Những Plugin không thể thiếu đối với Blog WordPress


Lượng truy cập vào website của bạn thường tới từ những công cụ tìm kiếm như Google,Yahoo hay Bing. Đó chính là lý do tại sao chúng ta lại tập trung nguồn lực để SEO cho các từ khóa lên top trên các công cụ tìm kiếm này. Vậy khi thiết kế web wordpress, Blog wordpress thì phải có các plugin không thể thiếu sau:

plugin-blog

Plugin quan trọng đối với Blog WordPress

 

All in one SEO pack

Công cụ này quá thông dụng và gần như blogger nào hay một thiết kế website WordPress nào cũng sử dụng. Nó cho phép bạn cài đặt những thành phần quan trọng và cơ bản nhất cần có để SEO cho blog của mình. Bạn có thể tùy biến page titles, meta tags, keywords, và descriptions. Hơn nữa, bạn cũng có thể tùy chỉnh trên toàn bộ blog hoặc cho từng bài viết cụ thể theo ý mình một cách chuẩn seo nhất.

Redirection

Permalink là đường dẫn cố định và duy nhất cho mỗi bài viết trên blog của bạn. Vì một lý do nào đó mà bạn sửa đổi link hay nâng cấp phiên bản WordPress hay chuyển host làm hỏng permalink của bài viết thì người đọc khi quay lại sẽ không thể tìm thấy bài viết đó nữa.

Công cụ này giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa các lỗi đó và chuyển người đọc tới địa chỉ chính xác của bài viết mà không tốn nhiều thời gian của bạn

>>> Có thể bạn quan tâm: 


Plugin Robots Meta

Mặc định, các công cụ tìm kiếm sẽ index và truy xuất toàn bộ các trang trên blog của bạn.Việc này sẽ tốt nếu trên website của bạn không có sự trùng lặp nội dung nhưng nếu ngược lại có nội dung trùng lặp và đôi khi dẫn đến việc bị các công cụ tìm kiếm trừng phạt.

 Công cụ này có thể giúp bạn là thông báo cho các công cụ tìm kiếm biết rằng nó nên truy xuất những phần nào và không nên truy xuất phần nào. Do đó, các công cụ sẽ tôn trọng bạn hơn và tất nhiên sẽ có nhiều lượng truy cập hơn.

SEO Smart Links

 Một trong những vấn đề trong SEO mà bạn cần biết đó là cấu trúc của liên kết nội bộ (liên kết trong trang web của bạn). Bạn có càng nhiều liên kết nội bộ trong phạm vi blog của mình thì chứng tỏ nội dung trong blog của bạn càng quan trọng hơn và logic hơn. Các công cụ tìm kiếm coi việc “liên kết nội bộ” như là một thước đo đánh giá cấu trúc của 1 blog. Vấn đề ở đây là trang website của bạn có quá nhiều bài viết và có thể lâu rồi bạn cũng không nhớ tới nữa vậy làm sao để có thể liên kế tới các bài cũ đó cho chặt chẽn trong website

Seo Friendly Images

Hình ảnh là một phần không thể thiếu trong chiến lược SEO của bạn. Chính vì lẽ đó mà bạn nên tag ảnh sao cho đúng. SEO Friendly images sẽ giúp bạn làm điều này và tiết kiệm thời gian cho bạn rất nhiều. Điều này rất có ích khi bạn có xu hướng viết các bài review có kèm các hình ảnh minh họa.

Google Positioner

Công cụ này giúp bạn biết được vị trí và thứ hạng của từ khóa mà bạn đang SEO. Nó cũng giúp bạn biết xem liệu từ khóa mà bạn đang tập trung SEO có thứ hạng cao so với các đối thủ cạnh tranh hay không. Công cụ này sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn đánh giá thứ hạng các từ khóa mà bạn đang SEO.

Permalinks Moved Permanently

Một lỗi thường gặp khi bắt đầu 1 blog là chọn cấu trúc permalink. Bạn nghĩ cấu trúc link mình đã chọn là hợp lý, tuy nhiên sau một vài tháng hoặc thậm trí 1 năm bạn cảm thấy cấu trúc permalink đó không còn phù hợp và muốn đổi sang cấu trúc mới để thuận tiện cho mình hơn. Vấn đề là người truy cập sẽ không thể tìm thấy bài viết nữa vì ít nhất cũng sẽ mất cả tháng để các trang tìm kiếm reindex blog của bạn.

Công cụ này tương tự nhưng công cụ điều hướng nhưng lại dễ sử dụng và quản lý sự thay đổi của cấu trúc permalink được tốt hơn.

Nofollow Case by Case

 Thông thường, link tại mục comment trong WordPress đều mặc định là nofollow. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến việc tăng PR hay giảm PR cho người comment. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích một trong số các comment của bạn có thể chuyển link của họ thành dofollow và sẽ giúp họ tăng pagerank với link mà họ chia sẻ. Công cụ này giúp bạn làm việc đó mà không ảnh hưởng tời các commentator khác.

SEO Slugs

 Công cụ trong wordpress này giúp bạn loại bỏ các từ mà các công cụ tìm kiếm không tìm đến. Có thể tiêu đề blog chứa các từ đó nhưng nó chẳng có ý nghĩa gì với các công cụ tìm kiếm.

 Công cụ này sẽ giúp bạn loại bỏ các từ thừa để giúp bạn có một permalink ngắn giúp bạn có thứ hạng cao hơn. Tuy nhiên, nó chỉ hoạt động tốt trên các blog Tiếng Anh. Với các blog Tiếng Việt bạn sẽ phải cần đến Nicer Permalinks for Vietnamese.

Để tìm hiểu thêm về các thủ thuật WordPress hãy truy cập vào webite: dichvuthietkewebwordpress.com

Tham khảo một số dịch vụ thiết kế Web WordPress:

Thiết kế Web doanh nghiệp

Thiết kế Web khách sạn

Thiết kế Web giáo dục

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)