SEO là gì và vì sao chúng ta cần đến SEO?


Bạn đã biết gì về SEO?

Hiện nay, SEO đã trở thành một từ phổ biến trong thế giới Marketing. Các doanh nghiệp đều quan tâm đến SEO, hoặc ít nhất 1 lần họ từng nghe thuật ngữ này. Thế nhưng, cụ thể SEO là gì thì không phải ai cũng biết. Hơn hết, tầm quan trọng của SEO đến đâu vẫn còn là bí ẩn của nhiều người. SEO là gì và vì sao chúng ta cần đến SEO?

SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) – từ viết tắt của cụm “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”. Đây là 1 quá trình tối ưu văn bản và cấu trúc của website. Việc này giúp các công cụ tìm kiếm chọn lựa website phù hợp để phục vụ người tìm kiếm. Hay hiểu đơn giản, SEO là những phương pháp giúp đưa website lên vị trí TOP 10 trong các kết quả của các Search Engine. Khi SEO tốt, website của bạn sẽ có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Điều này đồng nghĩa với việc website của bạn sẽ có nhiều traffic hơn. Lợi ích kéo theo đó chính là việc website được tăng lượng khách hàng ghé thăm.

Vì sao chúng ta lại cần đến SEO?

Sau khi biết được SEO là gì thì bạn có nghĩ vì sao chúng ta lại cần đến SEO không? Hãy cùng xem câu trả lời dưới đây nhé! Theo thói quen tìm kiếm, bạn sẽ đọc những nội dung ở vị trí nào trong trang? Vâng, khách hàng của bạn cũng sẽ như vậy. Theo thống kê, 90% người dùng chỉ xem nội dung ở 3 vị trí cao nhất trong trang 1. Số phần trăm này giảm dần theo thứ hạng và số trang. Dĩ nhiên, sẽ rất ít người tìm kiếm thông tin đến tận trang 10 đúng không? Vậy nên, vị trí càng cao, cơ hội khách hàng biết đến bạn càng nhiều. Sản phẩm, dịch vụ của bạn theo đó cũng sẽ được biết rộng rãi hơn. Vậy khi người dùng tìm kiếm 1 từ khóa, bạn muốn website của mình nằm ở đâu? Câu trả lời của bạn cũng chính là điều mong muốn của các doanh nghiệp. Và SEO sẽ giúp bạn làm được điều đó. SEO là gì và vì sao chúng ta cần đến SEO? 1

Vai trò của SEO với các doanh nghiệp kinh doanh Internet

Với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành thứ hạng cao rất khốc liệt. Họ luôn tìm mọi cách để từ khóa trên website của mình được xuất hiện ở thứ hạng cao. Nếu không may từ khóa trên website của bạn xuất hiện ở trang 2 thì lượng người tiếp cận dịch vụ của bạn sẽ giảm đi cực kỳ nhiều. Do đó, cần SEO được thứ hạng cao để người dùng có thể tiếp cận đến với bạn nhiều hơn. Tóm lại, SEO là những phương pháp giúp đẩy cao thứ hạng từ khóa trên trang tìm kiếm. SEO lên TOP cao sẽ giúp khách hàng tiếp cận nhiều hơn với dịch vụ của các doanh nghiệp. Việc biết được SEO là gì sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng về lĩnh vực này.
4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)