Những nguyên tắc trong thiết kế website


Wgoethe từng viết: “ Mọi việc làm không có nguyên tắc đều dẫn tới đổ vỡ” đó là lời khuyên dành cho các nhà quản trị. Quả đúng như vậy, một người làm việc có nguyên tắc, có kế hoạch sẽ mang lại hiệu quả công việc sẽ cao hơn, thể hiện bạn là người có phong cách làm việc chuyên nghiệp và khoa học hơn. Quản trị website cũng thế, cũng cần phải có các nguyên tắc quản lí thật chặt chẽ, nhất quán và hợp lí như vậy sẽ thể hiện được website bạn đang sở hữu là chuyên nghiệp, ưu việt nhất. Điều đó thật đơn giản nếu bạn biết tuân thủ các nguyên tắc khi xây dựng một website. Để giảm thiểu những sai lầm trong quá trình thiết kế web, dichvuthietkewebwordpress.com sẽ chia sẻ những nguyên tắc trong website mà bạn cần biết.

Nguyên tắc thiết kế website

Nguyên tắc thiết kế website

 

10 Nguyên tắc trong website khi thiết kế

1. Không nên quá phức tạp:

Trên trang web của bạn, bạn không nên thiết kế nó quá phức tạp và phá cách. Bạn không cần phải cho tất cả những hình ảnh bạn kiếm được lên trang web – điều đó thật mất thời gian mà có thể không mang lại hiệu quả cao cho website của bạn. Bạn hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng những gì thực sự có liên quan đến nội dung cần truyền tải, lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh.

2. Dung lượng file không quá lớn:

Tuy hiện nay số lượng người sử dụng các hiệu ứng hình ảnh hay các slide show trình chiếu đang gia tăng, nhưng với một trang web quá nặng về hình ảnh, cũng sẽ mất một khoảng thời gian khá lâu để trình duyệt load hết. Khi đó, khách hàng sẽ rất mất thì giờ chờ đợi web của bạn hiện trên các Browser gây ấn tượng không tốt trong lòng khách hàng hoặc làm họ mất kiên nhẫn chờ đợi.

3. Thanh menu thật đơn giản:

Những vị trí được nhiều người quen dùng là bên tay trái và dưới banner. Ngưởi đọc sẽ có thói quen nhìn về phía đó nhiều nhất. Do vậy bạn nên tạo thanh menu đơn giản, không cần quá cầu kỳ về graphic. Miễn sao nó dễ đọc, dễ hiểu và người đọc có thể tưởng tượng ra được cấu trúc trang web của bạn qua thanh menu.

4. Mua domain cho riêng bạn:

Việc sở hữu một Domain cho riêng doanh nghiệp bạn không phải là một vấn đề khó khăn. Chỉ với một số tiền nhỏ bỏ ra bạn đã có được một tên miền như mong muốn. Lượng website đang hoạt động lên tới con số khổng lồ, nên việc ghi nhớ địa chỉ một website là vô cùng khó khăn đối với độc giả web. Vì vậy, bạn cần lựa chọn những Domain ngắn gọn, dễ nhớ, dễ tìm với khách hàng để khắc phục khó khăn trên.

5. Phải có thông tin liên hệ:

Bạn nên luôn luôn để lại email trên trang web để người dùng có thể liên lạc với bạn nếu học có câu hỏi, gợi ý hoặc thậm chí đặt quảng cáo hoặc tài trợ cho trang web của bạn.

6. Không nên dùng Pop up:

Pop up là một cửa sổ tự động nhảy ra mà bạn ko hề bấm chuột khi bạn đang lướt web. Nội dung của Popup thường là quảng cáo, nhưng cũng có thể là nội dung khác. Bảng Pop up có thể theo bạn qua việc bạn di chuyển trong trang web, điều đó thật khó chịu. Do vậy, các chương trình duyệt web hiện nay đều có cơ chế chặn Pop up. Pop up có thể mang những đoạn mã độc gây hại cho máy tính.

Những nguyên tắc trong thiết kế website

Những nguyên tắc trong thiết kế website

 

7. Nên dùng hệ thống thanh di chuyển tiêu chuẩn:

Có nhiều webmaster muốn cho trang web của mình sinh động nên nghĩ ra nhiều loại thanh di chuyển. Điều này chỉ làm cho người xem nhức mắt và nhầm lẫn.

8. Nên giữ dung lượng của trang chủ không vượt quá 60Kb:

Trang web có thể bao gồm chữ, hình ảnh và những định dạng khác như Flash và hình động. Nhưng khi bạn cộng tất cả các thành phần đó lại, thì dung lượng của nó không nên vượt quá 60 Kb. Bởi theo các nghiên cứu được tiến hành, nếu trang web của bạn mất hơn 4 giây để load thì bạn đã mất một nửa số người đến thăm, còn nếu hơn 5 giây thì bạn mất trắng. Bạn thử tự hỏi mình bạn có thực sự kiên nhẫn khi phải chờ một trang nào đó ở kết quả tìm kiếm của Google khi nó load chưa?

9. Tuyệt đối không nên dùng hình nền và nhạc nền:

Tôi thấy nhiều trang web sử dụng một tấm hình bự thiệt bự làm nền và còn chọn một bản nhạc nào đó nữa. Điều đó không cần thiết bởi vì hình nền thứ nhất làm rối mắt và giảm tốc độ load. Nhạc nền còn tệ hơn nữa bởi vì bài hát đó có thể bạn thích, nhưng tôi thì không.

10. Không nên thiết kế một danh sách liên kết dài dằng dặc:

Nếu không có chú thích, tóm lược nội dung của những website mà link đó dẫn đến thì người đọc chẳng có lý do gì phải lần vào từng đường dẫn URL đó cả.

Việc thực hiện tốt nguyên tắc thiết kế website là nền tảng giúp bạn tạo được một website chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả. Ngoài ra, bạn cần nghiên cứu thêm các kiến thức về website luôn được chúng tôi cập nhật liên tục trên dichvuthietkewebwordpress.com  !

Cần hỗ trợ thêm inbox tại đây!

5/5 - (99 bình chọn)
5/5 - (99 bình chọn)