Những lưu ý chọn màu sắc khi thiết kế website


Khi bạn thiết kế một trang web thì lựa chọn màu sắc cũng là một yếu tố rất là quan trọng. Nếu màu sắc trang web không hài hòa, dễ nhìn thì người xem sẽ không thích xem trang web ấy và sẽ tắt nó đi khi vừa mở ra. Vậy để chọn màu sắc thế nào cho phù hợp, bài viết những lưu ý chọn màu sắc khi thiết kế website sẽ giúp bạn điều đó.

màu cho trang website

màu cho trang website

Cách sử dụng màu và pattern

Nếu có thể bạn cho phép người đọc trên trang web của bạn có thể lựa chọn màu sắc, skin tuỳ theo sở thích của họ. Tiếp đến là việc tạo độ tương phản cao giữa chữ và hình nền, tạo ra độ tương phản giữa chữ và hình nền là điều nên làm, tuy nhiên bạn đừng nên dung pattern hay là texture background đằng sau chữ. Một màu đặc hoặc không có gì thường tốt hơn nhiều.

Bạn cũng đừng nên dựa quá nhiều vào ý nghĩa chỉ dẫn của màu sắc cho những đoạn thông tin quan trọng. Sử dụng màu sắc như là một cách để phân biệt những thành phần khác nhau trên một trang web có thể khá thú vị và vui mắt. Nhưng tránh lạm dụng màu sắc khi bạn phải dùng nhiều màu cùng một lúc. Nên mạch lạc và đặt giới hạn cho số lượng màu mà bạn sẽ dung cho trang web.

>>> Xem tin liên quan: Hướng dẫn khắc phục khi bấm phải link lừa đảo trên Facebook

Lựa chọn màu phù hợp

Màu an toàn nhất, dễ đọc hơn và chuyên nghiệp là sự kết hợp của chữ đen nền trắng. Theo khả năng trung bình của mắt người – màu đỏ và xanh lá cây sẽ rõ ràng nhất nếu được đặt ở giữa. Trắng, đen, vàng và xanh dương thì rõ ràng hơn khi được đặt ở vùng biên. Nếu muốn xác định hai nhóm nội dung, đừng nên sử dụng kết hợp hai màu đỏ và xanh lá, hãy luôn nhớ rằng hầu hết những người bị bệnh mù màu là mù với hai màu đỏ và xanh lá. Cũng tương tự như thế với hai màu Xanh dương và Vàng bởi vì có ít nhất 1-2% số người bị mù với hai mùa Vàng và Xanh dương.

Với mục đích để thu hút sự chú ý của người đọc thì màu đỏ hoặc những màu sặc sỡ khác có thể giúp ích được cho mục đích của bạn. Những màu sáng khác cũng rất tốt cho chế độ hiển thị nội dung trên màn hình máy tính mà có thể được xem trong một thời gian dài. Những màu này cũng thích hợp với những người dùng lớn tuổi. Nếu bạn muốn màu sắc khi thiết kế trang web phải khác biệt với nhau thì những màu xanh đậm, đỏ, màu tía, màu xám, vàng và da cam là những gam màu tốt.

>>> Tham khảo: Thiết kế web giới thiệu công ty

Sử dụng màu để nói về công ty hay trang web của bạn

Những màu sáng như vàng để làm hình nền có thể được dùng để highlight cho những sản phẩm hạ giá. Những màu sắc phù hợp với thương mại là màu be, xanh dương, màu đỏ tía và màu xanh lá đậm ở trên hình nền trắng hoặc một màu thật nhẹ. Bạn đừng nên tạo thoi quen cho mình khi sử dụng chữ màu xám, hoặc màu nhạt cho những đoạn văn quan trọng. Nó cũng không tốt khi bạn sử dụng nhiều tông màu Xanh cùng một lúc. Bạn đừng tạo cho người đọc cảm giác bạn còn là một người nghiệp dư khi sử dụng những màu sặc sỡ để highlight một cái gì.
Chọn màu dựa trên chế độ xem

Khi bạn trong điều kiện thiếu ánh sáng, sử dụng chữ nhẹ, mỏng với màu vàng nhạt hoặc đỏ với màu nền là mùa xanh đậm, xanh lá hoặc đỏ. Nếu bạn làm việc trong môi trường đủ ánh sáng thì chữ đen, mảnh trên nền trắng là tốt nhất.

Qua bài viết này Thiết kế website wordpress khuyên bạn nên chọn màu sắc cho nó phù hợp với trang web của mình. Muốn trang web của mình hoàn thiện hơn thì các bạn không nên chú trọng đến lý thuyết quá, hãy để ý phản hồi của người dùng để hoàn thiện trang web của mình hơn.

Nguồn: Tổng hợp

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)