Những lý do khiến website hoạt động không hiệu quả


Bài viết dưới đây Thiết kế Web WordPress xin chia sẻ với các bạn Những lý do khiến website hoạt động không hiệu quả mời bạn tham khảo:

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:


Những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế website

Những lợi ích của việc thiết kế website

Hướng dẫn cách tạo website cho người mới bắt đầu

Những lý do khiến website hoạt động không hiệu quả

Những lý do khiến website hoạt động không hiệu quả

Thiết kế website thiếu chuyên nghiệp

Internet là môi trường kinh doanh tiềm năng và có rất nhiều cách tiếp cận khách hàng có nhu cầu phù hợp với sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Vì vậy, sở hữu một website chất lượng là công cụ rất quan trọng giúp tạo ấn tượng và giữ chân người xem.

Một website có chất lượng cần phải thỏa mãn các yếu tố sau:

– Bố cục: Bố cục trang phải rõ ràng, đơn giản, trình bày trang nhã, ấn tượng. 

– Thông tin: Thông tin phải chính xác, đầy đủ, súc tích, được cập nhật thường xuyên. Quan trọng hơn nữa là thông tin phải hữu ích đối với người xem.

– Tốc độ hiển thị: Tốc độ hiển thị trang web phải nhanh, nếu không người xem sẽ không thể chờ đợi.

– Các chức năng tiện ích phục vụ người xem: Website cần phải có các chức năng tiện ích phục vụ người dùng như form liên hệ, chức năng tìm kiếm, chức năng chọn hàng, đặt hàng…  để tránh làm mất thời gian, gây phiền phức cho người xem.

Nếu website của bạn không thỏa mãn được những tiêu chí này, chắc chắn người dùng sẽ mau chóng thoát ra và không muốn quay trở lại.

Chưa chú trọng tới việc marketing

Không ít doanh nghiệp sau khi có website đã bỏ quên việc marketing website nên không có người truy cập, dẫn đến việc website không mang hiệu quả như mong đợi. 

Marketing chính là khâu quan trọng nhất để thu hút người vào xem website. Nếu không marketing, không ai biết đến website của bạn. Vì vậy, sau khi thiết kế web xong và đưa web vào hoạt động, bạn cần phải thực hiện các việc cơ bản sau để marketing online cho website:

– Đăng ký địa chỉ website với www.google.com

– Đăng ký địa chỉ website với các danh bạ website (web directory) như www.dmoz.org,www.google.com, www.vietnamwebsite.net…

– Email marketing

– Đặt banner trên các website khác (có trả tiền)

– Đăng bài PR online

– …

Trên thực tế, việc quảng bá website sẽ tốn một khoản chi phí đáng kể cho doanh nghiệp. Không những vậy, marketing online cho website còn đòi hỏi nhiều thời gian, công sức. Vì vậy, bạn cần phải cân đối và tìm hiểu trước khi có quyết định phù hợp. Nhưng nếu không đầu tư marketing online cho website đúng mức, website của bạn sẽ chìm sâu trong “đại dương” Internet và những đầu tư cho website sẽ là “công dã tràng”.

>>> Xem thêm: Thiết kế website tin tức

Nội dung đăng tải không hấp dẫn

Khi doanh nghiệp đã làm tốt khâu thiết kế website, marketing online, nhưng những điều này vẫn chưa đủ để mang lại thành công cho website của doanh nghiệp nếu phần nội dung lại nghèo nàn, không chuyên nghiệp. Điều này sẽ khiến người xem khó quay trở lại. Thậm chí, khách hàng còn đánh giá thấp mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp nếu website của bạn không được chăm sóc kỹ. 

Vì vậy, hãy giúp cho khách hàng của bạn, khi vừa truy cập vào website họ đã có thể nhận được các thông tin hữu ích, cũng như những lời chào hàng (offer) hấp dẫn tới mức không thể bỏ qua. 

Trên thực tế, các bài viết có tính chất hữu ích hay những thông tin gây ngạc nhiên chính là một trong những cách tốt nhất để kéo được lưu lượng khách ghé thăm (traffic) website. Các mẩu tin hoặc bài viết không chỉ giúp tăng lượng khách từ những website xã luận lớn hơn, mà còn tạo ra những link back tới website. Đây lại là yếu tố quyết định vị trí xếp hạng website trên bộ máy tìm kiếm.

Hỗ trợ khách hàng không kịp thời

Một yếu tố khác không kém phần quan trọng là: Chất lượng dịch vụ hỗ trợ người xem (khách hàng), tức tốc độ trả lời email, xử lý đơn hàng, cung cấp thông tin theo yêu cầu của khách hàng… 

Thử hình dung một người quan tâm gửi câu hỏi từ trang liên hệ của website mà chờ vài ngày không thấy câu trả lời, hoặc nhận được câu trả lời không rõ ràng, không đầy đủ, với văn phong cẩu thả…  Khách hàng đó chắc chắn sẽ không tiếp tục truy cập vào những lần sau.

Không có sự chuẩn bị tốt về nhân sự, sản phẩm và dịch vụ

Trên thực tế cũng đã có không ít các doanh nghiệp cho rằng việc có website được nhiều người biết đến và số lượng người dùng đặt hàng nhiều là đủ, nên không đầu tư vào sản phẩm hay chất lượng dịch vụ.

Dẫn đến, khi lượng khách hàng tăng đột biến doanh nghiệp không thể đáp ứng do thiếu nhân lực cần thiết, không có quy trình và các phương pháp quản lý phù hợp… Chất lượng sản phẩm và dịch vụ quá tệ sẽ khiến cho việc ứng dụng kinh doanh mua bán trực tuyến trở thành con dao hai lưỡi. Những khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ cảm thấy không hài lòng chắc chắn họ sẽ không quay trở lại. Thậm chí, họ còn chia sẻ thông tin với rất nhiều người khác.

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Website chuẩn SEO là gì? Lợi ích của website chuẩn SEO?

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)