Những ứng dụng nền web mạnh mẽ và hữu ích mà không cần cài đặt


 Nhờ sự xuất hiện của các công nghệ web mới, tốc độ đường truyền được cải thiện, cộng với đó là sự bùng nổ của rất nhiều dịch vụ web mà chúng ta có thể nghĩ đến việc di chuyển công việc của mình lên mạng. Nổi bật lên là dịch vụ thiết kế website wordpress. Nếu đang dùng một chiếc Chromebook, hoặc đang tìm một giải pháp nào đó để làm việc mọi lúc mọi nơi mà không cần cài phần mềm vào máy tính thì hãy tham khảo bài viết này của dichvuthietkewebwordpress.com nhé.

Những ứng dụng nền web mạnh mẽ và hữu ích mà không cần cài đặt

Những ứng dụng nền web mạnh mẽ và hữu ích mà không cần cài đặt

Google Drive và OneDrive

Đây là hai dịch vụ đám mây trực tuyến đã khá quen thuộc với anh em Tinh tế, tuy nhiên vì sao mình lại nhắc đến chúng mà không phải là Dropbox, Box hay những tên tuổi lớn khác? Lý do chính đó là vì Google Drive và OneDrive hỗ trợ các công cụ để bạn có thể chỉnh sửa tài liệu của mình ngay trên nền web. Dù cho đó là file Word, Excel hay PowerPoint thì cả hai dịch vụ này đều có thể đảm đương tốt từ khâu xem cho đến quá trình biên tập và chèn thêm nội dung. OneDrive có tính tương thích tốt hơn với những tập tin Microsoft Office, trong khi Google Drive có nhiều tính năng rất mạnh để làm việc nhóm nhiều người cùng lúc. Bạn cũng có thể xài song song cả hai dịch vụ này luôn, không sao cả.

Những ứng dụng nền web mạnh mẽ và hữu ích mà không cần cài đặt- Google Drive và OneDrive

Những ứng dụng nền web mạnh mẽ và hữu ích mà không cần cài đặt- Google Drive và OneDrive

Với Google Drive, bạn sẽ có 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí chia sẻ với Google+ Photos và Gmail, còn OneDrive thì bạn có 20GB miễn phí. Cả hai đều có những gói mở rộng dung lượng và bạn có thể bỏ tiền ra mua chúng nếu cần.

Ngoài ra Apple cũng có iCloud với các tính năng tương tự, tuy nhiên dung lượng lưu trữ miễn phí mặc định chỉ 5GB và các tính năng chỉnh sửa, chia sẻ cũng chưa ngon như Google Drive hay OneDrive.

>>> Xem thêm: Cách tạo nút vote đơn giản trong WordPress

Virus Total

Ứng dụng nền web này chắc chắn không thể thay thế cho công cụ antivirus mà bạn cài vào máy tính của mình, tuy nhiên nó lại cực kì hữu ích để quét virus cho một tập tin nào đó. Tập tin này do bạn upload lên, và nhiệm vụ của Virus Total đó là sử dụng hàng tá những bộ nguồn chống mã độc để phát hiện xem tập tin có bị nhiễm virus hay không. Ngoài ra, dịch vụ còn hỗ trợ quét một trang web nào đó để cho bạn biết về tính an toàn của website trước khi truy cập. Mình đã xài Virus Total vài lần, và tình huống khi đó là mình cần quét nhanh các file để biết xem mình có đang chép virus vào USB của mình hay không.

Những ứng dụng nền web mạnh mẽ và hữu ích mà không cần cài đặt- Virus Total

Những ứng dụng nền web mạnh mẽ và hữu ích mà không cần cài đặt- Virus Total

>>> Xem thêm: 5 công cụ chỉnh sửa DNS cho Windows miễn phí, nhanh và tiện lợi

Ứng dụng nền web WeVideo

Vâng, ở thời điểm bây giờ bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa video ngay trong trình duyệt, một điều rất tuyệt cho những ai đang xài Chromebook hoặc cần chỉnh phim nhanh trong những chuyến du lịch. Bạn có thể làm hầu hết những thao tác căn bản như cắt ghép clip, chèn hình ảnh, điều chỉnh âm lượng clip, biên tập âm thanh, bổ sung hiệu ứng chuyển cảnh. Bên cạnh đó chúng ta còn có những tính năng lồng phim vào trong phim, ghép nền xanh… Phim sau khi đã dựng xong có thể xuất sang nhiều nơi khác nhau, chẳng hạn như Dropbox, Google Drive, Vimeo hoặc lưu thành file về PC.

Những ứng dụng nền web mạnh mẽ và hữu ích mà không cần cài đặt- WeVideo

Những ứng dụng nền web mạnh mẽ và hữu ích mà không cần cài đặt- WeVideo

Lưu ý rằng tài khoản WeVideo miễn phí chỉ cho phép xuất phim ra ở độ phân giải tối đa là 480p, còn nếu bạn trả tiền thì sẽ được nâng độ phân giải lên thành 720p hoặc 1080p tùy gói cước. Bạn cũng có thể tải về ứng dụng WeVideo dành cho Android và iOS để chỉnh phim ngay trên thiết bị di động của mình.

>>> Xem thêm: Cách kích hoạt, cấu hình và sử dụng Hyper-V trên Windows 10

Ứng dụng nền web Zamzar và FreeFileConvert

Hai dịch vụ này sẽ cho phép bạn chuyển định dạng file trực tuyến, bạn không cần phải cài thêm phần mềm gì vào máy tính của mình. Zamzar nói rằng họ hỗ trợ hơn 1200 định dạng khác nhau, và với tài khoản miễn phí thì bạn có thể chuyển file tối đa 100MB. Trong khi đó, FreeFileConvert thì có nhiều quảng cáo hơn nhưng lại cho phép chuyển file lên đến 300MB. Cả hai đều hỗ trợ lấy file từ một đường link online, hoặc bạn có thể tự tay mình upload lên cũng được.

Zamzar và FreeFileConvert

Zamzar và FreeFileConvert

MindMup và Creately

Việc tạo Mindmap là chuyện không còn quá xa lạ trong thời buổi hiện nay. Theo xu hướng đó, các dịch vụ nền web đã được phát triển để giúp ta tạo sơ đồ tư duy mọi lúc mọi nơi, không nhất thiết phải cài ứng dụng lên máy tính nữa. MindMup là một trong số những dịch vụ như thế, và điểm mình thích thú nằm ở chuyện nó được cung cấp miễn phí với gần như đầy đủ các tính năng thông dụng. MindMup có giao diện đơn giản và trực quan nên một người dùng bình thường cũng có thể bắt tay vào tạo sơ đồ tư duy ngay, trong khi vẫn sở hữu đầy đủ các công cụ nâng cao đủ làm hài lòng những bạn có nhu cầu cao cấp.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

Nguồn: Tổng hợp

>>> Tham khảo các dịch vụ thiết kế web wordpress:

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)