Tận dụng phản hồi tốt của khách hàng


Trong kinh doanh, nhận được phản hồi tích cực của khách hàng là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn có được. Nhưng, làm thế nào để có được điều ấy và tận dụng phản hồi tốt của khách hàng ra sao để thu hút thêm các khách hàng tiềm năng? Bài viết dưới đây của Thiết kế website wordpress sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời!

Tận dụng phản hồi tốt của khách hàng

Tận dụng phản hồi tốt của khách hàng

>>> Tin liên quan:

Một số kỹ năng cơ bản trong seo web thương mại điện tử

Từ khóa dài quan trọng như thế nào?

Tận dụng các ý kiến phản hồi để thu hút thêm khách hàng tiềm năng

Lúc này, bạn đã có trong tay rất nhiều phản hồi của khách hàng, làm thế nào để tận dụng chúng một cách tối đa? Hãy nghĩ về những nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể xuất hiện và khéo léo lồng ghép các phản hồi tích cực để tăng thêm sự tin tưởng cho thương hiệu của bạn.

Website là nơi đầu tiên bạn cần lưu tâm. Bạn có thể tạo riêng một trang tập hợp các phản hồi khách hàng; đặt ở trang Giới thiệu hoặc trang chủ… sao cho vừa thu hút được sự chú ý của khách hàng, vừa không gây cản trở hay phản cảm cho quá trình mua hàng của khách.

Bạn cũng có thể thực hiện chuỗi các bài trích dẫn ý kiến của khách hàng trên mạng xã hội. Thậm chí, bạn có thể làm nổi bật các trải nghiệm quý giá của khách hàng cùng với phần giới thiệu sản phẩm trong các email bản tin.

Khi bạn đã có những khách hàng hài lòng, hãy biết tận dụng sức mạnh của truyền miệng (word of mouth marketing) để thu hút thêm những khách hàng mới. Đây sẽ là cách thức không tốn quá nhiều chi phí nhưng lại đem lại sự lan truyền mạnh mẽ và hiệu quả bất ngờ cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Làm sao để có những phản hồi tích cự từ khách hàng

1. Chủ động lấy phản hồi từ khách hàng

Ngoài những khách hàng đã phản hồi lại cho bạn, bạn luôn cần chủ động tiếp cận và lắng nghe thêm những khách hàng khác nữa. Sẽ không mất nhiều công sức để bạn gửi một email ngắn gọn hay gọi nhanh một cuộc điện thoại cho khách hàng và hỏi ý kiến của họ về đơn đặt hàng, sự kiện hay dự án mà công ty bạn thực hiện. Điều này thể hiện sự thiện chí và quan tâm của bạn dành cho khách hàng.

Hãy luôn ý thức về đối tượng bạn đang tiếp cận là ai. Nếu khách hàng đã có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm, ngay lập tức ghi nhận lại. Trong trường hợp khách hàng không hài lòng hoặc giận dữ, hãy tìm hiểu xem vấn đề của họ ở đâu và tìm giải pháp để tháo gỡ vấn đề giúp họ.

>>> Tham khảo: Thiết kế website giới thiệu công ty

Nếu thời gian hay nguồn lực có hạn, bạn cũng có thể nghĩ “tự động hóa” quy trình lấy ý kiến phản hồi này. Gửi email tự động hoặc một khảo sát ngắn sau mỗi đơn đặt hàng cũng là một cách thức đơn giản để bạn có được ý kiến đánh giá của khách hàng. Tuy nhiên, dù là “tự động”, hãy cố gắng trau chuốt ngôn từ cũng như cá nhân hóa thông điệp hết mức cố thể để khách hàng không cảm thấy họ đang tương tác với một cỗ máy.

2. Tìm kiếm cơ hội mỗi ngày

Đã có khách hàng nào chia sẻ với bạn rằng họ cảm thấy vui và hài lòng khi được sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn chưa? Một email ngắn ngủi hay một cuộc điện thoại phản hồi “Các bạn đã làm rất tốt” là sự công nhận tuyệt vời từ khách hàng và bạn hoàn toàn có thể tận dụng nó cho việc thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Bạn hãy luôn nhớ đến việc đề nghị khéo léo khách hàng để lại phản hồi trên website hoặc các kênh hỗ trợ marketing khác nhé.

Chúc bạn thành công!

4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)