Thẻ mô tả có quan trọng đối với SEO?


Thẻ mô tả có quan trọng đối với SEO?

Google đã công khai việc không sử dụng thẻ mô tả (meta Description) trong ranking. Thay vào đó, Google sẽ tự trích dẫn nội dung theo truy vấn của người dùng. Chính lý do này mà hiện nay các SEOer đã bỏ quên tầm quan trọng của thẻ mô tả. Nhưng điều này hoàn toàn sai. Thẻ mô tả có quan trọng đối với SEO?

1: Tác động gián tiếp và rất lớn đến ranking website

Mặc dù Google trích dẫn nội dung trên trang để làm meta Description khớp với truy vấn người dùng. Điều này làm các SEOer “lơ là” với thẻ mô tả. Nhưng thật chất, quan điểm này lại sai lầm. Việc viết meta Description sẽ giúp gia tăng đáng kể tỷ lệ click (CTR) vào website. Điều này sẽ giúp website thu về một lượng lớn visit tự nhiên và tỷ lệ click cao. Tại sao lại như vậy? Đặt trường hợp bạn là người tìm kiếm trên Google. Sau khi search thông tin, điều tiếp theo bạn làm sẽ là gì? Có phải bạn muốn xem trước thông tin trước khi quyết định lick vào một website nào đó? Khách hàng của bạn cũng vậy. Và những thông tin mà họ có thể xem được đó là tiêu đề và đoạn mô tả. Nếu như tiêu đề quá ngắn, khó truyền đạt ý thì thẻ mô tả có thể làm tốt điều này. Do đó, việc đầu tư cho thẻ mô tả là điều hết sức cần thiết. Cũng nên nhớ rằng, bạn chỉ có cơ hội truyền đạt trong phạm vi 160 kí tự thôi nhé. Thẻ mô tả có quan trọng đối với SEO? 1

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn giao phó cho Google tự trích dẫn nội dung?

Dĩ nhiên, Google sẽ trích dẫn nội dung liên quan đến nội dung tìm kiếm của khách hàng. Thế nhưng, những gì Google đưa ra không phải là nội dung chính mà bạn hướng tới. Thay vào đó sẽ là những nội dung ngẫu nhiên chỉ “liên quan” đến tìm kiếm. Nó không hề hoặc rất ít hướng đến nội dung chính cần nhấn mạnh. Do đó, việc tối ưu thẻ mô tả sẽ giúp truyền đạt thông điệp rõ ràng đến khách hàng hơn. Từ đó, tỷ lệ click của thẻ meta Description đã tối ưu sẽ cao hơn thẻ mô tả ngẫu nhiên của Google.

2: Các thẻ mô tả không trùng lặp

Đây cũng là công bố của Google. Google khuyến cáo các quản trị viên website cần giữ cho các thẻ mô tả không bị trùng nhau. Là một SEOer chúng ta lại cần nắm rõ điều này hơn nữa. Chúng ta thấy rằng, tuy không sử dụng meta Description trong Ranking. Nhưng thẻ mô tả lại đóng vai trò quan trọng đối với công cụ tìm kiếm này.

Những tiêu chí nào giúp tối ưu ranking?

Thẻ mô tả có quan trọng đối với SEO? 2
  • Thẻ mô tả phải chứa từ khóa chính
  • Nội dung bao quát, dễ hiểu và gói gọn trong 160 kí tự. Nếu nhiều hơn mức này, Google sẽ cắt bớt những kí tự phía sau.
  • Giữa cho tiêu đề và thẻ mô tả không bị trùng lặp. Google có thể sẽ phạt bạn vì sự trùng lặp này.
4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)