Thủ thuật giúp tăng tốc độ máy tính một cách hiệu quả


Máy tính cũng giống như con người, khả năng làm việc là có giới hạn. Trong giai đoạn đầu, máy tính của bạn hoạt động rất nhanh, bạn cảm thấy rất hài lòng với hiệu suất mà chúng mang lại. Nhưng sau một thời gian làm việc, chiếc máy tính của bạn lại trở nên chậm chạp ngay cả khi khởi động máy hay chạy với ít chương trình làm khiến bạn khó chịu khi  phải chờ đợi, mất thời gian. Đó là tình trạng chung của tất cả những người sử dụng máy tính nhưng bạn hãy yên tâm vì dichvuthietkewebwordpress.com đã có giải pháp giúp tăng tốc độ máy tính hiệu quả.

Tăng tốc độ máy tính hiệu quả

Tăng tốc độ máy tính hiệu quả

 

Nguyên nhân làm chậm máy tính:

Có 2 loại chính là nguyên nhân do phần cứng và nguyên nhân do phần mềm:

Nguyên nhân do phần cứng có thể do các sector bị lỗi: bạn nên tìm tới những điểm bảo hành chính hãng để khắc phục sự cố này.

Nguyên nhân do phần mềm :

1. Dọn dẹp lại ổ cứng máy tính của bạn:

Lâu lâu trong quá trình sử dụng bạn nên dọn dẹp ngăn nắp các tài liệu của bạn. Xem những tài liệu nào nặng mà không dùng đến thì có thể xóa bỏ nó đi để giải phóng bộ nhớ máy, giúp máy tính chạy nhanh hơn.

2. Xóa bộ nhớ đệm của máy tính:

Máy tính dùng lâu bộ nhớ đệm sẽ nhiều, bạn hãy xóa bộ nhớ đệm của máy tính của bạn bằng cách ấn tổ hợp phím  “Cửa sổ + R”  để mở hộp thoại RUN tiếp tục gõ vào RUN dòng chữ “%temp%” để mở bộ nhớ đệm, sau đó bôi đen tất cả và xóa sạch đi là được.

3. Gỡ bỏ các chương trình khởi động cùng máy tính:

Một số chương trình không cần thiết được hoạt động ngay khi máy tính của bạn được hiện lên. Đây cũng là một trong số những lí do khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hơn. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là không nên bỏ tick đối với những thứ cần thiết như ứng dụng diệt virus, phần mềm quản lý driver…

 4. Tăng tốc trình đơn:

– Bấm chuột phải vào Desktop > Properties > Thẻ Appearance bấm vào nút Effects. Bỏ dấu chọn tại Show shadows under menus rồi OK.

– Giảm thời gian chờ xuất hiện trình đơn: Vào Run gõ Regedit rồi mở theo các nhánh HKEY_CURRENT_USER > Control Panel > Desktop. Ở khung bên phải bạn tìm chữ MenuShowDelay rồi bấm đúp vào sửa số trong khung thành 0 > OK.

5. Tăng tốc tắt máy:

– Start > Run gõ Regedit. Mở theo các nhánh sau HKEY_CURRENT_USER > Control Panel > Desktop. HungAppTimeout sửa thành 500. WaitToKillAppTimeout sửa thành 10000. WaitToKillServiceTimeout sửa thành 1000.

6. Gỡ bỏ những phần mềm không cần thiết đi cùng Windows 7:

Có những phần mềm mà bạn đã cài trước đây và không còn hữu ích tại thời điểm hiện tại hay có những phần mềm đi cùng với hệ điều hành Windows 7 mà bạn chưa bao giờ sử dụng tới. Cách tốt nhất là cho chúng rời xa máy tính của bạn. Việc cài các phần mềm này rất có thể khiến máy bạn tốn tài nguyên CPU và Ram khi khởi động.

Chọn Control Panel | Programs | Uninstall or change a program. Gỡ bỏ các phần mềm không cần thiết (Ví dụ điển hình là các thanh công cụ mà các phần mềm thường tự cài thêm cho trình duyệt internet của bạn )

Chọn Turn Windows Features On or Off để gỡ bỏ những thứ bạn không sử dụng đi kèm ( Có thể kể đến như các game đánh bài, hay thậm chí là Internet Explorer ).

7. Không sử dụng ảnh nền:

Dĩ nhiên tùy chọn này chỉ dành cho những ai thích máy tính chạy nhanh. Không khuyến cáo đối với những bạn thích làm đẹp cho máy tính. Bạn nên để màn hình nền của bạn thành một màu mặc định như màu đen chẳng hạn và cảm nhận sự thay đổi.

8. Tắt hiệu ứng Aero:

Việc tắt hiệu ứng Aero sẽ khiến máy tính của bạn xấu đi trông thấy. Tuy nhiên bù lại tốc độ lại được cải thiện đáng kể. Nếu bạn chưa biết tắt như thế nào thì chọn Tab Visual Effect từ tùy chọn Performance Options. chọn vào Adjust for best performance. Điều này không chỉ tắt đi hiệu ứng Aero mà còn tắt đi nhiều thứ để giúp máy tính bạn vận hành trơn tru và đạt hiệu suất cao hơn.

Trên đây là một số thủ thuật giúp tăng tốc máy tính hiệu quả nhất mà dichvuthietkewebwordpress.com giới thiệu tới độc giả web. Hi vọng, những kiến thức chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn và máy tính của bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thủ thuật máy tính , xin vui lòng tìm hiểu tại đây!

4.7/5 - (99 bình chọn)
4.7/5 - (99 bình chọn)