Thiết kế website theo xu hướng mới, xu hướng 2014


Cũng như tin tức, website cũng luôn được phải làm mới thay đổi và cập nhật theo xu hướng của thời đại. Một website muốn gây sự chú ý và giữ chân khách hàng được lâu dài thì luôn phải biết tự làm mới mình theo xu hướng phát triển của xã hội. Bạn biết khách hàng sẽ nghĩ sao khi website của bạn luôn sở hữu một kho giao diện đẹp, đa dạng và phong phú với nhiều tính năng ưu việt được cập nhật thường xuyên, liên tục? Chắc chắn rằng họ sẽ muốn gắn bó với bạn mãi bởi họ thấy được khả năng tiếp thu công nghệ mới và tính chuyên nghiệp từ website bạn. Vậy xu hướng thiết kế website trong năm 2014 này là gì? Đừng nóng vội vì dichvuthietkewebwordpress.com sẽ chia sẻ cho bạn ngay bây giờ.

Xu hướng thiết kế 2014

Xu hướng thiết kế 2014

 

1. Thiết kế đáp ứng độ co giãn:

Điều này sẽ trở thành một tiêu chuẩn. Lý do rất đơn giản: nhu cầu. Từ điện thoại thông minh và máy tính bảng đang bán chạy như tôm tươi có tiềm năng tiếp thị rất lớn. Bạn sẽ nhìn thấy ngay cả chủ doanh nghiệp nhỏ của bạn nói về nó bởi vì họ đang nhìn thấy đáp ứng trong hành động trên các trang web khác. Thật tuyệt vời nếu website của bạn có thể chạy tốt trên tất cả các loại thiết bị như máy bàn, lap top, các loại điện thoại phổ biến với chế độ xem đẹp và độ tải website nhanh.

2. Các trang web giới thiệu hình ảnh tốt hơn:

Thiết kế đã được đẩy cho hình ảnh tốt hơn trong một thời gian dài, nhưng họ đã luôn luôn gặp khó khăn về phía khách hàng. Năm 2014 sẽ mang lại chất lượng cao hơn, sáng tạo hơn và hình ảnh độc đáo vì nhiều lý do:  giá cả là giá cả phải chăng; tốc độ tải nhanh hơn bao giờ hết; truy cập vào hình ảnh chất lượng cao ở khắp mọi nơi.

3. Thiết kế phẳng :

Thiết kế web phẳng được coi là sự lựa chọn rõ ràng cho các xu hướng thiết kế web trong tương lai. Trên thực tế, thiết kế web phẳng hoàn toàn trái ngược với trường phái hiện thực mà nhiều người gặp phải với chủ nghĩa mô phỏng thực tế skeumorphism (mô phỏng thiết kế của một sự vật trong thực tế). Dù không phải là hãng đầu tiên ứng dụng thiết kế phẳng nhưng có thể coi họ là hãng đã đưa trường phái này lên tầm cao mới. Đó là Microsoft.

Windows 8 là hệ điều hành mới hoàn toàn về giao diện cũng như tính năng, nó được xây dựng dựa trên ý tưởng về giao diện người dùng phẳng, nổi bật nhất là ở hệ thống UI và Live Tiles. Kiểu giao diện này đã xuất hiện trước đó trên Xbox Dashboard nhưng trên Windows 8, kiểu thiết kế phẳng xuất hiện nhiều hơn.

4. Video trình bày ngắn tái xuất hiện:

Độc giả web sẽ thấy rất thích thú nếu website của bạn có chèn thêm một đoạn video ngắn. Điều đó không chỉ mang tính chất giải trí mà còn truyền tải tới người xem một thông tin khái quát về Công ty hay dịch vụ của bạn.

thiết kế website

thiết kế website

 

5. Ít nút bấm hơn (dùng cử chỉ nhiều hơn):

Không phải ngẫu nhiên mà The Industry lại xếp xu hướng thiết kế web ít nút bấm ngay sau thiết kế phẳng, tất cả đều có nguyên nhân. Khi bạn tạo nên một ứng dụng mà sử dụng ít nút chức năng, điều đó cũng có nghĩa rằng ứng dụng đó sử dụng nhiều hơn các cử chỉ của ngón tay trên màn hình cảm ứng để thao tác với các chức năng của nó.

Một ví dụ về sự kết hợp hoàn hảo của xu hướng thứ 1 và thứ 2 này chính là ứng dụng bản đồ Google Maps dành cho nền tảng di động. Ngoài Google Maps, một ứng dụng khác trên iOS cũng vận dụng xu hướng thiết kế ít nút bấm và dùng nhiều cử chỉ hơn đó là Clear (ứng dụng quản lý công việc cần làm).

Bạn chẳng thấy bất kỳ nút bấm nào trong ứng dụng này, tất cả đều được thực hiện thông qua các thao tác của ngón tay như vuốt, kéo, nhấn, chạm hai ngón tay…

Để có thể tồn tại và phát triển trên thị trường với mức độ cạnh tranh khốc liệt trong thời đại này, bạn cần phải thay đổi, thay đổi liên tục để có thể tiếp nhận được những gì tốt nhất cho doanh nghiệp mình. Hi vọng qua bài viết này chúng tôi  đã giúp bạn thay đổi, tiếp cận được phần nào cái mới trong lĩnh vực thiết kế website . Chúc bạn luôn thành công!

Nhận tư vấn thiết kế website ngay tại đây

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)