Thủ thuật tự động loại bỏ liên kết đến hình ảnh trong bài viết trong WordPress


Mỗi khi chúng ta thêm một hình ảnh vào bài viết của WordPress thì hệ thống tự động chèn link của hình ảnh đó vào, điều này gây không ít khó chịu cho độc giả khi họ kích nhầm vào ảnh bị nhảy sang trang khác dẫn đến tình trạng “mất khách”. Bạn cũng có thể hủy bỏ liên kết này một cách thủ công tuy nhiên đối với những bài viết mà sử dụng rất nhiều hình ảnh thì quả là một cực hình. Vì thế bài viết này Thiết kế Website WordPress sẽ hướng dẫn các bạn đang phát triển web trên nền tảng WordPress cách để tự động loại bỏ liên kết trong hình ảnh một cách đơn giản nhất.

Thủ thuật tự động loại bỏ liên kết đến hình ảnh trong bài viết trong WordPress

Thủ thuật tự động loại bỏ liên kết đến hình ảnh trong bài viết trong WordPress

Tại sao bạn nên vô hiệu hóa liên kết đến Hình ảnh trong WordPress?

Theo mặc định, WordPress tạo liên kết hình ảnh đến chính nó . Nếu người xem nhấp chuột và sau đó họ được đưa đến tập tin hình ảnh . Từ trang này người dùng có hai lựa chọn: nhấn vào nút ‘trở lại’ trong trình duyệt của họ hoặc chuyển sang một trang web khác .

Nó cũng ảnh hưởng đến SEO hình ảnh của bạn bởi vì công cụ tìm kiếm có thể chuyển hướng người dùng đến các liên kết sử dụng cho các hình ảnh thay vì bài viết của bạn . Tổng thể , nó tạo ra sự bất tiện cho người dùng và ảnh hưởng đến tỷ lệ Bounce Rate của trang web.

Một giải pháp là bạn chỉ cần chọn tùy chọn vô hiệu hóa các liên kết khi chèn ảnh, nhưng nó không phải là khả thi bởi vì không phải lúc nào bạn cũng nhớ và sẽ mất công khi bài viết có nhiều ảnh.

Làm thế nào để mặc định loại bỏ liên kết của hình ảnh?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm đoạn mã sau vào file functions.php trong theme của bạn.

1
2
3
4
5
6
7
8
function wpb_imagelink_setup() {
$image_set = get_option( 'image_default_link_type' );
 
if ($image_set !== 'none') {
update_option('image_default_link_type', 'none');
}
}
add_action('admin_init', 'wpb_imagelink_setup', 10);

Hoặc bạn có thể thể dùng Plugin No Image Link tuy nhiên áp dụng cách trên vẫn là đơn giản nhất.

Với bài hướng dẫn này https://dichvuthietkewebwordpress.com/ hy vọng  sẽ giúp các bản giảm bớt công sức khi post bài và không gây khó chịu cho người dùng.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn  khác như: Hướng dẫn hiển thị tên tác giả lên Facebook cho WordPress và Thủ thuật phân trang WordPress không cần Plugin hoặc rất nhiều các thủ thuật WordPress khác: tại đây.\

Cần hỗ trợ chi tiết inbox tại đây!

4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)