Những yếu tố cần quan tâm trong seo


Hiện nay, ngành seo là khái niệm rất quen thuộc trên các diễn đàn, website ở Vietnam. SEO (Search engine Optimisation) thực chất là thuật ngữ do các webmaster đặt cho kĩ thuật gia tăng sự nhận biết của website với con bọ của các bộ máy tìm kiếm. Vậy để làm seo thì có những yếu tố cần quan tâm trong seo?.

Những yếu tố cần quan tâm trong seo

Những yếu tố cần quan tâm trong seo

Domain Name – Tên miền

Nếu tên miền là từ khóa của bạn sẽ có lợi thế rất lớn. Tên miền có từ khóa giúp chuyển tải thêm thông tin đến người đang tìm kiếm từ khoá đó. Ngoài ra lợi thế của tên miền ở chỗ khi bộ máy tìm kiếm so sánh 2 trang có chất lượng nội dung ngang nhau thì domain có từ khoá sẽ được ưu tiên hơn.

Tuy nhiên gần đây Google đã có những thay đổi trong thuật toán xếp hạng và tiêu chuẩn này đã mất bớt độ ưu tiên.

Title – Tiêu đề

Title là tiêu đề của trang web, bạn có thể nhìn thấy ở góc trên cùng bên tay trái 1 website bất kỳ và tiêu đề là dòng màu xanh đại diện cho website khi bạn tìm kiếm trên Google.

>>> Xem tiếp: Xu hướng SEO cho website kinh doanh 2015

Link popularity

Bạn có thể hiểu đơn giản đó là mức độ nổi tiếng, phổ biến của website trên internet (được nhiều người biết đến, được link tới từ nhiều website khác vào). Độ phổ biến của website được thể hiện qua số lượng liên kết từ các site khác trỏ lại website của bạn, hay còn gọi là backlinks. Thuật toán của bộ máy tìm kiếm cho rằng khi một website hay trang web có nhiều liên kết từ các site khác liên kết đến thì nội dung trên đó phải có chất lượng hơn những trang ít có liên kết tới.

Bạn có thể tăng link popularity bằng cách xây dựng backlinks trên các diễn đàn, forum có nội dung liên quan với nội dung trên website của bạn, dùng social network để tạo backlinks có chất lượng, giúp nâng cao độ uy tín cho website. Một nguồn backlink có chất lượng cao đến từ các trang báo chí trên mạng, nếu có thì đó sẽ là lợi thế cho website của bạn.

Keyword Prominence– Sự nổi bật của từ khóa.

Các bộ máy tìm kiếm rất chú ý đến các nội dung được làm khác biệt đi (chữ to, màu sắc khác, bôi đậm, in nghiêng, nằm trong thẻ H1-H6, đặt hyperlink,…) và đánh giá độ liên quan của nội dung này với từ khóa chính.

Thực tế, người đọc chủ yếu đọc lướt nội dung để nắm nhanh được nội dung của bài viết hay website do đó bạn cần làm nổi bật các từ khóa của bạn lên giúp họ dễ dàng nắm được ý nhất, hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải là gì. Như bạn thấy trong bài viết này những từ nào cần nhấn mạnh hoặc gây chú ý đều được để im đậm.

Heading tags

Tthẻ heading xuất hiện với mục đích làm nổi bật hơn một đoạn trong website.

Một bài viết với các phần Heading sẽ giúp Google dễ dàng nắm được nội dung chính của bài viết, website (giống như bạn đọc 1 quyển sách, nếu sách được phân rõ từng chương, từng mục lớn, mục nhỏ bạn sẽ thấy rất dễ dàng đoán, hình dung ra được nội dung của quyển sách). Cũng như vậy, google coi việc sử dụng heading để đánh đấu các đoạn trong bài viết giúp khách hàng dễ đọc hơn, cũng như giúp các bộ máy tìm kiếm như Google cũng dễ dàng trong việc xác định nội dung trang web.

Proximility Keywords – Mật độ, tần suất xuất hiện của từ khóa

Thuật toán của Google xem xét sự xuất hiện của từ khoá trong khoảng 170 kí tự đầu tiên của bài viết sẽ có khả năng là từ khoá chính mô tả nội dung chủ đạo của bài viết đó. Vì thế việc để từ khoá xuất hiện trong câu đầu của bài viết và xuất hiện thêm trong bài viết khoảng ba lần thì sẽ tốt cho việc làm SEO cho website của bạn.

Folder or filename

Đây là yếu tố liên quan đến URL và sự phân cấp cấu trúc trong website.

Khi bạn đặt tên 1 folder trong website, bạn nên chú ý đến các từ khóa, việc tích hợp các từ khóa vào sẽ làm Google dễ dàng hơn trong việc xác định nội dung, sắp xếp, lưu trữ Folder hoặc file của bạn.

Ví dụ: nếu là hình ảnh về Internet Marketing bạn cần cho nó nằm trong folder hinh-anh/internet-marketing và đặt tên cho ảnh: anh-ve-internet-marketing.jpg; hinh-anh-khoa-hoc-internet-marketing.jpg,… chỉ cần “đọc” tên folder (hinh-anh/internet-marketing) là bộ máy tìm kiếm đã “hiểu” được rằng đây là các hình ảnh về internet marketing và sẽ sắp xếp các ảnh này trong danh bạ hình ảnh về Internet Marketing.

>>> Xem thêm: Thiết kế website khách sạn

Meta Description

Là thẻ ứng dụng mô tả ngắn gọn nội dung của trang web.

Thẻ này mục đích hỗ trợ người tìm kiếm xác định trang web này có phải là nội dung họ cần tìm kiếm hay không.

Alt Tags – Thẻ mô tả hình ảnh

Google không hiểu được một hình ảnh mô tả về điều gì nên cần sử dụng thẻ Alt cho các hình ảnh để mô tả ngắn gọn nội dung của hình ảnh.

Thẻ Alt Tags ra đời ban đầu nhằm hỗ trợ những người khiếm thị có thể duyệt website, hiểu nội dung website. Khi họ rê chuột vào 1 hình ảnh trong website, sẽ có phần mềm đọc thẻ này và sẽ mô tả hình ảnh này là hình ảnh gì, giúp người khiếm thị dễ dàng hiểu được nội dung.

Các máy tìm kiếm thông tin cũng dựa vào thẻ này để xác định nội dung dung hình ảnh.

Meta keywwords

Thẻ này sử dụng để hỗ trợ máy tìm kiếm xác định được từ khóa chính trong website là gì. Tuy nhiên sau này do các SEOer, webmaster spam thẻ keywords quá nhiều dẫn đến giá trị của thẻ này đã giảm đi rất nhiều. Google và Yahoo hiện tại không còn đánh giá cao giá trị của thẻ Keywords, tuy nhiên bạn vẫn cần đưa ra từ khóa để hỗ trợ máy tìm kiếm tìm chính xác hơn nội dung của trang web.

Qua bài viết này, Thiết kế website wordpress đã cung cấp cho các bạn những yếu tố cần quan tâm trong seo. Chúc các bạn có những chiến dịch seo thành công.

Nguồn: Tổng hợp

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)