Làm thế nào để tăng lượng truy cập cho Website của bạn?


Ngày nay, khi thiết kế website doanh nghiệp, thiết kế website tin tức, hay các website thương mại các nhà quản trị và chuyên gia web đều phải biết rằng  khả năng truy cập là yếu tố chính làm tăng lưu lượng truy cập cho website của mình. Hãy lưu ý rằng khả năng truy cập khác với tính tiện ích! Tiện ích thể hiện sự tương tác dễ dàng trên giao diện và nội dung dễ đọc thì khả năng truy cập lại liên quan nhiều đến lưu lượng khách ghé thăm.

Tăng lượng truy cập cho Website

Tăng lượng truy cập cho Website

Nhóm người phù hợp truy cập website

Nói chung, mọi trang web cần phải đáp ứng được thị hiếu và nhu cầu của người dùng (khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới). Ngoài những nhóm người thông thường dùng internet thì cũng cần website phù hợp với:

– Nhóm người có thị lực kém

– Nhóm người dùng máy tính có cấu hình thấp

– Nhóm người sử dụng các trình duyệt khác nhau

Thực tế thì khả năng truy cập có thể giảm được chi phí và mang lại lợi nhuận. Vậy tại sao không tìm ra các cách để khả năng truy cập cho trang web của bạn được tốt hơn?

Cách để làm tăng khả năng truy cập cho Website

Bài viết sau đây dịch vụ thiết kế Web WordPress sẽ chia sẻ cho các bạn cách để làm tăng khả năng truy cập cho Website của ban.

Tối ưu HTML

Việc sử dụng HTML là một trong những tính năng quan trọng nhất để làm tăng khả năng truy cập cho website. Song, vấn đề không chỉ đơn giản. Cần phải tính tới  các loại trình duyệt khác nhau, cả những phiên bản cũ lẫn phiên bản mới, đưa ra những cách “tối ưu” HTML. Để đảm bảo cho text HTML của bạn chính xác, bạn có thể sử dụng các chương trình chuyên biệt như: W3C HTML Validator  or WDG HTML Validator để cho phép bạn hiệu chỉnh các lỗi chính tả có thể mắc phải mà bạn không nhận ra. Hãy thận trọng với nhiều chương trình khác khẳng định có thể tối ưu được HTML.–>Hãy thu hút  “ tối ưu” HTML.

Mặt khác, bạn sử dụng HTML không chỉ để cho đẹp mà còn nhấn mạnh cho cấu trúc và nội dung trên web thay vì chỉ thể hiện vẻ ngoài. (Ví dụ, bạn thường sử dụng tính năng chữ đậm không chỉ để thu hút mắt mà còn để đánh dấu một tuyên bố, một ý tưởng, một vấn đề. Bạn có thể sử dụng các yếu tố EM  hoặc STRONG để thể hiện sự nhấn mạnh.

>>> Xem thêm:  Các nguyên tắc “vàng” để thiết kế một Website chuyên nghiệp

Dùng thẻ ALT dưới dạng text

Liên quan tới các hình ảnh, khi sử dụng IMG và AREA bạn cũng nên cung cấp thẻ ALT để lựa chọn; mục đích của nó là thực hiện chức năng hơn là chỉ để mô tả. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một ảnh trang trí và sử dụng ALT =’’’’ để biết không có  nội dung ảnh. Đừng thay thế text bằng các hình ảnh

Lựa chọn các hình ảnh thay thế text thường làm giảm khả năng truy cập của bản thiết kế web. Nhìn chung, text linh hoạt hơn trong việc cung cấp khả năng lựa chọn phông chữ cho người dùng. Kết quả là nếu không làm như vậy sẽ dẫn đến chất lượng hình ảnh nghèo nàn đối với một số cấu hình phần cứng máy tính.

>>> Xem thêm:  Lợi ích của Website đối với doanh nghiệp

Các gợi ý màu

Đừng quên chỉ rõ các thuộc tính của tất cả các màu vì chúng có ảnh hưởng tới khả năng truy cập cho một website. Việc xác định một hệ thống số có cơ sở là 16 (hexadecimal) dưới các dạng <#rrggbb> hoặc <#RRGGBB> hầu như có tầm quan trọng sống còn vì cũng có những trình duyệt cũ hơn không hỗ trợ các tên màu sắc.

Bạn nên nhạy cảm khi lựa chọn màu của text sao cho thật dễ đọc và cần có  tương phản rõ với màu nền.

Người ta khuyến nghị rằng: không nên dùng cùng màu cho các đường link đã được nhấp chuột với các đường link chưa được nhấp chuột vì dễ gây nhầm lẫn cho người dùng.

Hãy sử dụng những cỡ Font chữ phù hợp. Font chữ là một yếu tố khá quan trọng khi nói đến HTML bởi nó làm tăng thêm khả năng truy cập cho website. Hãy đảm bảo rằng website của bạn cho phép người sử dụng có thể thay đổi cỡ font phù hợp. Và bạn không chỉ cố gắng tập trung vào FONT mà còn phải chú ý đến nội dung.

>>> Xem thêm:  Các ứng dụng chống spam cho website

Đừng quá “ phụ thuộc vào “ javascript

Một số trình duyệt không hỗ trợ Java scripts, nên đôi khi sẽ tốt hơn nếu bạn không sử dụng nó. Dù Java scripts thường được coi là những nhân tố làm tăng khả năng truy cập và mang lại cho người dùng những mách nước hữu ích.

Vì vậy, điều cần lưu ý là:

Hãy đảm bảo Java scripts có khả năng truy cập

Hãy sẵn sàng với một trình duyệt không hỗ trợ Java script.

Tổ chức website của bạn

Hãy đảm bảo cho trang web của bạn có một cấu trúc nội dung rõ ràng và hợp lý.

Hãy tổ chức các đường link sao cho logic và hiệu quả, khiến người dùng truy cập được dễ hơn tới những đường link mà họ muốn.

CSS có thể là một quan niệm tin cậy để nhấn mạnh các đường link dạng text và khiến người dùng nhìn được rõ hơn.

Sơ đồ trang, box tìm kiếm hay lô gô cũng là những nhân tố thể hiện một website có khả năng truy cập.

Kiểm tra lượng người dùng thực trên trang web là một cách tốt để phân tích khả năng truy cập và dự đoán số lưu lượng truy cập vào site.

Nên để phần cuối trang có nội dung đơn giản, rõ ràng và dễ đọc.

Hãy luôn nhớ rằng một website tiện lợi là trước hết phải dễ truy cập. Khả năng truy cập chỉ là chi tiết nhỏ trong việc thiết lập một trang web nhưng nó mang một giá trị không tính hết được đối với website.

Tham khảo các dịch vụ thiết kế Web WordPress:

Nguồn: Tổng hợp

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)