Những lý do bạn nên làm SEO website


SEO cho website là việc không thể thiếu

Việc chạy SEO website nhằm mục đích làm cho trang web của bạn tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Đó là cách tốt nhất để bạn thu hút đông đảo khách hàng, tăng doanh số trong kinh doanh. Và bạn biết đó, một website đẹp mắt nhưng tìm kiếm trên Google rơi vào trang 2 mà không nằm ở top 1 đến 3 thì cơ hội khách hàng đến với bạn bằng 0.

Vậy SEO website là gì?

SEO website là gì

SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)/ Sử dụng một số thủ thuật từ đơn giản đến phức tạp, đây là phương thức hoạt động các thuật toán của máy tìm kiếm giúp cho công cụ tìm kiếm nhanh và hiệu quả nhất.

SEO thành công sẽ cho bạn kết quả tìm kiếm website sẽ xuất hiện ở trang 1 – 2. Nhưng bạn phải trải qua một quá trình chiến đấu chứ không dễ dàng có được. Bạn cần phân biệt SEO (kết quả tự nhiên) và Google Adwords (kết quả quảng cáo). Quảng cáo Google Adwords xuất hiện ở 4 top đầu và top cuối, có thể nhận biết rõ ràng. Nhiều người thường nhầm lẫn những vị trí hiển thị này.

Tại sao cần phải làm SEO website?

Tại sao nên SEO website

Một thống kê trên Google cho thấy, 90% người dùng sẽ click vào 3 kết quả đầu tiên, 70% người dùng chỉ xem trang. Vậy nếu bạn nằm ở top 3, bạn sẽ có 90% cơ hội được khách hàng chú ý đến website của mình. Còn nếu bạn không SEO và rơi vào trang 2,3,4…website của bạn gần như bị mất khỏi Google. Khi đó, khách hàng sẽ không thấy được website của bạn. Ngược lại, họ sẽ thấy website đối thủ cạnh tranh của bạn.

Khi nào bắt đầu SEO website là hợp lý?

SEO chúng ta phải xây dựng hệ thống thân thiện nhất trên google. Hiện nay, có nhiều người vẫn chưa hiểu biết được hết về SEO, họ cho rằng chỉ cần thiết kế một website đẹp mắt là sẽ tạo được sự chú ý đến khách hàng, mà họ quên mất sự hỗ trợ cho google tốt nhất. Họ lãng quên về SEO, và sau này nếu như bạn làm SEO thì phải bỏ ra 1 chi phí không nhỏ cho việc trục trặc về những rủi ro để sửa lại cấu trúc website. SEO càng ngày có càng nhiều đối thủ, cho nên nếu bạn không nhanh chóng SEO thì cơ hội sẽ tuột mất từ chính tay bạn.

Bạn được lên top cao của Google nhưng điều đó sẽ không tồn tại mãi, cho nên bạn phải thường xuyên làm SEO website để giữ vững vị trí. SEO bạn làm được thì các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có thể làm được.

Khi nào thì nên SEO website

EO Off-page là bạn phải thiết kế những backlink chất lượng tốt từ website khác, sưu tầm các trang mạng xã hội khác về website của mình.

SEO có 1 câu nói kinh điển mà nhiều doanh nghiệp dùng “ Backlink is Queen, Content is King,”. Trước tiên, bạn phải xây dựng website của mình có được một nội dung dồi dào và hữu ích, rồi bạn hãy tính đến việc xây dựng backlink về website của mình

Tóm lại:

Để có một kế hoạch SEO bài bản không phải là dễ mà cần rất nhiều thời gian mới có thể làm được tối ưu hóa công cụ của website. Trên đây chúng tôi đã cho bạn biết SEO là gì và lợi ích của nó, vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không SEO website của bạn lên đúng không nào?

 
4.7/5 - (99 bình chọn)
4.7/5 - (99 bình chọn)