Làm thế nào để tìm Theme và Plugin của một trang web WordPress?


Trong quá trình hoàn thiện website trên nền WordPress, bạn tình cờ phát hiện một Theme đẹp Plugin hữu ích. Bạn rất muốn trang web của mình cũng sở hữu những thứ này? Nhưng phải làm thế nào để tìm Theme và Plugin của website đó? Đừng lo, miễn là nó thuộc WordPress thì bài viết này sẽ có cách giúp bạn.

Làm thế nào để tìm Theme và Plugin của một trang web WordPress?

Theme, Plugin và những thông tin thú vị

WordPress là nền tảng thiết kế web tương đối lớn hiện nay. Ước tính có hơn 70 triệu website đang sử dụng WordPress. Và trong đó, người dùng có đến hàng trăm nghìn sự chọn lựa Theme khác nhau. Theme từ miễn phí đến tính phí bạn đều có thể dễ dàng tìm trên Internet. Một số kho Theme mà bạn có thể tham khảo như:

– WordPress.org (miễn phí)

– ThriveThemes (tính phí)

– Theme Junkie (tính phí)

– Elegant Themes (tính phí)

– Themeforest (tính phí)

– …

Plugin cũng là một điểm mạnh của WordPress. Với số người dùng tăng vọt, lượng Plugin cũng được đầu tư hơn. Kho Plugin của WordPress đã lên đến con số hàng chục nghìn. Một số Plugin thường được sử dụng như:

– Plugin hỗ trợ SEO

– Hỗ trợ email marketing

– Plugin hỗ trợ tạo form liên hệ

– Plugin hỗ trợ rút gọn link

Trong quá trình làm website, blog, bạn sẽ bắt gặp nhiều website khác nhau. Tình cờ bạn sẽ bắt gặp được Theme đẹp, Plugin hay. Và bạn muốn mang chúng về với website, blog của mình. Muốn làm được điều đó, bạn cần đáp ứng đủ 2 yêu cầu sau:

– Xác định website, blog đó có phải là WordPress hay không?

– Tìm tên Theme và Plugin của website, blog đó.

Cách tìm Theme và Plugin của một trang web WordPress

Nào! Bây giờ chúng ta bắt tay ngay vào việc làm thỏa 2 điều kiện này nhé.

1: Xác định website, blog đó có phải là WordPress hay không?

Có 3 cách để biết được website, blog có đang chạy trên nền WordPress không.

Cách 1: Dùng công cụ WhatCMS. Chỉ cần điền tên website và nhấn Dectec CMS. Nếu là website chạy trên nền WordPress thì WhatCMS sẽ hiển thị dấu check xanh Success.

Làm thế nào để tìm Theme và Plugin của một trang web WordPress? 2

Cách 2: Thêm đuôi /wp-admin vào sau tên miền của website. Nếu chính xác là WordPress thì bạn sẽ được vào khung đăng nhập quản trị của website đó.

Ví dụ: dichvuthietkewebwordpress.com/wp-admin

Cách 3: Vào website mà bạn đang kiểm tra, nhấn F12 hoặc Ctrl + F + I. Sau đó nhấn Ctrl + F để tìm kiếm. Bạn tìm từ khóa “wp”, khi kết quả trả về là: wp-content hoặc wp-includes thì đấy chính là website dùng WordPress.

2: Tìm tên Theme và Plugin của website, blog đó

Có 2 cách để tìm tên Theme và Plugin: tìm bằng công cụ và thủ công. Tìm bằng công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng tìm thủ công lại giúp bạn tìm chính xác hơn và dễ nhớ hơn. Do đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tìm thủ công.

Nhấn F12 hoặc tổ hợp phím Ctrl + Shift + I. Sau đó nhấn Ctrl + F. Muốn tìm Theme hoặc Plugin thì bạn chỉ cần gõ Theme hoặc Plugin.

Làm thế nào để tìm Theme và Plugin của một trang web WordPress? 3

Với những cách đơn giản trên đây, bạn đã có thể tự tìm cho mình Theme và Plugin của một website bất kỳ rồi nhé.

4.7/5 - (99 bình chọn)
4.7/5 - (99 bình chọn)