Hướng dẫn cách nhận biết website được thiết kế chuẩn SEO


Chắc hẳn nhiều bạn đang thắc mắc không biết website của mình có được thiết kế chuẩn SEO để hỗ trợ cho công tác quảng bá hay không? Bài viết dưới đây Thiết kế Website WordPress xin chia sẻ với các bạn cách nhận biết website được thiết kế chuẩn SEO mời bạn tham khảo:

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:

Những yếu tố quan trọng của website bán hàng

Quy trình xây dựng kinh doanh trực tuyến

Những điều mang lại thành công của Marketing nội dung

Hướng dẫn cách nhận biết website được thiết kế chuẩn SEO

Hướng dẫn cách nhận biết website được thiết kế chuẩn SEO

Mặc dù, hầu hết người dùng đều không quan tâm đến việc website của bạn có được thiết kế chuẩn SEO hay không?. Điều làm họ chú ý đó là vẻ bên ngoài của website đó thế nào và nội dung thông tin bên trong ra sao. Tuy nhiên, khi thiết kế bạn vẫn phải đảm bảo website của mình chuẩn SEO.

Thế nào là website chuẩn SEO?

Website chuẩn SEO (SEO- Search Engine Optimization- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một website hiện đại, được trang bị các tính năng công nghệ mới, được tối ưu hóa trong từng công đoạn thiết kế, từ bố cục giao diện cho đến lập trình, quản trị nội dung đều phải được tối ưu.Website chuẩn SEO được thiết kế thân thiện với công cụ tìm kiếm, giúp cho các bộ máy tìm kiếm dễ dàng sàng lọc thông tin. Điều này đóng vai trò rất quan trọng trong công việc SEO sau này vì sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Thiết kế Website nhà hàng

Các tiêu chuẩn nhận biết website chuẩn SEO:

Để đáp ứng một website chuẩn SEO, hãy đảm bảo đầy đủ những yếu tố sau:

Website có cấu trúc rõ ràng sẽ thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm: Khi đặt mình vào vị trí người dùng, chắc chắn bạn sẽ thích một website có cấu trúc rõ ràng, các trang, chuyên mục phân chia khoa học.

Do đó, hãy phát triển cấu trúc website sau khi bạn đã phân chia được các chuyên mục trên website rõ ràng (có thể dựa vào nhóm từ khóa SEO), các chuyên mục khi để lên menu phải có tính logic nhất để người dùng có thể tìm thấy thông tin nhanh nhất.

Cấu trúc URL chuẩn:

Cấu trúc URL chuẩn đóng vai trò quan trọng xuyên suốt trong quá trình làm SEO. Khi đã chọn một cấu trúc URL ban đầu, sau này bạn không thể thay đổi vì nó sẽ dẫn đến các liên kết 404 (liên kết gãy) gây ảnh hưởng đến toàn bộ website).

Có chỗ cho thẻ Title, Meta Description, Meta Keywords:

Google sẽ chẳng đưa website bạn lên top nổi nếu nó không thấy có các thẻ này. Vì vậy, bạn hãy dành chỗ để nhập các thẻ trên cho từng trang, từng chuyên mục, từng bài viết.

Đừng quên thẻ Alt:

Lỗi quên mất thẻ Alt khi làm SEO không có gì là xa lạ, bởi nhiều người nghĩ đó là thẻ không cần thiết, tuy nhiên với Google là rất quan trọng nhé. Bạn nên đặt thẻ Alt không dấu và ngắn gọn.

>>> Xem thêm: Thiết kế website doanh nghiệp

Không thể thiếu Sitemap, Breakcrumb:

Một trang website chuẩn SEO không thể thiếu Sơ đồ trang và Breakcumb, nó giúp phân chia cấu trúc web và cấu trúc URL khi duyệt web hoàn hảo hơn.

Đừng quên trang báo lỗi 404:

Những đường dẫn bị lỗi, hỏng sẽ gây nên sự ức chế với người dùng và cả Bot Google. Khi gặp lỗi 404 Bot Google sẽ mất hướng và lúc đó có thể nó sẽ rời bỏ website của bạn và cho rằng website của bạn không chất lượng. Vì vậy, hãy thiết kế thêm trang 404, nó sẽ hiện ra khi có đường dẫn bị lỗi và chỉ dẫn người dùng hoặc Bot Google đến với trang chủ hoặc các chuyên mục, bài viết khác.

Sử dụng các thẻ Heading:

Đừng quên sử dụng các thẻ Heading khi thiết kế website và khi làm SEO bởi vì các thẻ Heading cũng đóng góp vào thứ hạng website của bạn.

Chèn các nút kết nối với các mạng xã hội: Nếu bạn đã biết sức mạnh của các mạng xã hội thì không thể bỏ qua yếu tố này. Có thể bạn quan tâm các nút mạng xã hội ảnh hưởng đến sự chuẩn SEO của website như thế nào thì câu trả lời là các nút này có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đề xuất trang web uy tín (bằng các nút G+1, nút Like, Tweet ) hay việc chia sẻ nội dung website lên mạng xã hội (với nút Share của Google+ và Facebook).

Đảm bảo host ổn định 24/24:

Đây là điều tối thiểu để website bạn vận hành trơn tru. Google không hề thích một website chập chờn về host, đã có nhiều website mất hết thứ hạng sau vài ngày host gặp trục trặc. Vì vậy bạn cần phải chú ý đến yếu tố này.

Đừng quên file robots.txt:

Website của bạn có thể chẳng được index trên Google nếu sơ suất với file robots.txt, nó có thể cho biến mất website của bạn trên Google chỉ với 1 dòng lệnh đơn giản. Ngoài ra, nó còn giúp điều hướng Bot tìm kiếm khi website chúng ta có đường dẫn gãy và cần redirect qua đường dẫn khác.

Hệ thống quản trị web chuyên nghiệp:

Website phải có một hệ thống quản trị website chuyên nghiệp để người làm SEO dễ quản lý, dễ chỉnh sửa, thay đổi các nội dung, hình ảnh… khi cần thiết.

Sử dụng www hay non www: Có lẽ vấn đề này không liên quan đến thiết kế website, tuy nhiên trước khi chạy website bạn nên chú ý đến nó. Hãy thống nhất một cách sử dụng cho website của bạn dù giờ đây Google có thể nhận biết được đường dẫn vừa có www và non www đằng trước không phải là trùng lặp như trước đây. Song, bạn không nên sử dụng www đằng trước domain vì nó khá dài, hãy nên dùng theo kiểu non www.

 >>> Xem thêm: Thiết kế website giáo dục

Tại sao nên thiết kế website chuẩn SEO?

Tốc độ truy cập nhanh, độ phân giải cao, nội dung phong phú tạo tính chuyện nghiệp, hiện đại cho website công ty.

Website chuẩn SEO giúp cho vấn đề làm SEO, quảng cáo sau này trở nên đơn giản hơn tiết kiện công sức và chi phí.

Một website chuẩn SEO luôn được google đánh giá cao.Khi Google đánh giá cao người tiêu dùng cũng sẽ đánh giá cao website của bạn, từ đó giúp mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho doanh nghiệp.

Do đó, ngay từ khâu thiết kế bạn rất lưu tâm đến điều này.

Qua bài viết mình chia sẻ hy vọng sẽ hữu ích với các bạn. Và nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác:  Những lý do nên thiết kế website cho điện thoại di động?

5/5 - (100 bình chọn)
5/5 - (100 bình chọn)