Phương pháp SEO bằng mạng xã hội như thế nào?


Mạng xã hội đang là xu hướng Seo phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Nhưng không phải ai cũng biết tận dụng cũng như phát huy hết khả năng và sức mạnh của nó. Bài viết dưới đây Thiết kế Website WordPress xin chia sẻ với các bạn phương pháp SEO bằng mạng xã hội mời bạn tham khảo:

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:

Cách tìm kiếm hiệu quả hơn với google

Hướng dẫn cách tìm kiếm ảnh động GIF trên Google

Công cụ tìm kiếm Google hướng dẫn xử lý khi website bị hack

Phương pháp SEO bằng mạng xã hội như thế nào?

Phương pháp SEO bằng mạng xã hội như thế nào?

Sử dụng mạng xã hội để SEO như thế nào?

– Khi làm SEO thì bài viết sau khi được viết, giả sử bài viết đó rất hữu ích cho người dùng, vậy làm thế nào để giới thiệu bài viết đó tới nhiều người đọc? ngoài việc chia sẻ trên các forum ra.

– Trong quá trình học SEO thì làm thế nào để bài viết hay website của chúng ta nhanh được Google Index?

– Làm thế nào để kiếm backlink cho những bài viết hay website nhanh và nhiều?

– Làm thế nào để viral nội dung hay thương hiệu của website một cách nhanh và chính xác?

– Làm thế nào chăm sóc khách hàng cũng như tương tác với khách hàng một cách tốt nhất?

>>> Xem thêm: Thiết kế Website giới thiệu công ty

Sử dụng video, album ảnh, like, share

Sử dụng triệt để video, album ảnh, like, share và sự liên kết chặt chẽ giữa các trang mạng xã hội tạo nên khối thống nhất. Theo một vài chuyên gia thì khi chúng ta chia sẻ liên kết lên mạng xã hội thì mỗi khi có người Like, Share, G+, Comment, … thì được tính là 1 Backlink.

Sử dụng mạng xã hội Printerest

Sử dụng mạng xã hội Printerest là sân chơi chính của các chị em phụ nữ khi có đến 82% người dùng là nữ, họ tập trung vào các chủ đề về hàng thủ công, ý tưởng tặng quà, những sở thích, trang trí nhà cửa và thời trang.

Ngoài ra, mỗi khi Pin một bức ảnh lên Pinterest đều có 1 url hiển thị nguồn của bức ảnh đó, nó sẽ đem lại 2 lợi ích cho người dùng muốn tìm hiểu sâu hơn về nội dung của website đã đăng ảnh này hoặc là có backlink về website mặc dù là link Nofollow nhưng ta sẽ đem lại tác dụng nếu số lượng đủ lớn, điều này tôi biết được trong quá trình tham ra khóa học seo.

Sử dụng mạng xã hội Google +

Hiện nay đang được nam giới quan tâm nhiều hơn với 71% người dùng là nam, hầu hết là những người đi làm sớm, các kỹ sư và các nhân viên trong bộ phận phát triển thị trường. Đặc biệt quan tâm tới G+ vì nó là sản phẩm trực tiếp từ Google và chú ý xác thực quyền tác giả cho địa chỉ website của mình.

Sử dụng LinkedIn

– LinkedIn là một trong bốn dịch vụ “truyền tin” lâu đời nhất, thành viên trẻ tuổi sử dụng LinkedIn để tìm việc làm. Ngược lại, giới quan chức sử dụng LinkedIn nhằm mở rộng mạng lưới và thúc đẩy doanh nghiệp.

Riêng LinkedIn này hỗ trợ rất đắc lực cho việc ra tăng thương hiệu cho công ty bạn, bởi hầu hết cộng đồng trên LinkedIn này là người đi làm, là các cấp quản lý trong doanh nghiệp, … sẽ rất có ích về mặt thương hiệu nếu làm tốt.

Sử dụng mạng xã hội Youtube

– Sử dụng mạng xã hội Youtube để SEO, một ngày có hàng triệu clip được gửi lên, tổng lượt view một ngày của youtube đã đạt mức 1 tỷ. Tại sao chúng ta không sử dụng Youtube để làm SEO Clip, thủ thuật SEO đặt link trong các phần mô tả của clip và phần author của channel youtube sẽ đem lại lượng backlink khá lớn.

– Các mạng xã hội được các Bots luôn thường trực để lấy nội dung nên khi ta chia sẻ một bài viết lên đó thì tỷ lệ bài viết của ta được index sẽ cao hơn rất nhiều. Nó tỷ lệ thuận với số lượng mạng xã hội mà ta chia sẻ.

Ngoài các mạng xã hội chủ lực bên trên tôi xin liệt kê ra đây danh sách 11 mạng xã hội có PR cao và Rank Alexa thấp:

1. Slashdot.org – PR9

2. Digg.com – PR8

3. del.icio.us – PR8

4. Reddit – PR8

5. Technorati.com – PR8

6. Stumbleupon.com – PR8

7. Blinklist.com – PR7

8. de.lirio.us – PR7

Qua bài viết phương pháp SEO bằng mạng xã hội như thế nào? mình chia sẻ, hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích với các bạn. Và nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Những yếu tố cần lưu ý khi Seo trên mobile

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)