì plugin này sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. Sau khi cài xong plugin, ngay tại Dashboard quản lý nó sẽ hiển thị những việc bạn cần phải làm để bảo mật, bạn chỉ cần click vào dòng chữ thông báo đó là có thể tùy chỉnh ngay. Ngoài ra plugin còn hỗ trợ rất nhiều chức năng khác liên quan đến bảo mật.

6. WordPress Backup to Dropbox

Ngoài việc bảo mật như mình đã nói ở trên, một việc mà bạn cần phải làm thường xuyên đó là sao lưu các cơ sở dữ liệu để đề phòng trường hợp bị tấn công vào cơ sở dữ liệu. Plugin này sẽ giúp bạn backup cơ sở dữ liệu một cách đơn giản nhất mà không cần can thiệp hệ thống quản lý SQL database của host. Điểm đặc trưng của plugin này là cho phép bạn sao lưu dữ liệu một cách tự động bằng cách đặt thời gian định kỳ cho mỗi lần backup, và sau khi backup xong thì nó sẽ tự động upload các dữ liệu đã backup lên tài khoản Dropbox của bạn.

7. Google XML Sitemap

Plugin này sẽ giúp bạn tạo 1 sitemap bằng xml để index lên các cỗ máy tìm kiếm, giúp cho việc xác định và đưa các dữ liệu từ website bạn lên cỗ máy tìm kiếm nhanh chóng hơn với một cú click chuột.

8. WP Super Cache

Plugin này sẽ làm tiết kiệm thời gian truy cập website bằng việc tạo một bộ nhớ đệm vào hosting và tiến hành load nó khi có người truy cập vào trang đã được lưu cache. Lưu ý là không sử dụng plugin này trong khi thiết kế hoặc chỉnh sửa giao diện.

Ở trên là 8 plugin cần thiết cho một blog cơ bản. Dù blog bạn thuộc chủ đề nào đi chăng nữa thì mình vẫn tin chắc rằng 8 plugin này thật sự cần thiết cho bạn. Các bạn có thể lựa chọn để sử dụng cài đặt cho blog mới của mình. Viết nhiều hơn và chia sẻ nhiều hơn nhé!

Ngoài ra các bạn nên tham khảo các thủ thuật wordpress khác mình chia sẻ tại: https://dichvuthietkewebwordpress.com/ nhé!

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)