Những điều cần biết để sử dụng email an toàn hơn


Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, việc sử dụng email đã rất phổ biến. Email là phương tiện liên lạc khá hữu ích dành cho bạn và đối tác của mình khi cần trao đổi công việc và liên hệ. Nhưng vấn nạn Spam trên email là rất phổ biến và rất khó giải quyết bởi sự phát triển mạnh mẽ của Internet ngày nay. Vậy nên bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu Những điều cần biết để sử dụng email an toàn hơn

Những điều cần biết để sử dụng email an toàn hơn

Những điều cần biết để sử dụng email an toàn hơn

Để sử dụng email an toàn thì không nên trả lời những email lạ gửi đến cho bạn.

Bạn thường xuyên bắt gặp những email lạ được gửi đến từ nước ngoài hoặc thư mời quảng cáo khá khó chịu. Một trong những cách quen thuộc là chúng sử dụng những chiêu lừa đảo để dụ dỗ bạn cung cấp các thông tin cá nhân, tài khoản facebook, gmail,… Nếu như bạn không xác định rõ người gửi là ai mà cung cấp thông tin cá nhân sẽ bị mất hoặc bị lợi dụng đấy nhé.

Tuyệt đối không mở/tải về các tập tin đính kèm (attachment) khả nghi.

Những kẻ xấu muốn đánh cắp thông tin và xâm hại đến máy tính của bạn sẽ gửi kèm những nội dung đính kèm cho bạn. Có thể chúng sẽ đi kèm với những lời kiểm tra hộ nội dung,… khá phức tạp để suy nghĩ phải không nào. Tốt nhất, bạn chỉ tải về hoặc mở các tập tin đính kèm này khi bạn yêu cầu ai đó gửi nó cho bạn. Hoặc từ phía đối tác tin cậy gửi văn bản hoặc công văn cho bạn. Hãy cẩn thận với những tập tin đính kèm này bởi virus có thể ẩn mình trong chúng và khi bạn mở ra sẽ gặp nhiều rắc rối đấy.

>>> Tham khảoỨng dụng Google Maps chạy được trên Android Wear

Cẩn thận khi truy cập internet nơi công cộng.

Bạn không thể chắc chắn rằng mình đủ an toàn khi thực hiện đọc và gửi email tại các nơi công cộng như: thư viện, quán cà phê, siêu thị, khách sạn,… đâu nhé. Tất cả giao dịch hãy kiểm tra email tại những nơi này rất dễ bị đánh cắp thông tin. Nếu muốn được bảo mật hơn các bạn cần có một cơ chế mã hóa đường truyền tốt, những cơ chế này thường đi kèm với các sản phẩm bảo mật. Ví dụ như Avast SecureLine VPN là một dịch vụ an toàn hàng đầu mà bạn nên sử dụng.

Hãy bỏ qua các liên kết đi kèm trong nội dung email.

Các dịch vụ mail trực tuyến ngày nay được bao gồm một cơ chế để loại bỏ các tập tin đính kèm có dính virus nhưng không hẳn hoàn toàn có thể phát hiện được. Tuy nhiên, đối với những kẻ xấu có tay nghề yếu thì chúng không thể vượt qua điều này nên sử dụng một cách khác là gửi cho bạn những liên kết độc hại thay vì tập tin đính kèm. Khi bạn nhấp chuột vào các liên kết này sẽ dính ngay mã độc, mà ví dụ thường dễ thấy nhất là những email giả mạo Facebook được gửi đến cho bạn.

>>> Xem tiếp: Thiết kế web tin tức

Bảo vệ tài khoản với lớp bảo mật thứ 2

Lớp bảo mật thứ 2 là gì? đây là phương pháp phổ biến mà hầu hết người dùng hiện nay sử dụng nó để tăng cường sự an toàn cho chính mình khi sử dụng. Các dịch vụ email hiện nay đều cung cấp cho người dùng của mình tính năng bảo mật 2 lớp. Bạn chỉ cần có một chiếc điện thoại bên cạnh, và tài khoản được cài đặt sẵn số điện thoại để mỗi khi đăng nhập nó sẽ gửi về một mã xác nhận. Sử dụng mã xác nhận này để yêu cầu đăng nhập sẽ giúp bạn an toàn hơn rất nhiều so với đăng nhập 1 bước.

Với bài viết trên, mong rằng các bạn có thể bảo vệ tài khoản của mình một cách hiệu quả. Thiết kế web wordpress khuyên bạn hãy cảnh giác trước những email lạ, có chứa liên kết và tập tin đính kèm để không bị xâm hại hoặc mắc phải nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu. Chúc các bạn sử dụng email an toàn, bảo mật và hiệu quả.

Nguồn: Tổng hợp

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)