Tăng doanh thu cho doanh nghiệp nhờ tối ưu hóa Website


Thiết kế các website doanh nghiệp, website tin tức là những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến phải đối mặt hiện nay khi thiết kế trang web của mình là giữ nội dung phù hợp với các từ khóa dưới con mắt của các bộ máy tìm kiếm, đặc biệt là Google. Khi mà Google đang kiểm soát tới khoảng 90% lưu lượng tìm kiếm, không có gì ngạc nhiên khi mục đích quan trọng nhất của mọi chiến lược marketing trên web là trở nên số 1 dưới sự đánh giá của Google. Mời bạn đọc tham khảo bài viết Tăng doanh thu cho doanh nghiệp nhờ tối ưu hóa Website

toi-uu-website

Tối ưu hóa Website

Bài viết này dịch vụ thiết kế Web WordPress xin chia sẻ 9 bước cơ bản trong con đường SEO để tối ưu hóa website của mọi trang web:

Tối ưu hóa website bằngblog

Thêm blog vào trang web giúp cho bạn cơ hội để cập nhật các nội dung mới dễ dàng và thường xuyên. Các công cụ tìm kiếm rất thích các nội dung mới, do vậy nếu bạn cập nhật blog ít nhất hàng tuần, hoặc thường xuyên hơn, thì bạn đã tạo ra lợi thế khác biệt. Bạn không nên chỉ cập nhật nội dung thường xuyên, mà nên cho phép các khách hàng của mình đặt câu hỏi và để lại các nhận xét.

Sự tương tác của blog còn làm tăng thêm khả năng cho các khách hàng tiềm năng đánh dấu và chia sẻ nội dung trên các trang mạng xã hội của họ. Nhưng lưu ý kiểm soát các nhận xét spam và những nội dung trùng lặp. Các công cụ tìm kiếm rất không thích các nội dung trùng lặp (duplicate content) và sẽ hạ thấp đánh giá nếu có nhiều nội dung này.

blog

Blog

Blog cũng làm tăng thêm quy mô của trang web theo thời gian và vì thế làm tăng thêm “uy tín” của trang (website authority). Uy tín là thông số cơ bản, góp phần khoảng 25% trong đánh giá tổng thể của Google về trang web.

>> Xem thêm:Tổng hợp những Blogger hay bạn nên theo dõi và đọc thường xuyên

Thêm Google Analytics vào từng trang

Như bạn đã biết, Google Analytics là công cụ miễn phí giúp cung cấp các phân tích và thông tin quan trọng về trang web cũng như vị thế của trang đối với các công cụ tìm kiếm. Sử dụng các tính năng như Goal tracking, Event tracking, bounce rates hay Intelligence giúp cho việc hiểu từ khóa, nguồn dữ liệu nào là tác nhân chính mang khách hàng đến, hoặc dùng các dữ liệu phân tích này để cải thiện trang web theo thời gian.

google-analytics

Google Analytics

Ngoài Google Analytics, Google Webmaster tools cũng cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích dùng để tìm hiểu về các từ khóa và trang web của bạn.

Đơn giản hóa code

JavaScript và CSS có thể gây khó khăn cho các công cụ tìm kiếm như Google thu thập thông tin trên trang web của bạn. Ngoài ra các code phức tạp có thể có lỗi và làm chậm việc truy cập trang web. Vì thế hãy cố gắng để các Script và CSS ra những file riêng và giảm tỷ lệ code/ nội dung trang web.

>>> Xem thêm: 3 thuật toán cơ bản của Google mà những người làm Seo cần biết

Hãy tạo ra những trang độc đáo

Google đánh giá mỗi trang dựa trên nội dung trang, và luôn tìm kiếm những nội dung độc đáo mà không có ở bất kỳ nơi nào khác trên internet. Nghĩa là nội dung trang cần phải hoàn toàn khác biệt không chỉ so với các trang khác trên internet, mà còn so với bất kỳ trang nào trên trang web đó. Điều đó giúp tránh các nội dung trùng lặp (duplicate content), nỗi sợ hãi của tất cả các quản trị web.

Cũng cần phải lưu ý rằng, khi bạn copy một đoạn thông tin từ trang khác và để đường link với mục đích cho các khách hàng của mình theo dõi, bạn có thể bị phạt vì trùng lặp thông tin. Do đó hãy tự tổng hợp thông tin theo cách của mình và tránh sử dụng các câu từ đã được dùng trên các trang web khác.

Hãy sử dụng Meta Description

Meta Description là thông tin mô tả được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, giúp cho người tìm hiểu được trang web nói về gì. Hãy viết mô tả đủ sức thuyết phục người tìm kiếm click vào trang, đó là cơ hội đầu tiên để lôi kéo khách hàng, do vậy hãy cố gắng để tạo nên sự khác biệt với các kết quả tìm kiếm khác.

Nên nhớ rằng Google cũng sử dụng Meta Description cùng với tiêu đề trang để phân biệt các trang web. Vì thế cần phải cẩn thận mô tả từng trang khác nhau để tránh bị đánh giá là trùng lặp nội dung.

Bỏ các từ trùng lặp trong bố cục trang

Nhắc lại là nội dung độc đáo là yếu tố quyết định trong tối ưu hóa trang web. Khi thiết kế bố cục, thường có mong muốn thêm các thông tin như copyright, thông tin liên hệ, thậm chí slogan vào tất cả các trang. Nếu như không đủ các nội dung khác biệt  khác trên trang, bạn có nguy cơ bị phạt bởi trùng lặp nội dung. Vì thế nên bỏ các từ trùng lặp trong bố cục để nội dung các trang không bị pha loãng.

Thêm footer link vào từng trang

Liên kết giữa các trang sử dụng anchor text có liên quan đến các từ khóa rất giúp ích cho SEO. Do nhiều trang web dùng graphic, Javascript hay Flash mà không dùng anchor text, trong trường hợp đó bạn nên dùng footer link với anchor text để liên kết các trang.

Hãy tạo từng trang riêng cho từng từ khóa hay cụm từ khóa

Các tốt nhất cho trang web xếp hạng cao cho từng cụm từ khóa là tạo trang riêng nhắm đến cụm từ khóa đó với các từ khóa trong tiêu đề (<title> tag), mô tả (description tag), <h1>, nội dung và url. Điều đó nghĩa là cần phải tạo trang riêng cho mỗi sản phẩm hay dịch vụ mà công ty cung cấp, hoặc là danh mục trang nếu cần thiết. Trang riêng cho từng sản phẩm hay dịch vụ cũng đảm bảo cho việc người tìm kiếm sẽ vào đúng trang họ cần, làm dễ dàng hơn cho việc mua sản phẩm hay tìm hiểu thông tin cần thiết.

>>>  Xem thêm: Những yếu tố quyết định đến thứ hạng của Website trên Google

Sử dụng tiêu đề với từ khóa phù hợp để tối ưu hóa website

Tiêu đề (<title>tag) xuất hiện trên title bar của trình duyệt và là một trong các tiêu chí để các công cụ tìm kiếm xác định nội dung của trang. Thay vì để tên công ty, hãy sử dụng từ khóa mà bạn muốn, điều đó sẽ tạo nên lợi thế trong việc xếp hạng. Hãy lưu ý giới hạn tiêu đề dưới 60 ký tự bao gồm cả dấu cách, để cho tiêu đề không bị cắt bớt bởi Google.

Nếu thực hiện tất cả các bước ở trên vào trang web, bạn sẽ có cơ hội tốt nhất để tăng doanh thu và lợi nhuận từ việc xếp hạng bởi các công cụ tìm kiếm.

Hãy cùng dịch vụ thiết kế Web WordPress chia sẻ kiến thức SEO nhé!

Nguồn: Tổng hợp

5/5 - (99 bình chọn)
5/5 - (99 bình chọn)